Loạt môtô phân khối lớn Honda giá từ 172 triệu đồng

Đức Thọ
Giá bán lẻ môtô phân khối lớn do Honda phân phối chính hãng thấp hớn khá nhiều so với các mẫu xe tương tự trên thị trường
Ngay sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, đơn vị phân phối môtô Honda cho biết đã ký 160 hợp đồng mua bán xe với người tiêu dùng.
Ngay sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, đơn vị phân phối môtô Honda cho biết đã ký 160 hợp đồng mua bán xe với người tiêu dùng.

Hãng xe Nhật Bản chính thức tham gia thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam bằng việc đưa về đồng loạt 9 mẫu xe.

Khá bất ngờ là ngay ở lần "đổ bộ" đầu tiên, Honda Việt Nam đã tham gia hầu hết các phân khúc môtô phân khối lớn, bao gồm các dòng Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring.

Vốn nắm nhiều lợi thế ở thị trường xe máy Việt Nam nên bảng giá bán lẻ đề xuất được Honda công bố cũng có phần gây "sốc" cho thị trường môtô phân khối lớn. Đáng chú ý, mẫu xe CB500F chỉ có giá bán lẻ đề xuất 172 triệu đồng trong khi mẫu xe có giá cao nhất là CBR1000RR Fireblade SP cũng chỉ ở mức 678 triệu đồng.

Riêng mẫu xe Gold Wing nằm ở phân khúc Touring có giá bán lẻ đề xuất 1,2 tỷ đồng. Đây là mẫu xe khá đặc biệt không chỉ của Honda mà còn ở cả thị trường môtô phân khối lớn.

Ngoài khối động cơ có dung tích xi-lanh ngang với một mẫu xe ôtô hạng trung, Gold Wing còn sở hữu một loạt công nghệ hiện đại mà các "anh em" môtô khác không có như hệ thống khởi động ngang dốc (HAS), tay ga điện tử, 4 chế độ lái riêng biệt, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh hỗ trợ bởi công nghệ D-CBS, chìa khóa thông minh, hệ thống âm thanh chất lượng cao, chế độ dẫn xe (walking mode), ga tự động (cruise control), hệ thống giải trí tích hợp Apple Carplay và kết nối Bluetooth…

Trước đó, vào đầu tháng 2/2018, Honda cũng đã đưa một mẫu môtô phân khối lớn về thị trường Việt Nam là Rebel 300. Tuy nhiên, mẫu xe này lại không nằm trong hệ thống môtô phân khối lớn của Honda mà được phân phối tại hệ thống bán hàng ủy nhiệm các loại xe phổ thông (Head).

Theo tìm hiểu, giá bán lẻ của các mẫu môtô phân khối lớn do Honda phân phối chính hãng thấp hớn khá nhiều so với các mẫu xe tương tự hiện đang có mặt ngoài thị trường. Do đó, sự xuất hiện của môtô chính hãng Honda được nhận định sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ, nhất là về giá, ở thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam.

Ngay sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, đơn vị phân phối môtô Honda cho biết đã ký 160 hợp đồng mua bán xe với người tiêu dùng, trong đó có 3 chiếc Gold Wing.

Điểm đáng tiếc là ở thời điểm này, Honda mới chỉ có duy nhất một đơn vị phân phối môtô phân khối lớn tại Tp.HCM. Đại diện Honda Việt Nam chưa cho biết kế hoạch cụ thể về việc mở rộng mảng xe phân khối lớn ra thị trường phía Bắc, cụ thể là Hà Nội.

Loạt môtô phân khối lớn Honda giá từ 172 triệu đồng - Ảnh 1.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.