Lộ hình ảnh bằng sáng chế “huyền thoại” Toyota Crown 2023 sắp ra mắt

Khôi Nguyên
Các hình ảnh bằng sáng chế của Toyota Crown 2023 đã xuất hiện trực tuyến cho thấy mẫu xe này trông giống một chiếc sedan hạng sang hơn là một chiếc SUV.
Những hình ảnh bằng sáng chế mà Toyota đăng ký tại Nhật Bản cho thấy một phong cách sedan trông tương đối lạ, nhưng có thể sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong vài năm tới. Ngay cả Citroen C5X có sẵn ở châu Âu và Ford Evos ở thị trường Trung Quốc, đều đã sử dụng thiết kế này với sự kết hợp giữa thân xe sedan fastback bốn cửa tương đối thông thường và chiều cao gầm giống SUV.  
Những hình ảnh bằng sáng chế mà Toyota đăng ký tại Nhật Bản cho thấy một phong cách sedan trông tương đối lạ, nhưng có thể sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong vài năm tới. Ngay cả Citroen C5X có sẵn ở châu Âu và Ford Evos ở thị trường Trung Quốc, đều đã sử dụng thiết kế này với sự kết hợp giữa thân xe sedan fastback bốn cửa tương đối thông thường và chiều cao gầm giống SUV.  

Trong khi bản thân Toyota luôn kín tiếng về những hình ảnh mẫu xe mới nhưng các phương tiện truyền thông Nhật Bản lại dường như xác nhận rằng chúng là... hàng thật.

Mẫu xe mới có thể lấy tên Crown Cross để phù hợp với một số mẫu xe khác của Toyota, được xây dựng dựa trên nền tảng TNGA-K của công ty có thể có cấu hình với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.

Toyota Crown có thể có kích thước dài 194,1 in (4.930 mm) và cao 60,6 in (1.540 mm), làm cho nó có chiều dài tương đương với một chiếc Mercedes GLE coupe, nhưng đường mái xa hơn khoảng 7,5 in (190 mm).  
Toyota Crown có thể có kích thước dài 194,1 in (4.930 mm) và cao 60,6 in (1.540 mm), làm cho nó có chiều dài tương đương với một chiếc Mercedes GLE coupe, nhưng đường mái xa hơn khoảng 7,5 in (190 mm).  

Các tùy chọn hệ thống truyền động của Crown bao gồm động cơ hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít kết hợp với hộp số CVT và một động cơ turbo 2,4 lít kết hợp với hộp số tự động sáu cấp.

Trước đó, một báo cáo của Reuters vào tháng 4 tuyên bố rằng, Crown sẽ có mặt tại Trung Quốc và Bắc Mỹ vào mùa hè năm 2023 với vỏ bọc hybrid. Một biến thể EV theo sau vào năm 2024. Nhưng với những thông tin bị rò rỉ mà Carscoops có được lại cho thấy, Toyota sẽ bắt đầu bán Crown ở Bắc Mỹ vào tháng 10 năm 2022.

Crown là một trong những thương hiệu hoạt động lâu nhất của Toyota, nhưng doanh số của mẫu xe sedan truyền thống đang sụt giảm tại thị trường quê nhà và cái tên này đã không còn xuất hiện ở Bắc Mỹ trong nhiều thập kỷ. Gần đây, Toyota đã sử dụng thương hiệu Crown trên toàn bộ một loạt xe ô tô ở Trung Quốc, bao gồm cả một mẫu SUV Highlander được cải tiến.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.