Max Verstappen giành chiến thắng ấn tượng tại Tây Ban Nha GP

Khôi Nguyên
Kịch tính, đầy biến cố là những gì đã diễn ra tại chặng đua Tây Ban Nha GP khi Charles Leclerc của Ferrari đã bất ngờ đánh mất vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi hai tay đua của Red Bull giành chiến thắng 1 – 2 cực ấn tượng.
Max Verstappen giành chiến thắng ấn tượng tại Tây Ban Nha GP - Ảnh 1

Bầu không khí ăn mừng tại Red Bull hoàn toàn trái ngược với bầu không khí u ám tại Ferrari. Charles Leclerc đã chiếm ưu thế từ pole cho đến khi cuộc đua thất bại với sự cố thiết bị điện.

Vị trí dẫn đầu 19 điểm của Leclerc trong chức vô địch dành cho các tay đua đã chuyển sang lợi thế sáu điểm nghiêng về phía Verstappen.

Tuy nhiên, Verstappen đã cần đến sự hỗ trợ từ đồng đội của Red Bull, Sergio Pérez để có được chiến thắng thứ 4 trong mùa giải. Pérez lúc đó đang dẫn đầu cuộc đua sau khi Leclerc bỏ cuộc và  đội đua yêu cầu tay đua này để Verstappen vượt qua Lap 49.

“Điều đó là không công bằng nhưng không sao,” Pérez nói với bộ phận chỉ đạo cuộc đua của Red Bull.

Pérez, người có thể chỉ giành được chiến thắng thứ ba trong sự nghiệp, về thứ hai trước George Russell của Mercedes ở vị trí thứ ba.

Với chiến thắng có được tại Tây Ban Nha, Verstappen đã vượt qua Leclerc trên bảng xếp hạng và hiện dẫn đầu với số điểm 110, hơn 6 điểm so với tay đua của Ferrari.

“Không phải là một khởi đầu dễ dàng cho cuộc đua, nhưng chúng tôi đã xoay chuyển tình thế,” Verstappen, người đã có được những chiến thắng trước đó ở Imola và Miami cho biết. “Cảm ơn đội vì công việc tuyệt vời của họ và cảm ơn Checo (Pérez), anh ấy là một đồng đội tuyệt vời”.

Trong khi đó, tay đua Leclerc của Ferrari đã bảo vệ vị trí dẫn đầu của mình ngay từ đầu, còn Verstappen bị mất lái. Nhưng tai họa ập đến khi chiếc xe của Leclerc bị mất điện vào Lap 27, khi anh ta hét lên “Không! Không! Không! Chuyện gì đã xảy ra thế?"

Ở một diễn biến khác, danh hiệu vẫn là một giấc mơ xa vời đối với Mercedes nhưng Hamilton thừa nhận tầm quan trọng của hành trình trở lại của mình, đồng thời khẳng định Mercedes vẫn chưa bao giờ từ bỏ cuộc đua giành chiến thắng.

Cựu vương Lewis Hamilton, người đã giành chiến thắng ở đây trong 5 năm trước đó, đã có một cú đánh lái tuyệt vời để về đích thứ năm sau Carlos Sainz của Ferrari khi nhà vô địch thế giới bảy lần bị tụt xuống cuối bảng ở Lap 1 do chiếc Mercedes của anh cần thay lốp sau.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…