Lotus muốn đưa xe động cơ diesel vào Việt Nam
Công ty Lotus Engineering cho biết đang muốn đưa các dòng xe có động cơ chạy bằng dầu diesel vào Việt Nam
Kỹ sư trưởng phụ trách sản phẩm của Công ty Lotus Engineering, ông Lee Jones, cho biết Lotus đang muốn đưa các dòng xe có động cơ chạy bằng dầu diesel vào Việt Nam.
Lotus Engineering là một trong những công ty tư vấn chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực cơ khí chế tạo ôtô thuộc Tập đoàn Lotus (Anh). Lotus cũng được biết đến với nhiều dòng sản phẩm thuộc phân khúc siêu xe và đang là đối trọng với một số thương hiệu cùng phân khúc như Lamborghini hay Ferarri.
Tuy nhiên, trao đổi riêng với phóng viên VnEconomy, ông Lee Jones cho biết hiện Lotus đang tiến hành tìm hiểu cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh và thị hiếu của người dân Việt Nam để đưa vào một số dòng xe sử dụng động cơ diesel. Các dòng sản phẩm này là của một đối tác khác mà Lotus làm đại diện.
Ông Lee Jones cũng bật mí về cơ hội lớn để đưa các dòng xe chạy nhiên liệu diesel sau khi đã có một số cuộc tiếp xúc với đại diện một số tổ chức và cơ quan Bộ ngành.
“Điều chúng tôi còn e ngại nhất là chất lượng nhiên liệu diesel tại Việt Nam chưa đạt yêu cầu trong khi các dòng sản phẩm chúng tôi muốn đưa vào đều áp dụng tiêu chuẩn khí thải thấp nhất là Euro 4”, ông Lee Jones nói.
Lotus Engineering là một trong những công ty tư vấn chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực cơ khí chế tạo ôtô thuộc Tập đoàn Lotus (Anh). Lotus cũng được biết đến với nhiều dòng sản phẩm thuộc phân khúc siêu xe và đang là đối trọng với một số thương hiệu cùng phân khúc như Lamborghini hay Ferarri.
Tuy nhiên, trao đổi riêng với phóng viên VnEconomy, ông Lee Jones cho biết hiện Lotus đang tiến hành tìm hiểu cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh và thị hiếu của người dân Việt Nam để đưa vào một số dòng xe sử dụng động cơ diesel. Các dòng sản phẩm này là của một đối tác khác mà Lotus làm đại diện.
Ông Lee Jones cũng bật mí về cơ hội lớn để đưa các dòng xe chạy nhiên liệu diesel sau khi đã có một số cuộc tiếp xúc với đại diện một số tổ chức và cơ quan Bộ ngành.
“Điều chúng tôi còn e ngại nhất là chất lượng nhiên liệu diesel tại Việt Nam chưa đạt yêu cầu trong khi các dòng sản phẩm chúng tôi muốn đưa vào đều áp dụng tiêu chuẩn khí thải thấp nhất là Euro 4”, ông Lee Jones nói.