Maserati vào Việt Nam, Porsche đã có đối thủ

Đức Thọ
Auto Modena sẽ là nhà phân phối của thương hiệu xe thể thao cao cấp đến từ Italy
Chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio sẽ là cái tên "mở hàng" cho Maserati tại thị trường Việt Nam.<br>
Chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio sẽ là cái tên "mở hàng" cho Maserati tại thị trường Việt Nam.<br>
Thương hiệu xe thể thao cao cấp đến từ Italy vừa xác nhận chuẩn bị hiện diện tại thị trường Việt Nam qua kênh phân phối chính hãng.

Đại diện nhà phân phối Auto Modena tiết lộ, ngay đầu tháng 12/2015, sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio.

Dòng xe này được mệnh danh là “siêu xe đường phố” được thiết kế bởi xưởng thiết kế Pininfarina chuyên đảm nhận việc tạo mẫu các dòng siêu xe Italy. Xe sở hữu động cơ V8 có dung tích 4.7 lít với công suất cực đại 460 mã lực.

Một dòng xe được xem như “át chủ bài” của Maserati trên thị trường thế giới là chiếc sedan Quattroporte cũng sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Quattroporte sử dụng động cơ V8 dung tích 3.8 lít tăng áp kép, công suất cực đại 530 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,7 giây.

Ngoài ra, thương hiệu xe thể thao cao cấp có lịch sử hơn 100 năm cũng sẽ đưa về Việt Nam mẫu xe thể thao cỡ trung đang được ưa chuộng trên thế giới là Ghibli. Mẫu xe này hướng đến đối tượng mục tiêu là những khách hàng trẻ đam mê cảm giác lái thể thao phong cách thiết kế thời trang Italy.

Đồng thời với việc tung ra thị trường những sản phẩm đầu tiên, Maserati cũng sẽ đưa vào sử dụng đại lý tiêu chuẩn 3S đầu tiên tại Tp.HCM.

Đại lý này cung cấp đầy đủ các dịch vụ bán hàng, dịch vụ và phụ tùng chính hãng. Tiếp đó, một đại lý tiêu chuẩn cũng được lên kế hoạch xây dựng tại Hà Nội để phục vụ người tiêu dùng khu vực phía Bắc.

Tại thị trường Việt Nam, Maserati sẽ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp với các thương hiệu đến từ châu Âu như Bentley, Porsche, Audi, BMW hay Mercedes-Benz.

Dù vậy, đối thủ được xem là trực tiếp nhất của Maserati chỉ có Porsche.

Tin mới

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu của nền kinh tế, nhưng diễn biến của cổ phiếu nhóm ngành này lại không được như kỳ vọng của nhà đầu tư trong suốt một thập kỷ qua.
Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Thông báo bất ngờ vào cuối ngày thứ Năm tuần trước rằng Ford sẽ cung cấp cho các chủ sở hữu hiện tại và tương lai của xe điện quyền truy cập vào hơn 12.000 trạm trong mạng Tesla Supercharger đã gây sốc cho hầu hết ngành công nghiệp ô tô. Sự kết hợp gây bất ngờ này gây chú ý vì câu chuyện khônhg chỉ dừng ở đó.
Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Ô tô đang trở nên thông minh hơn và các nhà máy sản xuất ô tô cũng vậy. Trong thời đại kỹ thuật số, các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào các nhà máy thông minh. Mục đích là để tăng tính linh hoạt và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí. Robot, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, công cụ phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh, công nghệ đám mây và kết nối v.v… chỉ là một số tính năng có thể tìm thấy trong các nhà máy thông minh.