Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce

Minh Toàn
Lễ hội tốc độ Goodwood 2012 quy tụ hàng trăm mẫu xe thể thao thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng lẫn bình dân trên thế giới
Goodwood 2012 quy tụ hàng trăm mẫu xe thể thao trên toàn thế giới - Ảnh: GTSpirit.
Goodwood 2012 quy tụ hàng trăm mẫu xe thể thao trên toàn thế giới - Ảnh: GTSpirit.
Diễn ra từ 28/6 đến 1/7 tại vùng Goodwood, phía tây Sussex (Anh quốc) - nơi đóng đô của nhà máy sản xuất xe hơi Rolls-Royce - lễ hội tốc độ năm nay quy tụ hàng trăm mẫu xe thể thao trên thế giới.

Không có chỗ dành cho xe thông thường, lễ hội tốc độ Goodwood là sân chơi riêng cho các dòng xe thể thao nhưng không phân biệt giá trị thương hiệu. Do vậy, đến với Goodwood 2012, dễ dàng bắt gặp những chiếc xe thể thao thuộc nhiều thể loại khác nhau từ xe cổ, xe thuộc thương hiệu bình dân cho đến những chiếc siêu xe cực hiếm,...
 
Tại đây, các nhà chế tạo xe thể thao không chỉ mang xe đến thi tài mà còn là dịp để hãng xe giới thiệu và ra mắt sản phẩm mới, đặc biệt là những phiên bản độ có một không hai trên thế giới.

Năm nay, chỉ mới trải qua một ngày của lễ hội, người hâm mộ đã ngay lập tức được mục sở thị nhiều dòng xe thể thao danh tiếng như Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse, Aston Martin V12 Zagato, Pagani Huayra, Ferrari FF, Lamborghini Aventador,… và các mẫu ít người biết như Ginetta G60, GTA Spano, Arash AF-10 LM, Savage Rivale, AC GT Zagato,…

Cũng trong ngày đầu tiên của lễ hội tốc độ, đã có 3 hãng xe ra mắt sản phẩm mới gồm Bentley với Continental GT Speed, McLaren giới thiệu MP4-12C và Mazda với Mx-5 Miata.

Một số mẫu xe trong ngày đầu tiên của Lễ hội tốc độ Goodwood 2012:

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 1
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 2
McLaren MP4-12C.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 3
AC 378 GT Zagato.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 4
Alfa Romeo TZ3 Stradale.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 5
Audi Q5 Quattro.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 6
Bentley Continental GT Speed.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 7
BMW M5.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 8
Một chiếc xe cổ.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 9

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 10
Jaguar C-X75 Concept.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 11
3 mẫu Jaguar XF, XF Sportbrake và XJ.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 12
Mercedes-Benz SLK Roadster.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 13
Mazda Mx-5 Miata.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 14
Infiniti Emerge-E.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 15
Nissan Juke-R.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 16
Pagani Zonda R Evolution.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 17
Porsche Panamera GTS.

Lễ hội tốc độ tại đại bản doanh Rolls-Royce - Ảnh 18
Savage Rivale GTR.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.