Màn khởi động sớm của thị trường xe máy

Trí Dũng
Các hãng xe máy bày tỏ kỳ vọng thị trường năm 2014 sẽ hồi phục mạnh mẽ
Như đã đề cập trong một <a href="http://vneconomy.vn/20140121113733673P0C23/the-tham-nhu-xe-may-2013.htm">bài viết đăng trên VnEconomy</a>, thị trường xe máy Việt Nam năm 2013 đã sụt giảm một cách thê thảm.
Như đã đề cập trong một <a href="http://vneconomy.vn/20140121113733673P0C23/the-tham-nhu-xe-may-2013.htm">bài viết đăng trên VnEconomy</a>, thị trường xe máy Việt Nam năm 2013 đã sụt giảm một cách thê thảm.
Ngay trong tháng 1/2014, thị trường xe máy Việt Nam đã có màn khởi động khá tưng bừng với 4 mẫu xe liên tiếp ra mắt.

Mở màn là hãng xe chiếm thị phần lớn nhất với chiếc tay ga PCX 125 đời mới. Ở phiên bản này, một vài chi tiết được cho là chưa hợp gu lắm đối với người tiêu dùng của PCX thế hệ trước đã được thay thế. Yên xe thiết kế liền khối dạng bậc thời trang, thân xe rắn rỏi với nhiều đường gờ nổi, đuôi xe mở rộng hơn tạo sự cân đối với phần đầu xe.

Đáng chú ý, PCX đã trở thành mẫu xe máy đầu tiên sở hữu hệ thống đèn full led. PCX mới có mức giá bán lẻ đề xuất 51,99 triệu đồng dành cho bản tiêu chuẩn và 54,49 triệu đồng dành cho bản cao cấp.

Thương hiệu Visitor cũng có chào xuân sớm với phiên bản xe thể thao Phoenix 175LE. Điểm nhấn của mẫu xe này là được trang bị bộ IC kỹ thuật số D.C.D.I thế hệ mới, theo đó trở thành mẫu xe máy đầu tiên tại Việt Nam có thể tinh chỉnh được các thông số để thay đổi theo nhu cầu sử dụng của người lái. Phoenix 175LE mới có mức giá bán lẻ 78,2 triệu đồng và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 20.000 km tùy điều kiên nào đến trước.

Cũng trong những ngày đầu năm, Lambretta đã thổi một luồng gió mới bằng mẫu xe tay ga LamSport 125cc. Vào thời điểm hiện tại, Việt Nam là thị trường đầu tiên và cũng là duy nhất của mẫu xe tay ga này. LamSport sử dụng động cơ dung tích 125cc do Lambretta phát triển, cùng thiết kế thể thao chịu nhiều ảnh hưởng từ thiết kế của các hãng xe đồng hương Italy như Ducatti hay MV Agusta. Mức giá bán lẻ 46,5 triệu đồng cũng là một bất ngờ đối với người tiêu dùng.

Như thường lệ, im ắng và âm thầm hơn cả trong nhóm các hãng xe được xem là “đại gia” vẫn là Suzuki. Mẫu xe côn tay Raider R150 được ra mắt với mức giá bán lẻ 46,9 triệu đồng sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ sừng sỏ và đang rất ăn khách Yamaha Exciter.

Màn khởi động sớm của “bộ tứ” nêu trên cũng phần nào xóa nhòa không khí ảm đạm trước đó của thị trường xe máy.

Như đã đề cập trong một bài viết đăng trên VnEconomy, thị trường xe máy Việt Nam năm 2013 đã sụt giảm một cách thê thảm. Ước tính, tổng sức mua trên thị trường chỉ đạt khoảng 2,8 triệu xe, thấp hơn nhiều so với mức 3,11 triệu xe của năm 2012; trong khi các nhà máy trong nước rơi vào tình cảnh dư thừa đến quá nửa công suất thì kim ngạch nhập khẩu xe nguyên chiếc cũng giảm đến 49,5% về lượng và giảm 40,3% về giá trị so với năm 2012.

Và cũng qua đó, các hãng xe máy bày tỏ kỳ vọng thị trường năm 2014 sẽ hồi phục mạnh mẽ, thậm chí tăng trưởng trở lại ít nhất ngang bằng sức mua của những năm sôi động gần đây.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.