Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào?

Trí Dũng
Có vài lợi thế, nhưng xem ra mẫu crossover CX-5 được Vina Mazda phân phối tại Việt Nam sẽ vấp phải nhiều cạnh tranh
Ngoại hình của Mazda CX-5 khá bề thế và bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Ngoại hình của Mazda CX-5 khá bề thế và bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Có vài lợi thế, nhưng xem ra mẫu crossover CX-5 được Vina Mazda phân phối tại Việt Nam sẽ vấp phải nhiều cạnh tranh.

Là mẫu xe đầu tiên tuân thủ triệt để ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda, ngoại hình của CX-5 khá bề thế và bắt mắt. Thân xe khỏe khoắn với các đường nét sắc cạnh, bộ la-zăng 19 inch tạo cảm giác cao lớn, lưới tản nhiệt mở rộng với hai góc mép kéo gần sát cụm đèn pha bi-xenon và đèn liếc AFS.

Xe có chiều dài 4.540 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.670 mm. Khoảng sáng gầm xe 215mm.

Không gian trong xe dù chưa thật sự rộng rãi song với cách bố trí ghế ngồi và các chi tiết nội thất hợp lý cũng giúp hành khách có cảm giác thoải mái.

Ghế ngồi được bọc da có chức năng sưởi và thông gió, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng. Xe được trang bị cửa sổ trời panorama, màn hình hiển thị thông tin đa sắc, hệ thống âm thanh tích hợp kết nối Bluetooth, AUX cùng hệ thống thoại rảnh tay, dàn loa Bose chất lượng cao.

Động cơ của CX-5 là loại Skyactiv-G sử dụng nhiên liệu xăng dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 154 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp với hai tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu chủ động.

Theo công bố của Vina Mazda, với thế hệ động cơ Skyactiv-G, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CX-5 được cải thiện đáng kể. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiện liệu cho 100 km vận hành của CX-5 chỉ vào khoảng 6,9 lít, tất nhiên là trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.

Các trang bị an toàn của Mazda CX-5 bao gồm hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, chống trượt TCS, chống bó cứng phanh ABS, chức năng Start/Stop, hệ thống đai an toàn 3 điểm...

So với một số đối thủ như Hyundai Tucson, Toyota RAV4, Honda CR-V hay Kia Sportage, thiết kế của Mazda CX-5 có nét hiện đại và phù hợp hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất cũng là một lợi thế đáng kể.

Xét về kích thước, sự so sánh giữa mẫu crossover này với các đối thủ cũng là một tám một mười. Chẳng hạn, CX-5 rộng hơn Tucson hay CR-V thì lại nhỏ hơn Sportage.

Theo tiết lộ của một số nhân viên kinh doanh Vina Mazda, mức giá bán lẻ của CX-5 vào khoảng trên 1,2 tỷ đồng. Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, sức mua ngày càng có dấu hiệu yếu đi thì giá bán luôn được xem là yếu tố có vai trò quyết định lớn đến người tiêu dùng. Và với mức giá này, xem như CX-5 tự đẩy mình vào vị trí yếm thế.

Xếp cạnh một số đối thủ kể trên, giá bán của CX-5 như một điểm trừ khi cao hơn Kia Sportage và Hyundai Tucson trên dưới 300 triệu đồng, hơn Honda CR-V khoảng 100 triệu đồng... Thậm chí có ý kiến cho rằng, với 1,2 tỷ đồng, chỉ cần thêm 300 triệu đồng nữa là có thể “rinh” về chiếc BMW X1 sang trọng hơn hẳn.

Hình ảnh chi tiết Mazda CX-5 tại Hà Nội:

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 1

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 2

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 3

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 4

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 5

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 6

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 7

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 8

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 9

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 10

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 11

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 12

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 13

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 14

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 15

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.