Lộ diện xe “Rolls-Royce Phantom nhái” giá 240 triệu đồng

Minh Toàn
Từ những bức ảnh đầu tiên được công bố, thông tin về chiếc “Rolls-Royce Phantom nhái” tại Việt Nam dần được hé mở
Tổng chi phí mua vật liệu và độ hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Phantom "nhái" vào khoảng 240 triệu đồng <i>- Ảnh: Lê Ngọc.</i>
Tổng chi phí mua vật liệu và độ hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Phantom "nhái" vào khoảng 240 triệu đồng <i>- Ảnh: Lê Ngọc.</i>
Gò lại khung, thay đổi khá nhiều kết cấu, chiếc Nissan Sentra E đã được “phẫu thuật” để trở thành một chiếc Rolls-Royce Phantom có bề ngoài giống như thật tại Việt Nam.

Từ những bức ảnh đầu tiên được công bố, thông tin về chiếc “Rolls-Royce Phantom nhái” tại Việt Nam dần được hé mở.

Anh Lê Ngọc, ở Tĩnh Gia (Thanh Hóa), cho biết, chiếc xe siêu sang “nhái” được anh độ lên từ chiếc Nissan Sentre E đời 2002 trong vòng 2 tháng. Chiếc xe được gò thủ công để tạo hình giống xe Rolls-Royce Phantom và mượn nhiều chi tiết thiết bị từ các mẫu xe khác nhau để giảm chi phí.

Anh Lê Ngọc cho biết, việc độ xe bắt đầu từ tháng 5/2011 và hoàn thành vào tháng 7/2011. Nhóm anh Ngọc đã chụp ảnh và tung lên internet từ tháng 8/2011 nhưng tới tháng 2/2013 thông tin về chiếc xe này mới được biết đến nhiều hơn.

Chiếc xe hiện đang nằm trong xưởng để sửa sang lại ngoại thất và nâng cấp động cơ bởi sau một thời gian sử dụng chiếc xe có nhiều dấu hiệu xuống cấp. Dự kiến, việc sửa chữa sẽ hoàn tất trong khoảng 1 tháng tới.
 
Do chi phí chế tác hạn hẹp nên xe chỉ được gắn logo Mazda thay vì biểu tượng Spirit of Estasy của xe xịn. Tổng chi phí mua vật liệu và độ xe được tiết lộ vào khoảng 240 triệu đồng trong đó có 50 triệu đồng mua chiếc xe Nissan nguyên bản và gần 200 triệu đồng để mua phụ tùng, sơn sửa và độ nội thất.

Gương chiếu hậu của xe được mượn từ một chiếc Honda Civic đời cũ, đèn trước lấy từ đèn của một loại xe tải Trung Quốc độ xenon, tay nắm cửa thửa của Hyundai Sonata còn đèn hậu lấy từ Ford Ranger.

Tin mới

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.
Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.