Lộ diện siêu xe mới nhất của Porsche

Minh Toàn
Thật khó tin khi một chiếc xe có công suất 770 mã lực mà chỉ tiêu tốn 3 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km
Với công suất 770 mã lực nhưng 918 Spyder chỉ tốn có 3 lít xăng để di chuyển 100 km - Ảnh: Marc Urbano.
Với công suất 770 mã lực nhưng 918 Spyder chỉ tốn có 3 lít xăng để di chuyển 100 km - Ảnh: Marc Urbano.
918 Spyder - siêu xe thể thao được mong đợi của Porsche - vừa lộ diện trong lần chạy thử đầu tiên trước khi được sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 9/2013.

Sau một thời gian dài chờ đợi, giới mộ điệu siêu xe thể thao cũng được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc 918 Spyder sau nhiều lần Porsche hé lộ về kế hoạch sản xuất siêu phẩm này. Ngay từ những ngày đầu của dự án phát triển 918 Spyder, Porsche luôn úp mở về một chiếc xe thao trong tương lai có thể sẽ định nghĩa lại niềm vui lái xe bằng hiệu quả và tính năng vận hành.

Những bức hình đầu tiên về 918 Spyder có thể làm công chúng gợi nhớ đến chiếc xe đua huyền thoại Porsche 917 - chiếc xe về nhất hai năm liên tiếp 1970 - 1971 tại giải đua “24 Hours of Le Mans” nhờ khả năng bứt tốp siêu việt với 2,3 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ.

Với 918 Spyder, Porsche kết hợp giữa động cơ đốt trong và hai động cơ điện độc lập trên trục trước và trên hệ thống truyền động. Mục tiêu của lần đổi mới này nhằm hướng đến tính năng đem lại cảm giác lái mới mẻ cho 918 Spyder và giảm tối đa lượng tiêu hao nhiên liệu trong quá trình vận hành.

Thật khó tin khi một chiếc xe có công suất 770 mã lực mà chỉ tiêu tốn 3 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km, nhưng chiếc siêu xe thể thao hoạt động nhờ hệ thống plug-in hybrid độc đáo kết hợp động cơ đốt trong đã minh chứng rõ ràng sau lần thử nghiệm đầu tiên.

Không chỉ vậy, 918 Spyder còn được áp dụng công nghệ chế tạo tiên tiến với các giải pháp sử dụng sợi carbon gia cố nhựa liền khối (CFRP) kết hợp với kiểu dáng khí động học cùng trục sau có khả năng tự động hiệu chỉnh và chụp ống xả hướng lên.

Một số hình ảnh đầu tiên về Porsche 918 Spyder:

Lộ diện siêu xe mới nhất của Porsche - Ảnh 1

Lộ diện siêu xe mới nhất của Porsche - Ảnh 2

Lộ diện siêu xe mới nhất của Porsche - Ảnh 3

Lộ diện siêu xe mới nhất của Porsche - Ảnh 4

Lộ diện siêu xe mới nhất của Porsche - Ảnh 5

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.