Mazda nhắm tới thị trường xe “xanh”

Hữu Tuyến
Từng khẳng định trung thành với động cơ xăng và diesel, Mazda vừa thay đổi ý kiến khi định sản xuất xe điện và plug-in hybrid
Mazda muốn chuyển hướng sang xe điện và plug-in hybrid.
Mazda muốn chuyển hướng sang xe điện và plug-in hybrid.
Từng liên tục khẳng định sẽ trung thành với động cơ xăng và diesel, hãng xe Nhật Mazda vừa quyết định thay đổi ý kiến khi lên kế hoạch sản xuất hàng loạt xe điện và plug-in hybrid, dựa trên công nghệ mua của Toyota.

Trong tuyên bố mới đây, Giám đốc điều hành Mazda - Takashi Yamanouchi cho biết, hãng này đang lên kế hoạch phát triển mẫu plug-in hybrid đầu tiên. Sản phẩm này sẽ được thiết kế dựa trên công nghệ hybrid mua từ Toyota và sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2012.

Không chỉ nhắm tới dòng xe hybrid, Mazda cũng sẽ cho ra đời những chiếc xe điện toàn diện trong tương lai.

Cho tới nay, Mazda mới chỉ có duy nhất một mẫu xe có phiên bản hybrid là Tribute. Mẫu xe này được Ford thiết kế và phát triển. Tuy nhiên, dòng xe này không thu được thành công khi có doanh số rất thấp.

Từ trước tới nay, Mazda luôn tỏ ra không mặn mà với việc phát triển các dòng xe lai và xe điện. Hãng xe này từng tuyên bố sẽ chỉ trung thành với động cơ xăng và diesel truyền thống.

Tuy nhiên, trước sự thành công của mẫu xe điện Leaf từ hãng xe đồng hương Nissan, sự ủng hộ của các chính phủ và người tiêu dùng đối với các dòng xe xanh, tiết kiệm nhiên liệu hiện nay, Mazda đã thay đổi cách nghĩ.

Sự chuyển hướng này được nhiều chuyên gia đánh giá là tất yếu, nếu Mazda muốn tăng cường khả năng cạnh tranh tại thị trường Nhật cũng như trên thế giới.

Các dòng xe gia đình và thể thao bình dân như Mazda3, Mazda5 hay mẫu Miata của Mazda khá được ưa chuộng.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.