Mazda, Kia đã giảm giá đến đáy?

Đức Thọ
Người đại diện Trường Hải nói giá bán lẻ của các loại xe Kia và Mazda tại Việt Nam khó có thể giảm thêm
Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, 
người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương 
trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.
Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.
Trong buổi giới thiệu mẫu xe Mazda3 phiên bản nâng cấp 2017 mới đây, người đứng đầu khối kinh doanh ôtô du lịch của Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) tiết lộ về thực tế giá bán lẻ của các loại xe Mazda và Kia hiện đã chạm đáy và khó có thể giảm thêm trong thời gian tới.

Cụ thể, Tổng giám đốc Thaco PC đồng thời là Phó tổng giám đốc Thaco Group, ông Bùi Kim Kha cho biết hai năm vừa qua là quãng thời gian Thaco đã rất nỗ lực để liên tục giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe mang thương hiệu Mazda và Kia.

Tuy nhiên, với việc liên tục giảm giá, đến nay giá bán lẻ của các loại xe Mazda và Kia do Thaco sản xuất và phân phối coi như đã chạm đáy và gần như không thể giảm thêm nữa.

Đây có lẽ cũng là lý do để Thaco không thể “bê” nguyên các mức giá bán lẻ của mẫu xe Mazda3 phiên bản trước sang áp dụng cho phiên bản nâng cấp mới. Do đó, giá bán lẻ của Mazda3 phiên bản 2017 trên thực tế đã tăng thêm 30 triệu đồng. Mức chênh lệch giá này coi như số tiền người tiêu dùng chi ra để sở hữu các tính năng và công nghệ được trang bị thêm trên Mazda3 phiên bản mới.

Dù không thể tiếp tục giảm giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương trình khuyến mãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, Mazda áp dụng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Thaco là hãng xe tích cực nhất trong việc giảm giá bán lẻ. Trong khoảng 2 năm vừa qua, giá bán của các loại xe Mazda và Kia liên tục được giảm xuống.

Trong một lần trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Thaco, ông Trần Bá Dương cho biết mục tiêu quan trọng của các chương trình giảm giá là nhằm nhanh chóng gia tăng dung lượng thị trường của Mazda và Kia, từ đó tiến tới giảm giá thành sản xuất và xa hơn là xuất khẩu.

Đáng chú ý là Mazda. Hiện Thaco đã đầu tư nhà máy Mazda mở rộng tại Chu Lai và dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018. Khi tổng sản lượng bán hàng của Mazda tại thị trường Việt Nam đạt mốc 50.000 chiếc, Thaco sẽ có cơ sở để nâng tỷ lệ nội địa hóa lên tối thiểu 40%, từ đó đủ điều kiện hưởng mức thuế suất 0% khi xuất khẩu ngược ra thị trường Đông Nam Á.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.