Loay hoay xe máy nhập khẩu
Nhích nhẹ rồi lại tụt xuống, đó là hình ảnh của kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc trong vòng nửa năm trở lại đây
Nhích nhẹ rồi lại tụt xuống, đó là hình ảnh dễ nhận thấy ở kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc trong vòng nửa năm trở lại đây.
Sau khi giảm một mạch xuống mức 4.000 chiếc và 7 triệu USD vào tháng 10 năm ngoái, đến nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vẫn chưa thể có được bước phục hồi đáng kể nào.
Nhất là trong quý 1 năm nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy vẫn chỉ loay hoay quanh mức 3.000 – 4.000 chiếc và 4 – 6 triệu USD giá trị.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính trong tháng 3/2012, kim ngạch nhập khẩu xe máy vẫn chỉ đạt 4.000 chiếc, tương ứng 6 triệu USD giá trị. Tháng trước đó, các con số này lần lượt đạt 3.000 chiếc và 4 triệu USD.
Cộng dồn 3 tháng đầu năm, lượng xe máy nhập khẩu ước đạt 13.000 chiếc và 21 triệu USD, giảm 47,7% về lượng và 41,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự báo trong các tháng tới đây, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vẫn chưa thể cải thiện rõ rệt do sức ép từ thị trường xe sản xuất trong nước. Đặc biệt, sức mua trên thị trường xe máy nói chung đang bị đe dọa bởi có thể sắp tới hai loại phí mới là phí sử dụng đường bộ và phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân sẽ được áp dụng.
Sau khi giảm một mạch xuống mức 4.000 chiếc và 7 triệu USD vào tháng 10 năm ngoái, đến nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vẫn chưa thể có được bước phục hồi đáng kể nào.
Nhất là trong quý 1 năm nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy vẫn chỉ loay hoay quanh mức 3.000 – 4.000 chiếc và 4 – 6 triệu USD giá trị.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính trong tháng 3/2012, kim ngạch nhập khẩu xe máy vẫn chỉ đạt 4.000 chiếc, tương ứng 6 triệu USD giá trị. Tháng trước đó, các con số này lần lượt đạt 3.000 chiếc và 4 triệu USD.
Cộng dồn 3 tháng đầu năm, lượng xe máy nhập khẩu ước đạt 13.000 chiếc và 21 triệu USD, giảm 47,7% về lượng và 41,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự báo trong các tháng tới đây, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vẫn chưa thể cải thiện rõ rệt do sức ép từ thị trường xe sản xuất trong nước. Đặc biệt, sức mua trên thị trường xe máy nói chung đang bị đe dọa bởi có thể sắp tới hai loại phí mới là phí sử dụng đường bộ và phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân sẽ được áp dụng.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây | ||
Lượng (chiếc) | Giá trị (triệu USD) | |
Tháng 12/2011 | 3.000 | 4 |
Tháng 1/2012 | 6.000 | 11 |
Tháng 2/2012 | 3.000 | 4 |
Tháng 3/2012 (ước tính) | 4.000 | 6 |
Nguồn: Tổng cục Thống kê |