Lotus muốn đưa xe động cơ diesel vào Việt Nam

Đức Thọ
Công ty Lotus Engineering cho biết đang muốn đưa các dòng xe có động cơ chạy bằng dầu diesel vào Việt Nam
Chiếc siêu xe Elise S của Lotus.
Chiếc siêu xe Elise S của Lotus.
Kỹ sư trưởng phụ trách sản phẩm của Công ty Lotus Engineering, ông Lee Jones, cho biết Lotus đang muốn đưa các dòng xe có động cơ chạy bằng dầu diesel vào Việt Nam.

Lotus Engineering là một trong những công ty tư vấn chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực cơ khí chế tạo ôtô thuộc Tập đoàn Lotus (Anh). Lotus cũng được biết đến với nhiều dòng sản phẩm thuộc phân khúc siêu xe và đang là đối trọng với một số thương hiệu cùng phân khúc như Lamborghini hay Ferarri.

Tuy nhiên, trao đổi riêng với phóng viên VnEconomy, ông Lee Jones cho biết hiện Lotus đang tiến hành tìm hiểu cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh và thị hiếu của người dân Việt Nam để đưa vào một số dòng xe sử dụng động cơ diesel. Các dòng sản phẩm này là của một đối tác khác mà Lotus làm đại diện.

Ông Lee Jones cũng bật mí về cơ hội lớn để đưa các dòng xe chạy nhiên liệu diesel sau khi đã có một số cuộc tiếp xúc với đại diện một số tổ chức và cơ quan Bộ ngành.

“Điều chúng tôi còn e ngại nhất là chất lượng nhiên liệu diesel tại Việt Nam chưa đạt yêu cầu trong khi các dòng sản phẩm chúng tôi muốn đưa vào đều áp dụng tiêu chuẩn khí thải thấp nhất là Euro 4”, ông Lee Jones nói.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.