Lộ diện Ford Mondeo đời 2011

Huy Anh
Cả 3 phiên bản của Mondeo mới gồm sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và wagon đều có những cách tân về nội và ngoại thất
Ford Mondeo đời 2011 mang nhiều nét cách tân mới - Ảnh: AutoEvolution.
Ford Mondeo đời 2011 mang nhiều nét cách tân mới - Ảnh: AutoEvolution.
Chi nhánh của Ford tại châu Âu vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc Ford Mondeo đời 2011. Dự kiến, chiếc xe này sẽ xuất hiện tại triển lãm xe hơi Moscow 2010 vào ngày 25/8 tới.

Theo tờ AutoEvolution, cả 3 phiên bản của Mondeo mới gồm sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và wagon đều có những cách tân về nội và ngoại thất cũng như các dòng động cơ và tính năng an toàn nâng cấp.

Những hình ảnh ban đầu cho thấy Mondeo đời 2011 có thiết kế lưới tản nhiệt mới, cùng hình dáng nắp capô cải tiến. Cản trước có kiểu dáng mới, đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu cũng được tích hợp đèn LED, nắp khoang hành lý mang diện mạo bắt mắt hơn, phù hợp với cụm đèn sau.

Lộ diện Ford Mondeo đời 2011 - Ảnh 1

Tuy không công bố hình ảnh về nội thất, nhưng dự kiến, Mondeo đời 2011 sẽ có thiết kế táplô điều khiển trung tâm mới, cửa được nâng cấp với các chất liệu mới. Mẫu xe còn được bổ sung thêm một số thiết bị hiện đại như hệ thống định vị vệ tinh, đèn trang trí LED, dàn âm thanh cao cấp Premium Sound System tùy chọn với amply 265W, 8 kênh.

Modeo đời 2011 sử dụng hai loại động cơ: Động cơ xăng turbo tăng áp 2,0L Ecoboost hoàn toàn mới và động cơ diesel 2,0L TCDI nâng cấp.

Lộ diện Ford Mondeo đời 2011 - Ảnh 2

Với động cơ xăng 2,0L EcoBoost, Ford Mondeo có công suất cực đại 203 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 7,9 giây và tốc độ tối đa 231 km/h (đối với bản sedan 4 cửa). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 7,7L/100 km. Động cơ xăng mới này đi cùng với hộp số lý hợp kép Powershift tiêu chuẩn.

Động cơ diesel 2,0L TCDI nâng cấp, gồm 3 phiên bản: 115 mã lực, 140 mã lực và 163 mã lực. Sức mạnh của cả 3 phiên bản diesel này được truyền thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số ly hợp kép tùy chọn đối với bản 140 và 163 mã lực.

Lộ diện Ford Mondeo đời 2011 - Ảnh 3

Các tính năng an toàn của Modeo đời 2011 được tăng cường hơn với hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo lái xe và đèn pha thông minh hỗ trợ lái xe vào ban đêm.

Ngoài ra, còn có hệ thống quan sát điểm khuất, hệ thống giới hạn tốc độ, khóa điện cửa sau trong trường hợp có trẻ em và camera quan sát phía sau.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.