Mảng kinh doanh GM Việt Nam về một nhà với GM Đông Nam Á

Đức Thọ
GM vừa quyết định hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á
Cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, 
tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng 
quan liêu.
Cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng quan liêu.
Tập đoàn ôtô Mỹ General Motors (GM) vừa quyết định hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á, thay vì tách riêng cho từng thị trường như trước đây.

Theo đó, kể từ ngày 1/9/2017, mảng kinh doanh của GM Việt Nam cũng sẽ nằm chung trong một cơ cấu tổ chức của GM khu vực Đông Nam Á.

Từ quyết định này, GM thực hiện điều chuyển Chủ tịch GM khu vực Hạ Sahara (châu Phi) về đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch GM Đông Nam Á.

Đồng thời, ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Việt Nam, kiêm quyền Tổng giám đốc tạm thời GM Thái Lan, sẽ trở thành phó chủ tịch phụ trách bán hàng, dịch vụ và marketing của khu vực.

“Ngành công nghiệp đang không ngừng thay đổi, chúng tôi cũng cần đổi mới hoạt động kinh doanh, củng cố GM trở thành một công ty ngày càng tập trung và quy củ hơn”, ông Stefan Jacoby, Phó chủ tịch điều hành GM và Chủ tịch GM Quốc tế, nói về lý do hợp nhất.

Ông Stefan Jacoby cho biết, GM đang có mặt tại các thị trường phù hợp, trong đó có thị trường Đông Nam Á. Và để thúc đẩy lợi nhuận, tăng cường hoạt động kinh doanh và tận dụng các cơ hội tăng trưởng dài hạn, việc thay đổi cơ cấu kinh doanh là việc làm cần thiết.

Cũng theo ông Stefan Jacoby, cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng quan liêu. Việc hợp nhất còn giúp GM tập trung cao hơn vào việc cải tiến để cho ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Trước GM, một tập đoàn ôtô lớn trên thế giới khác là Mercedes-Benz cũng đã thực hiện thay đổi cơ cấu kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á.

Điểm khác là Mercedes-Benz không hợp nhất toàn bộ các thị trường trong khu vực vào thành một cơ cấu mà xây dựng thành 3 khu vực khác nhau. Trong đó, Mercedes-Benz khu vực 1 bao gồm Việt Nam và Thái Lan, khu vực 2 bao gồm Malaysia, Indonesia và Singapore.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.