Mazda, Kia đã giảm giá đến đáy?

Đức Thọ
Người đại diện Trường Hải nói giá bán lẻ của các loại xe Kia và Mazda tại Việt Nam khó có thể giảm thêm
Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, 
người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương 
trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.
Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.
Trong buổi giới thiệu mẫu xe Mazda3 phiên bản nâng cấp 2017 mới đây, người đứng đầu khối kinh doanh ôtô du lịch của Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) tiết lộ về thực tế giá bán lẻ của các loại xe Mazda và Kia hiện đã chạm đáy và khó có thể giảm thêm trong thời gian tới.

Cụ thể, Tổng giám đốc Thaco PC đồng thời là Phó tổng giám đốc Thaco Group, ông Bùi Kim Kha cho biết hai năm vừa qua là quãng thời gian Thaco đã rất nỗ lực để liên tục giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe mang thương hiệu Mazda và Kia.

Tuy nhiên, với việc liên tục giảm giá, đến nay giá bán lẻ của các loại xe Mazda và Kia do Thaco sản xuất và phân phối coi như đã chạm đáy và gần như không thể giảm thêm nữa.

Đây có lẽ cũng là lý do để Thaco không thể “bê” nguyên các mức giá bán lẻ của mẫu xe Mazda3 phiên bản trước sang áp dụng cho phiên bản nâng cấp mới. Do đó, giá bán lẻ của Mazda3 phiên bản 2017 trên thực tế đã tăng thêm 30 triệu đồng. Mức chênh lệch giá này coi như số tiền người tiêu dùng chi ra để sở hữu các tính năng và công nghệ được trang bị thêm trên Mazda3 phiên bản mới.

Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Thaco là hãng xe tích cực nhất trong việc giảm giá bán lẻ. Trong khoảng 2 năm vừa qua, giá bán của các loại xe Mazda và Kia liên tục được giảm xuống.

Trong một lần trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Thaco, ông Trần Bá Dương cho biết mục tiêu quan trọng của các chương trình giảm giá là nhằm nhanh chóng gia tăng dung lượng thị trường của Mazda và Kia, từ đó tiến tới giảm giá thành sản xuất và xa hơn là xuất khẩu.

Đáng chú ý là Mazda. Hiện Thaco đã đầu tư nhà máy Mazda mở rộng tại Chu Lai và dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018. Khi tổng sản lượng bán hàng của Mazda tại thị trường Việt Nam đạt mốc 50.000 chiếc, Thaco sẽ có cơ sở để nâng tỷ lệ nội địa hóa lên tối thiểu 40%, từ đó đủ điều kiện hưởng mức thuế suất 0% khi xuất khẩu ngược ra thị trường Đông Nam Á.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?