Mảng kinh doanh GM Việt Nam về một nhà với GM Đông Nam Á

Đức Thọ
GM vừa quyết định hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á
Cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, 
tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng 
quan liêu.
Cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng quan liêu.
Tập đoàn ôtô Mỹ General Motors (GM) vừa quyết định hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á, thay vì tách riêng cho từng thị trường như trước đây.

Theo đó, kể từ ngày 1/9/2017, mảng kinh doanh của GM Việt Nam cũng sẽ nằm chung trong một cơ cấu tổ chức của GM khu vực Đông Nam Á.

Từ quyết định này, GM thực hiện điều chuyển Chủ tịch GM khu vực Hạ Sahara (châu Phi) về đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch GM Đông Nam Á.

Đồng thời, ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Việt Nam, kiêm quyền Tổng giám đốc tạm thời GM Thái Lan, sẽ trở thành phó chủ tịch phụ trách bán hàng, dịch vụ và marketing của khu vực.

“Ngành công nghiệp đang không ngừng thay đổi, chúng tôi cũng cần đổi mới hoạt động kinh doanh, củng cố GM trở thành một công ty ngày càng tập trung và quy củ hơn”, ông Stefan Jacoby, Phó chủ tịch điều hành GM và Chủ tịch GM Quốc tế, nói về lý do hợp nhất.

Ông Stefan Jacoby cho biết, GM đang có mặt tại các thị trường phù hợp, trong đó có thị trường Đông Nam Á. Và để thúc đẩy lợi nhuận, tăng cường hoạt động kinh doanh và tận dụng các cơ hội tăng trưởng dài hạn, việc thay đổi cơ cấu kinh doanh là việc làm cần thiết.

Cũng theo ông Stefan Jacoby, cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng quan liêu. Việc hợp nhất còn giúp GM tập trung cao hơn vào việc cải tiến để cho ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Trước GM, một tập đoàn ôtô lớn trên thế giới khác là Mercedes-Benz cũng đã thực hiện thay đổi cơ cấu kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á.

Điểm khác là Mercedes-Benz không hợp nhất toàn bộ các thị trường trong khu vực vào thành một cơ cấu mà xây dựng thành 3 khu vực khác nhau. Trong đó, Mercedes-Benz khu vực 1 bao gồm Việt Nam và Thái Lan, khu vực 2 bao gồm Malaysia, Indonesia và Singapore.

Tin mới

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Với chính sách ưu đãi trước bạ cho xe trong nước 50% trong 3 tháng cuối năm, tháng 9 vừa qua doanh số toàn thị trường đã khởi sắc ấn tượng. Trong xu hướng đó, Mitsubishi Xpander là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất khi đánh bại Xforce để đòi lại ngôi đầu sau một số tháng trầm lắng.
BYD liên tục vướng rắc rối

BYD liên tục vướng rắc rối

Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Không tham dự Vietnam Motor Show 2024, Mercedes Việt Nam năm 2024 đã quyết định tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Tại Triển lãm The Avantgarde 2024 diễn ra từ 11 – 13/10 tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang đầu tiên của Maybach tại Việt Nam.