Luỹ kế 9 tháng năm 2022, mỗi tháng người Việt tiêu thụ hơn 39.000 xe ô tô

Hoàng Lâm
Theo thống kê từ VAMA, thị trường xe Việt Nam những tháng cuối năm liên tục ghi nhận tăng trưởng tích cực. Chỉ tính riêng trong tháng 9/2022, toàn thị trường tiêu thụ 33.463 xe các loại, tăng tới 147% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra và cùng là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2022.
Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra và cùng là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2022.

Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán xe toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 9/2022 đạt 33.463 xe các loại, tăng 8,5% so với tháng 8/2022.

Trong số đó có 25.611 xe du lịch, 7.539 xe thương mại và 313 xe chuyên dụng, tăng lần lượt là 2%, 37% và 17% so với tháng 8.

Doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 17.193 xe, tăng 11% thì doanh số của xe nhập khẩu là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng liền trước.

Lũy kế 9 tháng của năm 2022, các thành viên VAMA bán được 296.403 xe, tăng xấp xỉ 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, TC Group (Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu ô tô Hyundai cho biết đã tiêu thụ 8.680 xe trong tháng 9, nâng lượng xe cộng dồn sau 9 tháng lên 56.320 xe các loại. Trong khi đó, hãng xe Việt VinFast chưa công bố doanh số bán hàng.

Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra, tăng trưởng 145,6% so với tháng 8. Hyundai Creta ghi nhận doanh số kỉ lục kể từ khi được bán tại thị trường Việt Nam với 1.735 xe tới tay khách hàng, tăng trưởng 22,4% so với tháng 8, đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng doanh số xe Hyundai bán tại Việt Nam. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với 1.124 xe bán ra, tăng trưởng 157,8% so với tháng trước.

Nếu gộp chung cả con số từ TC Motor (VinFast chưa công bố), như vậy toàn thị trường tiêu thụ tới 352.732 xe các loại sau 9 tháng năm 2022. Trung bình mỗi tháng người Việt tiêu thụ 39.192 xe ôtô.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.