Lexus GS Turbo 2016 có mặt tại Việt Nam với giá trên 3 tỷ

Đức Thọ
Lexus GS Turbo 2016 sẽ chính thức có mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 6/10 tại Hà Nội
GS Turbo 2016 là mẫu xe kế thừa rõ nét nhất triết lý thiết kế đối lập 
song hành của Lexus khi kết hợp giữa phong cách cá tính của một chiếc 
thể thao và kiểu dáng sang trọng của một chiếc sedan cao cấp.
GS Turbo 2016 là mẫu xe kế thừa rõ nét nhất triết lý thiết kế đối lập song hành của Lexus khi kết hợp giữa phong cách cá tính của một chiếc thể thao và kiểu dáng sang trọng của một chiếc sedan cao cấp.
Thương hiệu ôtô hạng sang Nhật Bản đưa về thị trường Việt Nam phiên bản mới GS Turbo 2016 trang bị động cơ 2.0L Turbo tăng áp.

Đây là lần đầu tiên mẫu sedan thể thao hạng sang cỡ trung của Lexus có mặt tại Việt Nam.

Phần đầu xe được nhấn mạnh bởi cụm lưới tản nhiệt hình con suốt dạng 3D đặc trưng, liền mạch cùng các đường dập nổi trên nắp capo và cản trước. Cụm đèn LED 3 bóng kết hợp với dải đèn LED ban ngày hình chữ L tách rời. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L và bộ ống xả đôi.

Vô-lăng thể thao thiết kế gọn được ốp gỗ, mạ bạc trang trí và bọc da cùng đường chỉ khâu. Hệ thống phím điều khiển tích hợp sẵn trên vô-lăng. Bảng táp-lô ốp gỗ laser-cut cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối, chính giữa là cụm đồng hồ cơ tích hợp tính năng tự động điều chỉnh theo hệ thống định vị GPS.

“Chất” thể thao trong khoang nội thất GS Turbo 2016 thể hiện rõ nét ở thiết kế khỏe khoắn của cần số, lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, bảng đồng hồ hiện đại với các đường vân xoáy trên bề mặt, màn hình hiển thị thông tin màu trên kính chắn gió HUD, ghế ngồi thiết kế ôm sát.

Khoang nội thất bọc da cao cấp semi-aniline, tính năng sưởi được trang bị trên cả ghế ngồi phía trước lẫn phía sau. Ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 18 hướng bao gồm nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh độ phồng lưng ghế và khoảng trượt 260 mm, tích hợp tính năng làm mát.

Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập tích hợp công nghệ nano dưỡng ẩm cho hành khách, đi kèm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động S-Flow.

Xe trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp 17 loa DVD Mark Levinson kèm màn hình hiển thị 8 inch độ phân giải cao.

GS Turbo sử dụng động cơ 2.0L Turbo tăng áp cuộn đôi kết hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) và hộp số thể thao 8 cấp.

Khối động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sản sinh công suất cực đại 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn đạt 6,8 lít/100 km trên đường cao tốc, 9,4 lít/100 km trên đường hỗn hợp và 13,9 lít/100 km trên đường đô thị.

GS Turbo cho phép người lái lựa chọn 1 trong 5 chế độ lái Normal, Eco, Sport, Sport + và Customize.

Các trang bị an toàn đáng chú ý trên xe gồm hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp (TPMS), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa , hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), kiểm soát lực kéo (TRC), ổn định thân xe (VSC), chống bó cứng phanh đa địa hình (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát lực bám đường (TRAC), chức năng điều khiển hành trình (Cruise Control) và hệ thống 10 túi khí SRS tiêu chuẩn…

Lexus GS Turbo 2016 sẽ chính thức có mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 6/10 tại Hà Nội.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc và có mức giá bán lẻ đề xuất 3,13 tỷ đồng.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.