Mazda chuẩn bị ra mắt “đàn em” CX-5

Phùng Kính Ngưu
Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa tiết lộ kế hoạch giới thiệu dòng xe đa dụng cỡ nhỏ (crossover) hoàn toàn mới ra thị trường
Dòng xe đa dụng cỡ nhỏ mới của Mazda sẽ ra mắt thị trường ngay trong năm 2014 - Ảnh: Mazda.<br>
Dòng xe đa dụng cỡ nhỏ mới của Mazda sẽ ra mắt thị trường ngay trong năm 2014 - Ảnh: Mazda.<br>
Theo đó, ngay trong năm 2014, Mazda sẽ chính thức đưa mẫu crossover hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện, đến với người tiêu dùng Nhật Bản, trước khi phân phối ra thị trường toàn cầu vào đầu năm 2015.

Thông tin và hình ảnh ban đầu cho thấy, crossover mới của Mazda được thiết kế khá giống với dòng xe CX-5, nhưng có kích thước nhỏ hơn. Theo Mazda, dòng xe mới này sẽ sử dụng chung hệ thống khung gầm với dòng Mazda2 hatchback và có chiều dài tổng thể được giới hạn ở mức 3.949 mm.

Dòng xe này có nhiều tùy chọn động cơ sử dụng cả nhiên liệu xăng và dầu (diesel), trong đó bản thấp nhất nhiều khả năng sẽ được trang bị loại động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít công suất 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm hiện đang sử dụng trên mẫu xe nhỏ Mazda2.

Cho đến thời điểm hiện tại, Mazda vẫn chưa công bố tên chính thức của dòng xe mới này. Tuy nhiên, theo quy luật đặt tên thì có khả năng chiếc xe sẽ có tên gọi là CX-1 hoặc CX-3. Có một điều chắc chắn, ngay khi ra mắt, crossover mới của Mazda sẽ nằm cùng phân khúc với Ford EcoSport, Honda Vezel và Nissan Juke,…  

Mazda vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật và trang bị tiện ích của dòng xe mới này. Nhưng mức giá bán tại Nhật đã được xác định vào khoảng từ 1,5 đến 2 triệu Yên (tương đương 14.700 USD đến 19.600 USD) tùy theo từng phiên bản.

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.