Lỗi hộp số, Kawasaki triệu hồi môtô phân khối lớn tại Việt Nam

Đức Thọ
Có tổng cộng 46 chiếc môtô Kawasaki mang kiểu loại ZX10R và ZX10RR đang lưu hành tại Việt Nam buộc phải triệu hồi
Mẫu môtô phân khối lớn Kawasaki ZX-10R được Công ty TNHH xe máy TC phân phối tại thị trường Việt Nam.
Mẫu môtô phân khối lớn Kawasaki ZX-10R được Công ty TNHH xe máy TC phân phối tại thị trường Việt Nam.

Nhà phân phối chính hãng Kawasaki sẽ tiến hành triệu hồi 46 xe môtô phân khối lớn để khắc phục lỗi tại bộ phận hộp số.

Cụ thể, có tổng cộng 46 chiếc môtô mang kiểu loại ZX10R và ZX10RR do tập đoàn công nghiệp Kawasaki (Nhật Bản) sản xuất đang lưu hành tại thị trường Việt Nam bị lỗi bánh răng đầu vào số 2, bánh răng đầu ra số 2, 3, và 4 của hộp số.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do khi gia công chi tiết bánh răng hộp số, nhà sản xuất đã không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong quy trình nên đã làm cho độ cứng bánh răng hộp số không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật.

"Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, đặc biệt ở cách sang số, bánh răng hộp số bị mòn hoặc phá vỡ do lực tác động quá mức. Trường hợp xấu nhất nó có thể gây hỏng động cơ và hộp số và một số trường hợp gây nguy hiểm và tai nạn cho người sử dụng", thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, số xe này buộc phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bánh răng hộp số. Hoạt động triệu hồi được thực hiện bởi nhà phân phối chính hãng là Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam).

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 2/5/2018 và kết thúc vào ngày 2/5/2019.

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.