Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào?

Trí Dũng
Có vài lợi thế, nhưng xem ra mẫu crossover CX-5 được Vina Mazda phân phối tại Việt Nam sẽ vấp phải nhiều cạnh tranh
Ngoại hình của Mazda CX-5 khá bề thế và bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Ngoại hình của Mazda CX-5 khá bề thế và bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Có vài lợi thế, nhưng xem ra mẫu crossover CX-5 được Vina Mazda phân phối tại Việt Nam sẽ vấp phải nhiều cạnh tranh.

Là mẫu xe đầu tiên tuân thủ triệt để ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda, ngoại hình của CX-5 khá bề thế và bắt mắt. Thân xe khỏe khoắn với các đường nét sắc cạnh, bộ la-zăng 19 inch tạo cảm giác cao lớn, lưới tản nhiệt mở rộng với hai góc mép kéo gần sát cụm đèn pha bi-xenon và đèn liếc AFS.

Xe có chiều dài 4.540 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.670 mm. Khoảng sáng gầm xe 215mm.

Không gian trong xe dù chưa thật sự rộng rãi song với cách bố trí ghế ngồi và các chi tiết nội thất hợp lý cũng giúp hành khách có cảm giác thoải mái.

Ghế ngồi được bọc da có chức năng sưởi và thông gió, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng. Xe được trang bị cửa sổ trời panorama, màn hình hiển thị thông tin đa sắc, hệ thống âm thanh tích hợp kết nối Bluetooth, AUX cùng hệ thống thoại rảnh tay, dàn loa Bose chất lượng cao.

Động cơ của CX-5 là loại Skyactiv-G sử dụng nhiên liệu xăng dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 154 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp với hai tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu chủ động.

Theo công bố của Vina Mazda, với thế hệ động cơ Skyactiv-G, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CX-5 được cải thiện đáng kể. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiện liệu cho 100 km vận hành của CX-5 chỉ vào khoảng 6,9 lít, tất nhiên là trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.

Các trang bị an toàn của Mazda CX-5 bao gồm hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, chống trượt TCS, chống bó cứng phanh ABS, chức năng Start/Stop, hệ thống đai an toàn 3 điểm...

So với một số đối thủ như Hyundai Tucson, Toyota RAV4, Honda CR-V hay Kia Sportage, thiết kế của Mazda CX-5 có nét hiện đại và phù hợp hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất cũng là một lợi thế đáng kể.

Xét về kích thước, sự so sánh giữa mẫu crossover này với các đối thủ cũng là một tám một mười. Chẳng hạn, CX-5 rộng hơn Tucson hay CR-V thì lại nhỏ hơn Sportage.

Theo tiết lộ của một số nhân viên kinh doanh Vina Mazda, mức giá bán lẻ của CX-5 vào khoảng trên 1,2 tỷ đồng. Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, sức mua ngày càng có dấu hiệu yếu đi thì giá bán luôn được xem là yếu tố có vai trò quyết định lớn đến người tiêu dùng. Và với mức giá này, xem như CX-5 tự đẩy mình vào vị trí yếm thế.

Xếp cạnh một số đối thủ kể trên, giá bán của CX-5 như một điểm trừ khi cao hơn Kia Sportage và Hyundai Tucson trên dưới 300 triệu đồng, hơn Honda CR-V khoảng 100 triệu đồng... Thậm chí có ý kiến cho rằng, với 1,2 tỷ đồng, chỉ cần thêm 300 triệu đồng nữa là có thể “rinh” về chiếc BMW X1 sang trọng hơn hẳn.

Hình ảnh chi tiết Mazda CX-5 tại Hà Nội:

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 1

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 2

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 3

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 4

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 5

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 6

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 7

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 8

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 9

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 10

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 11

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 12

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 13

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 14

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 15

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.