Maserati vào Việt Nam, Porsche đã có đối thủ

Đức Thọ
Auto Modena sẽ là nhà phân phối của thương hiệu xe thể thao cao cấp đến từ Italy
Chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio sẽ là cái tên "mở hàng" cho Maserati tại thị trường Việt Nam.<br>
Chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio sẽ là cái tên "mở hàng" cho Maserati tại thị trường Việt Nam.<br>
Thương hiệu xe thể thao cao cấp đến từ Italy vừa xác nhận chuẩn bị hiện diện tại thị trường Việt Nam qua kênh phân phối chính hãng.

Đại diện nhà phân phối Auto Modena tiết lộ, ngay đầu tháng 12/2015, sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio.

Dòng xe này được mệnh danh là “siêu xe đường phố” được thiết kế bởi xưởng thiết kế Pininfarina chuyên đảm nhận việc tạo mẫu các dòng siêu xe Italy. Xe sở hữu động cơ V8 có dung tích 4.7 lít với công suất cực đại 460 mã lực.

Một dòng xe được xem như “át chủ bài” của Maserati trên thị trường thế giới là chiếc sedan Quattroporte cũng sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Quattroporte sử dụng động cơ V8 dung tích 3.8 lít tăng áp kép, công suất cực đại 530 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,7 giây.

Ngoài ra, thương hiệu xe thể thao cao cấp có lịch sử hơn 100 năm cũng sẽ đưa về Việt Nam mẫu xe thể thao cỡ trung đang được ưa chuộng trên thế giới là Ghibli. Mẫu xe này hướng đến đối tượng mục tiêu là những khách hàng trẻ đam mê cảm giác lái thể thao phong cách thiết kế thời trang Italy.

Đồng thời với việc tung ra thị trường những sản phẩm đầu tiên, Maserati cũng sẽ đưa vào sử dụng đại lý tiêu chuẩn 3S đầu tiên tại Tp.HCM.

Đại lý này cung cấp đầy đủ các dịch vụ bán hàng, dịch vụ và phụ tùng chính hãng. Tiếp đó, một đại lý tiêu chuẩn cũng được lên kế hoạch xây dựng tại Hà Nội để phục vụ người tiêu dùng khu vực phía Bắc.

Tại thị trường Việt Nam, Maserati sẽ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp với các thương hiệu đến từ châu Âu như Bentley, Porsche, Audi, BMW hay Mercedes-Benz.

Dù vậy, đối thủ được xem là trực tiếp nhất của Maserati chỉ có Porsche.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.