Maserati vào Việt Nam, Porsche đã có đối thủ

Đức Thọ
Auto Modena sẽ là nhà phân phối của thương hiệu xe thể thao cao cấp đến từ Italy
Chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio sẽ là cái tên "mở hàng" cho Maserati tại thị trường Việt Nam.<br>
Chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio sẽ là cái tên "mở hàng" cho Maserati tại thị trường Việt Nam.<br>
Thương hiệu xe thể thao cao cấp đến từ Italy vừa xác nhận chuẩn bị hiện diện tại thị trường Việt Nam qua kênh phân phối chính hãng.

Đại diện nhà phân phối Auto Modena tiết lộ, ngay đầu tháng 12/2015, sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio.

Dòng xe này được mệnh danh là “siêu xe đường phố” được thiết kế bởi xưởng thiết kế Pininfarina chuyên đảm nhận việc tạo mẫu các dòng siêu xe Italy. Xe sở hữu động cơ V8 có dung tích 4.7 lít với công suất cực đại 460 mã lực.

Một dòng xe được xem như “át chủ bài” của Maserati trên thị trường thế giới là chiếc sedan Quattroporte cũng sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Quattroporte sử dụng động cơ V8 dung tích 3.8 lít tăng áp kép, công suất cực đại 530 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,7 giây.

Ngoài ra, thương hiệu xe thể thao cao cấp có lịch sử hơn 100 năm cũng sẽ đưa về Việt Nam mẫu xe thể thao cỡ trung đang được ưa chuộng trên thế giới là Ghibli. Mẫu xe này hướng đến đối tượng mục tiêu là những khách hàng trẻ đam mê cảm giác lái thể thao phong cách thiết kế thời trang Italy.

Đồng thời với việc tung ra thị trường những sản phẩm đầu tiên, Maserati cũng sẽ đưa vào sử dụng đại lý tiêu chuẩn 3S đầu tiên tại Tp.HCM.

Đại lý này cung cấp đầy đủ các dịch vụ bán hàng, dịch vụ và phụ tùng chính hãng. Tiếp đó, một đại lý tiêu chuẩn cũng được lên kế hoạch xây dựng tại Hà Nội để phục vụ người tiêu dùng khu vực phía Bắc.

Tại thị trường Việt Nam, Maserati sẽ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp với các thương hiệu đến từ châu Âu như Bentley, Porsche, Audi, BMW hay Mercedes-Benz.

Dù vậy, đối thủ được xem là trực tiếp nhất của Maserati chỉ có Porsche.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.