Mazda sắp bổ sung phiên bản BT-50S tại Việt Nam

Trí Dũng
Nhà phân phối VinaMazda cho biết đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản xe bán tải BT-50S
Nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.
Nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.
Nhà phân phối VinaMazda cho biết đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản xe bán tải BT-50S.

Phiên bản này vẫn có 2 lựa chọn động cơ dung tích 2.2 lít và 3.2 lít cùng hệ truyền động 2 cầu. Bản 2.2 lít sử dụng hộp số sàn 6 cấp còn  bản 3.2 lít sử dụng hộp số tự động 6 cấp tích hợp cơ cấu gài cầu điện tử.

Các trang bị an toàn khá đầy đủ ở bản 3.2 lít với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí, hệ thống ga tự động và cảm biến lùi.

Theo thông tin ban đầu, BT-50S sẽ có một số nâng cấp về ngoại thất và phụ kiện so với BT-50 hiện có trên thị trường như ốp hông, ốp cua bánh, ốp cản trước có đèn LED, che mưa cao cấp, cánh lướt gió nắp capo và bộ bodykit sơn cùng màu thân xe. Những chi tiết khác vẫn giữ nguyên bệ bước chân, gương chiếu hậu chỉnh điện (phiên bản 2.2L), gương gập điện tích hợp đèn báo rẽ và la-zăng 17 inche (phiên bản 3.2L).

Mức giá bán chi tiết hiện vẫn chưa được VinaMazda tiết lộ. Tuy vậy, nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.

Với việc bổ sung phiên bản này, hãng xe Nhật Bản đang tỏ rõ quyết tâm dành giật thị phần trong phân khúc, đặc biệt là với mẫu xe đang ăn khách nhất hiện nay là Ford Ranger.

Tại phân khúc bán tải, theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Mazda BT-50 đang là mẫu xe đắt khách thứ hai trong 6 tháng đầu năm nay với sản lượng bán hàng 827 chiếc, bằng một nửa Ranger song lại bỏ khá xa so với các đối thủ khác như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max…

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.