Mazda6 2013 chính thức lộ diện

Minh Toàn
Mazda6 2013 lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước từ thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất cho đến động cơ
Mazda6 được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda - Ảnh: Netcarshow.
Mazda6 được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda - Ảnh: Netcarshow.
Sau nhiều lần úp mở, hãng xe Nhật Bản đã chính thức giới thiệu chiếc sedan Mazda6 thế hệ mới ra công chúng trước khi trình làng tại triển lãm ôtô Moscow (Nga).

Đúng như những gì Mazda hé lộ trước đây, Mazda6 2013 lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước từ thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất cho đến động cơ.

Tiếp nối dòng xe đa dụng CX-5, Mazda6 được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda và sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu SkyAtiv mới được Mazda tạo ra gần đây.

Dễ nhận thấy, ngoại hình Mazda6 2013 bắt mắt hơn nhờ những đường nét tinh tế mà điểm nhấn là lưới tản nhiệt và cụm đèn pha phía trước pha trộn giữa vòng sáng halogen cùng dải đèn LED. Thân xe dài và mềm mại thay cho kiểu dáng thô kệch tồn tại nhiều năm ở thế hệ trước.

Nội thất của chiếc sedan hạng trung cũng được làm mới với một loạt các chi tiết thiết kế cầu kỳ mang phong cách hiện đại. Trên bảng điều khiển trung tâm xuất hiện màn hình hiển thị dạng LCD và núm điều chỉnh hệ thống lớn nằm chính giữa hai vị trí ghế ngồi phía trước.

Vô-lăng của Mazda6 2013 được tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng gồm hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay kết nối bluetooth,… Bao phủ bên trong chiếc xe là sự kết hợp giữa các loại vật liệu mềm và bóng của da, gỗ và kim loại.

Hệ thống an toàn của Mazda6 2013 xuất hiện thêm hệ thống kiểm soát làn đường và phanh tự động theo khoảng cách, tốc độ. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành giữa dốc, đèn pha tự điều chỉnh ánh sáng,…  

Mazda6 2013 có hai lựa chọn động cơ xăng gồm SkyActiv-G dung tích 2.0 lít và 2.5 lít. Đi kèm với bản động cơ 2.0 là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, bản động cơ 2.5 chỉ có một lựa chọn hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng.

Hiện, Mazda chưa công bố giá bán Mazda6 2013 cho đến khi chính thức bán ra thị trường thế giới vào cuối tháng 11 năm nay.

Hình ảnh chi tiết Mazda6 2013:

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 1

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 2

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 3

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 4

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 5

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 6

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 7

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 8

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 9

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 10

Mazda6 2013 chính thức lộ diện  - Ảnh 11

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.