Lộ diện xe “Rolls-Royce Phantom nhái” giá 240 triệu đồng

Minh Toàn
Từ những bức ảnh đầu tiên được công bố, thông tin về chiếc “Rolls-Royce Phantom nhái” tại Việt Nam dần được hé mở
Tổng chi phí mua vật liệu và độ hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Phantom "nhái" vào khoảng 240 triệu đồng <i>- Ảnh: Lê Ngọc.</i>
Tổng chi phí mua vật liệu và độ hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Phantom "nhái" vào khoảng 240 triệu đồng <i>- Ảnh: Lê Ngọc.</i>
Gò lại khung, thay đổi khá nhiều kết cấu, chiếc Nissan Sentra E đã được “phẫu thuật” để trở thành một chiếc Rolls-Royce Phantom có bề ngoài giống như thật tại Việt Nam.

Từ những bức ảnh đầu tiên được công bố, thông tin về chiếc “Rolls-Royce Phantom nhái” tại Việt Nam dần được hé mở.

Anh Lê Ngọc, ở Tĩnh Gia (Thanh Hóa), cho biết, chiếc xe siêu sang “nhái” được anh độ lên từ chiếc Nissan Sentre E đời 2002 trong vòng 2 tháng. Chiếc xe được gò thủ công để tạo hình giống xe Rolls-Royce Phantom và mượn nhiều chi tiết thiết bị từ các mẫu xe khác nhau để giảm chi phí.

Anh Lê Ngọc cho biết, việc độ xe bắt đầu từ tháng 5/2011 và hoàn thành vào tháng 7/2011. Nhóm anh Ngọc đã chụp ảnh và tung lên internet từ tháng 8/2011 nhưng tới tháng 2/2013 thông tin về chiếc xe này mới được biết đến nhiều hơn.

Chiếc xe hiện đang nằm trong xưởng để sửa sang lại ngoại thất và nâng cấp động cơ bởi sau một thời gian sử dụng chiếc xe có nhiều dấu hiệu xuống cấp. Dự kiến, việc sửa chữa sẽ hoàn tất trong khoảng 1 tháng tới.
 
Do chi phí chế tác hạn hẹp nên xe chỉ được gắn logo Mazda thay vì biểu tượng Spirit of Estasy của xe xịn. Tổng chi phí mua vật liệu và độ xe được tiết lộ vào khoảng 240 triệu đồng trong đó có 50 triệu đồng mua chiếc xe Nissan nguyên bản và gần 200 triệu đồng để mua phụ tùng, sơn sửa và độ nội thất.

Gương chiếu hậu của xe được mượn từ một chiếc Honda Civic đời cũ, đèn trước lấy từ đèn của một loại xe tải Trung Quốc độ xenon, tay nắm cửa thửa của Hyundai Sonata còn đèn hậu lấy từ Ford Ranger.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.