Mazda sắp bổ sung phiên bản BT-50S tại Việt Nam

Trí Dũng
Nhà phân phối VinaMazda cho biết đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản xe bán tải BT-50S
Nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.
Nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.
Nhà phân phối VinaMazda cho biết đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản xe bán tải BT-50S.

Phiên bản này vẫn có 2 lựa chọn động cơ dung tích 2.2 lít và 3.2 lít cùng hệ truyền động 2 cầu. Bản 2.2 lít sử dụng hộp số sàn 6 cấp còn  bản 3.2 lít sử dụng hộp số tự động 6 cấp tích hợp cơ cấu gài cầu điện tử.

Các trang bị an toàn khá đầy đủ ở bản 3.2 lít với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí, hệ thống ga tự động và cảm biến lùi.

Theo thông tin ban đầu, BT-50S sẽ có một số nâng cấp về ngoại thất và phụ kiện so với BT-50 hiện có trên thị trường như ốp hông, ốp cua bánh, ốp cản trước có đèn LED, che mưa cao cấp, cánh lướt gió nắp capo và bộ bodykit sơn cùng màu thân xe. Những chi tiết khác vẫn giữ nguyên bệ bước chân, gương chiếu hậu chỉnh điện (phiên bản 2.2L), gương gập điện tích hợp đèn báo rẽ và la-zăng 17 inche (phiên bản 3.2L).

Mức giá bán chi tiết hiện vẫn chưa được VinaMazda tiết lộ. Tuy vậy, nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.

Với việc bổ sung phiên bản này, hãng xe Nhật Bản đang tỏ rõ quyết tâm dành giật thị phần trong phân khúc, đặc biệt là với mẫu xe đang ăn khách nhất hiện nay là Ford Ranger.

Tại phân khúc bán tải, theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Mazda BT-50 đang là mẫu xe đắt khách thứ hai trong 6 tháng đầu năm nay với sản lượng bán hàng 827 chiếc, bằng một nửa Ranger song lại bỏ khá xa so với các đối thủ khác như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max…

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.