Lotus muốn đưa xe động cơ diesel vào Việt Nam

Đức Thọ
Công ty Lotus Engineering cho biết đang muốn đưa các dòng xe có động cơ chạy bằng dầu diesel vào Việt Nam
Chiếc siêu xe Elise S của Lotus.
Chiếc siêu xe Elise S của Lotus.
Kỹ sư trưởng phụ trách sản phẩm của Công ty Lotus Engineering, ông Lee Jones, cho biết Lotus đang muốn đưa các dòng xe có động cơ chạy bằng dầu diesel vào Việt Nam.

Lotus Engineering là một trong những công ty tư vấn chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực cơ khí chế tạo ôtô thuộc Tập đoàn Lotus (Anh). Lotus cũng được biết đến với nhiều dòng sản phẩm thuộc phân khúc siêu xe và đang là đối trọng với một số thương hiệu cùng phân khúc như Lamborghini hay Ferarri.

Tuy nhiên, trao đổi riêng với phóng viên VnEconomy, ông Lee Jones cho biết hiện Lotus đang tiến hành tìm hiểu cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh và thị hiếu của người dân Việt Nam để đưa vào một số dòng xe sử dụng động cơ diesel. Các dòng sản phẩm này là của một đối tác khác mà Lotus làm đại diện.

Ông Lee Jones cũng bật mí về cơ hội lớn để đưa các dòng xe chạy nhiên liệu diesel sau khi đã có một số cuộc tiếp xúc với đại diện một số tổ chức và cơ quan Bộ ngành.

“Điều chúng tôi còn e ngại nhất là chất lượng nhiên liệu diesel tại Việt Nam chưa đạt yêu cầu trong khi các dòng sản phẩm chúng tôi muốn đưa vào đều áp dụng tiêu chuẩn khí thải thấp nhất là Euro 4”, ông Lee Jones nói.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.