Maserati vào Việt Nam, Porsche đã có đối thủ

Đức Thọ
Auto Modena sẽ là nhà phân phối của thương hiệu xe thể thao cao cấp đến từ Italy
Chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio sẽ là cái tên "mở hàng" cho Maserati tại thị trường Việt Nam.<br>
Chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio sẽ là cái tên "mở hàng" cho Maserati tại thị trường Việt Nam.<br>
Thương hiệu xe thể thao cao cấp đến từ Italy vừa xác nhận chuẩn bị hiện diện tại thị trường Việt Nam qua kênh phân phối chính hãng.

Đại diện nhà phân phối Auto Modena tiết lộ, ngay đầu tháng 12/2015, sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio.

Dòng xe này được mệnh danh là “siêu xe đường phố” được thiết kế bởi xưởng thiết kế Pininfarina chuyên đảm nhận việc tạo mẫu các dòng siêu xe Italy. Xe sở hữu động cơ V8 có dung tích 4.7 lít với công suất cực đại 460 mã lực.

Một dòng xe được xem như “át chủ bài” của Maserati trên thị trường thế giới là chiếc sedan Quattroporte cũng sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Quattroporte sử dụng động cơ V8 dung tích 3.8 lít tăng áp kép, công suất cực đại 530 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,7 giây.

Ngoài ra, thương hiệu xe thể thao cao cấp có lịch sử hơn 100 năm cũng sẽ đưa về Việt Nam mẫu xe thể thao cỡ trung đang được ưa chuộng trên thế giới là Ghibli. Mẫu xe này hướng đến đối tượng mục tiêu là những khách hàng trẻ đam mê cảm giác lái thể thao phong cách thiết kế thời trang Italy.

Đồng thời với việc tung ra thị trường những sản phẩm đầu tiên, Maserati cũng sẽ đưa vào sử dụng đại lý tiêu chuẩn 3S đầu tiên tại Tp.HCM.

Đại lý này cung cấp đầy đủ các dịch vụ bán hàng, dịch vụ và phụ tùng chính hãng. Tiếp đó, một đại lý tiêu chuẩn cũng được lên kế hoạch xây dựng tại Hà Nội để phục vụ người tiêu dùng khu vực phía Bắc.

Tại thị trường Việt Nam, Maserati sẽ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp với các thương hiệu đến từ châu Âu như Bentley, Porsche, Audi, BMW hay Mercedes-Benz.

Dù vậy, đối thủ được xem là trực tiếp nhất của Maserati chỉ có Porsche.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.