Mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 4/2022 bất ngờ sụt giảm doanh số trong tháng 5

Thanh Minh
Là mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng trước, Honda City bất ngờ sụt giảm doanh số trong tháng 5/2022, mặc dù vẫn đang áp dụng các chương trình khuyến mãi.
Honda City là mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 4/2022. Đó là lần đầu tiên trong năm nay Honda City vươn lên vị trí đứng đầu, vượt qua các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios, Hyundai Accent và vượt qua cả mẫu xe Việt VinFast Fadil.  
Honda City là mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 4/2022. Đó là lần đầu tiên trong năm nay Honda City vươn lên vị trí đứng đầu, vượt qua các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios, Hyundai Accent và vượt qua cả mẫu xe Việt VinFast Fadil.  

Trong tháng 4/2022, Honda City đạt doanh số 3.031 xe bán ra, tăng 1.287 xe so với tháng 3/2022. Tuy nhiên, theo công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2022 vừa được Honda Việt Nam đưa ra, doanh số bán hàng của Honda City trong tháng qua sụt giảm mạnh so với mức đỉnh của tháng trước. Cụ thể, Honda City đã tiêu thụ 1.664 xe bán ra, giảm 1.367 xe so với tháng trước.

Honda City cũng là mẫu xe bán tốt nhất của Honda Việt Nam, chiếm 52,3% tổng sản lượng bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 05/2022. Chính vì thế, việc Honda City sụt giảm doanh số đã khiến tổng sản lượng bán ô tô của hãng xe Nhật tại Việt Nam trong tháng sụt giảm theo. Với 3.184 xe bán ra, kết quả kinh doanh ô tô tháng 5/2022 của Honda Việt Nam đã giảm 47,8% so với tháng trước. 

Tại Việt Nam, Honda City được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản, với giá bán từ 529 - 599 triệu đồng. Hiện tại, mẫu xe cũng đang được khuyến mãi 10-30 triệu đồng tiền mặt và tặng kèm phụ kiện trị giá 15-25 triệu đồng.

Ngoài Honda City, mẫu ô tô bán chạy thứ hai của công ty là Honda CR-V với 745 xe bán ra, chiếm 23,4% tổng sản lượng bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 5/2022.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.