Mercedes-Benz C-Class 2022 có thể bốc cháy nếu nước ngấm vào cốp xe

Khôi Nguyên
Nguy cơ hỏa hoạn đã khiến Mercedes-Benz phải ra lệnh triệu hồi hơn 6.700 xe C-Class tại Mỹ.
Mercedes-Benz C-Class 2022 có thể bốc cháy nếu nước ngấm vào cốp xe - Ảnh 1

Thông báo triệu hồi đã tiết lộ rằng nước có thể tràn vào một phần cụ thể của cốp xe trên các mẫu Mercedes-Benz C-Class 2022. Nếu xảy ra, hơi ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun truyền động và thu tín hiệu, có khả năng gây ra đoản mạch và tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Đoản mạch cũng có thể gây ra các vấn đề khác. Ví dụ, đèn ngoại thất ở phía sau của chiếc sedan sang trọng có thể bị hỏng, hàng ghế sau có thể gập lại không chủ ý và camera chiếu hậu có thể hoạt động không chính xác, làm tăng nguy cơ va chạm dẫn đến thương tích.

Chủ sở hữu của các phương tiện bị va chạm có thể nhận được cảnh báo tùy thuộc vào chức năng nào mà độ ẩm có thể tác động.

Tham gia vào đợt triệu hồi có tổng cộng 6.752 mẫu C300 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 6 năm 2021 đến ngày 13 tháng 5 năm 2022.

Mercedes-Benz lần đầu tiên được biết về các vấn đề ngấm nước tiềm ẩn ngay sau khi C-Class 2022 được giới thiệu tại Mỹ vào ngày 6 tháng 5 năm 2022. Trong quá trình điều tra, nhà sản xuất xe hơi của Đức đã phát hiện ra rằng việc mở cốp khi trời mưa có thể gây ra nước ngấm vào.

Mercedes-Benz đã nhận được 42 yêu cầu bảo hành tại thị trường Mỹ từ ngày 17 tháng 5 năm 2022 đến ngày 23 tháng 8 năm 2022 liên quan đến vấn đề này nhưng chưa ghi nhận bất kỳ sự cố, thương tích và thiệt hại nào của bên thứ ba do lỗi này gây ra.

Các chủ sở hữu bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trước ngày 11 tháng 11 năm 2022 và được hướng dẫn mang xe đến đại lý gần nhất để xử lý.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.