Lộ diện xe “Rolls-Royce Phantom nhái” giá 240 triệu đồng

Minh Toàn
Từ những bức ảnh đầu tiên được công bố, thông tin về chiếc “Rolls-Royce Phantom nhái” tại Việt Nam dần được hé mở
Tổng chi phí mua vật liệu và độ hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Phantom "nhái" vào khoảng 240 triệu đồng <i>- Ảnh: Lê Ngọc.</i>
Tổng chi phí mua vật liệu và độ hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Phantom "nhái" vào khoảng 240 triệu đồng <i>- Ảnh: Lê Ngọc.</i>
Gò lại khung, thay đổi khá nhiều kết cấu, chiếc Nissan Sentra E đã được “phẫu thuật” để trở thành một chiếc Rolls-Royce Phantom có bề ngoài giống như thật tại Việt Nam.

Từ những bức ảnh đầu tiên được công bố, thông tin về chiếc “Rolls-Royce Phantom nhái” tại Việt Nam dần được hé mở.

Anh Lê Ngọc, ở Tĩnh Gia (Thanh Hóa), cho biết, chiếc xe siêu sang “nhái” được anh độ lên từ chiếc Nissan Sentre E đời 2002 trong vòng 2 tháng. Chiếc xe được gò thủ công để tạo hình giống xe Rolls-Royce Phantom và mượn nhiều chi tiết thiết bị từ các mẫu xe khác nhau để giảm chi phí.

Anh Lê Ngọc cho biết, việc độ xe bắt đầu từ tháng 5/2011 và hoàn thành vào tháng 7/2011. Nhóm anh Ngọc đã chụp ảnh và tung lên internet từ tháng 8/2011 nhưng tới tháng 2/2013 thông tin về chiếc xe này mới được biết đến nhiều hơn.

Chiếc xe hiện đang nằm trong xưởng để sửa sang lại ngoại thất và nâng cấp động cơ bởi sau một thời gian sử dụng chiếc xe có nhiều dấu hiệu xuống cấp. Dự kiến, việc sửa chữa sẽ hoàn tất trong khoảng 1 tháng tới.
 
Do chi phí chế tác hạn hẹp nên xe chỉ được gắn logo Mazda thay vì biểu tượng Spirit of Estasy của xe xịn. Tổng chi phí mua vật liệu và độ xe được tiết lộ vào khoảng 240 triệu đồng trong đó có 50 triệu đồng mua chiếc xe Nissan nguyên bản và gần 200 triệu đồng để mua phụ tùng, sơn sửa và độ nội thất.

Gương chiếu hậu của xe được mượn từ một chiếc Honda Civic đời cũ, đèn trước lấy từ đèn của một loại xe tải Trung Quốc độ xenon, tay nắm cửa thửa của Hyundai Sonata còn đèn hậu lấy từ Ford Ranger.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.