Lộ diện xe “Rolls-Royce Phantom nhái” giá 240 triệu đồng

Minh Toàn
Từ những bức ảnh đầu tiên được công bố, thông tin về chiếc “Rolls-Royce Phantom nhái” tại Việt Nam dần được hé mở
Tổng chi phí mua vật liệu và độ hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Phantom "nhái" vào khoảng 240 triệu đồng <i>- Ảnh: Lê Ngọc.</i>
Tổng chi phí mua vật liệu và độ hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Phantom "nhái" vào khoảng 240 triệu đồng <i>- Ảnh: Lê Ngọc.</i>
Gò lại khung, thay đổi khá nhiều kết cấu, chiếc Nissan Sentra E đã được “phẫu thuật” để trở thành một chiếc Rolls-Royce Phantom có bề ngoài giống như thật tại Việt Nam.

Từ những bức ảnh đầu tiên được công bố, thông tin về chiếc “Rolls-Royce Phantom nhái” tại Việt Nam dần được hé mở.

Anh Lê Ngọc, ở Tĩnh Gia (Thanh Hóa), cho biết, chiếc xe siêu sang “nhái” được anh độ lên từ chiếc Nissan Sentre E đời 2002 trong vòng 2 tháng. Chiếc xe được gò thủ công để tạo hình giống xe Rolls-Royce Phantom và mượn nhiều chi tiết thiết bị từ các mẫu xe khác nhau để giảm chi phí.

Anh Lê Ngọc cho biết, việc độ xe bắt đầu từ tháng 5/2011 và hoàn thành vào tháng 7/2011. Nhóm anh Ngọc đã chụp ảnh và tung lên internet từ tháng 8/2011 nhưng tới tháng 2/2013 thông tin về chiếc xe này mới được biết đến nhiều hơn.

Chiếc xe hiện đang nằm trong xưởng để sửa sang lại ngoại thất và nâng cấp động cơ bởi sau một thời gian sử dụng chiếc xe có nhiều dấu hiệu xuống cấp. Dự kiến, việc sửa chữa sẽ hoàn tất trong khoảng 1 tháng tới.
 
Do chi phí chế tác hạn hẹp nên xe chỉ được gắn logo Mazda thay vì biểu tượng Spirit of Estasy của xe xịn. Tổng chi phí mua vật liệu và độ xe được tiết lộ vào khoảng 240 triệu đồng trong đó có 50 triệu đồng mua chiếc xe Nissan nguyên bản và gần 200 triệu đồng để mua phụ tùng, sơn sửa và độ nội thất.

Gương chiếu hậu của xe được mượn từ một chiếc Honda Civic đời cũ, đèn trước lấy từ đèn của một loại xe tải Trung Quốc độ xenon, tay nắm cửa thửa của Hyundai Sonata còn đèn hậu lấy từ Ford Ranger.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.