Làn sóng thu hồi xe vẫn lan rộng

Tuệ Minh
Liên doanh Renault Samsung Motor sẽ tự nguyện thu hồi 59.410 xe do lỗi van xả khí trong bình xăng
Một mẫu SM3 của liên doanh Renault Samsung.
Một mẫu SM3 của liên doanh Renault Samsung.
Liên doanh Renault Samsung Motor sẽ tự nguyện thu hồi 59.410 xe do lỗi van xả khí trong bình xăng, Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết hôm 12/7.

Theo AFP, mẫu xe nằm trong diện thu hồi lần này là SM3 compact sedan, được sản xuất từ ngày 6/5/2009 tới 15/6/2010. Việc thu hồi sẽ được thực hiện từ ngày 28/7.

“Vấn đề này không tới mức quá nghiêm trọng, nhưng chúng tôi vẫn áp dụng biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho khách hàng”, phát ngôn viên của Renault Samsung cho hay.

Trong khi đó, theo trang tin Zacks, hai tập đoàn sản xuất ôtô của Mỹ là Ford và Chrysler sẽ phải thu hồi hơn 55.000 sản phẩm lỗi.

Cụ thể, Ford sẽ tiến hành thu hồi 33.700 xe van thương mại cỡ nhỏ Transit Connect, do vấn đề ở lớp lót nội thất không đảm bảo một số điều kiện an toàn.

Những mẫu xe bị lỗi được sản xuất trong khoảng từ tháng 12/2008 đến tháng 5 năm nay. Nhà sản xuất xe hơi Mỹ sẽ yêu cầu đại lý ngừng bán loại xe trên, tới khi vấn đề lỗi được khắc phục.

Còn Chrysler sẽ thu hồi 22.000 chiếc SUV Jeep Liberty, Jeep Wrangler và Dodge Nitro, cùng với xe tải Ram 1500, do nguy cơ rò rỉ chất lỏng ở phanh.

Chryslerr cũng quyết định ngừng bán những sản phẩm trên, cho tới khi lỗi được sửa chữa.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.