Kinh tế suy giảm, Chrysler đóng cửa một nhà máy

Thu Hà
Đối phó với tình trạng kinh tế suy giảm, Tập đoàn Chrysler LLC đóng cửa nhà máy Newark Assembly, bang Delaware
Đây thực sự là những quyết định khó khăn nhưng là bước giải quyêt cần thiết là vì sự sống còn cho những kế hoạch dài hạn hơn của Chrysler LLC.
Đây thực sự là những quyết định khó khăn nhưng là bước giải quyêt cần thiết là vì sự sống còn cho những kế hoạch dài hạn hơn của Chrysler LLC.
Tập đoàn Chrysler LLC vừa tuyên bố rút một ca làm việc tại nhà máy Toledo North Assembly, Bang Ohio đồng thời kết thúc hoạt động sản xuất của nhà máy Newark Assembly, bang Delaware (Mỹ).

Đây là động thái của Chrysler LLC nhằm đối phó với tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu cùng sự thu nhỏ quy mô ngành công nghiệp ôtô.

“Thị trường đang phải đối mặt với sự rối loạn chưa từng thấy, chúng tôi cũng đang trong những thời điểm thay đổi lịch sử của ngành công nghiệp ôtô”, Phó chủ tịch điều hành sản xuất của Chrysler, Frank Ewasyshyn, nhận định.

“Đây thực sự là những quyết định khó khăn nhưng là bước giải quyết cần thiết vì sự sống còn cho những kế hoạch dài hạn hơn. Tuy nhiên, Chrysler vẫn sẽ theo đuổi nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với những sản phẩm như Dodge Ram hoàn toàn mới, chiếc xe vừa dành được danh hiệu “Pick-up cỡ lớn của năm” tại bang Texas”, ông Ewasyshyn cho biết thêm.

Việc cắt bớt ca sản xuất tại nhà máy Toledo North Assembly sẽ có hiệu lực kể từ ngày 31/12/2008 và sẽ tác tộng tới khoảng 825 lao động. Còn nhà máy tại Newark cũng sẽ đóng cửa cùng thời gian và sẽ tác động trực tiếp tới cuộc sống của khoảng 1.000 lao động. Hiện nay, nhà máy Toledo North Assembly có khoảng 2.100 công nhân làm việc 2 ca, là nơi sản xuất các mẫu xe Dodge Nitro và Jeep Liberty.

Nhà máy Newark Assembly sản xuất Dodge Durango và Chrysler Aspen đã làm việc với 1 ca duy nhất từ tháng 7/2006 và đã được thông báo là làm việc không hiệu quả từ tháng 2/2007. Nhà máy này có tổng cộng khoảng 1.000 công nhân, đại diện bởi UAW khu vực 1108 và 1212.

Những động thái này cũng cho thấy khả năng ngừng sản xuất mẫu xe Dodge Durango và Chrysler Aspen vì nhà máy tại Newark là nhà máy duy nhất trong hệ thống sản xuất 2 mẫu xe này. Nhà máy này cũng đã bị cắt giảm xuống 1 ca làm việc từ tháng 7/2006 vì thiếu hiệu quả và tình hình tiêu thụ sản phẩm không tốt.

(Theo Chrysler LLC.)

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.