Mercedes-Benz đạt doanh thu quý 1 tốt nhất 23 năm tại Việt Nam

Thu Ngân
MBV vừa đạt được quý 1 tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe
Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực.
Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực.

Năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đạt doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016. MBV vừa đạt được quý 1 tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe.

Trong năm ngoái, mẫu xe bán chạy nhất của hãng cũng như cả thị trường xe sang là mẫu xe thể thao đa dụng GLC với doanh số kỷ lục gần 2.500 xe, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. Kế sau GLC là C-Class - mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất. Đáng chú ý, sau 23 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%.

"Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy khách hàng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ", ông Choi Duk Jun - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

Trong năm 2018, MBV cho biết sẽ chú trọng cạnh tranh bằng trải nghiệm khách hàng thông qua việc mang đến những giá trị thiết thực, trẻ hóa danh mục sản phẩm, hướng tới nhóm khách hàng trẻ, khách hàng nữ giới.

Khách hàng Mercedes-Benz có xu hướng ngày càng trẻ với độ tuổi trung bình đã giảm từ trên 40 tuổi vào năm 2014, xuống dưới 40 tuổi vào cuối năm 2017. Đáng chú ý, nhóm khách hàng dưới 35 tuổi có sự phát triển vượt bậc và là động lực chính trong sự tăng trưởng doanh số của MBV. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều khách hàng thành đạt sớm cũng như sự ưa chuộng của thương hiệu xe sang Đức với nhóm khách hàng trẻ.

Ngoài ra, theo dữ liệu khảo sát, trong năm 2017, có khoảng 1/3 khách hàng mua xe Mercedes-Benz là nữ giới. Đây là một tỷ lệ cao đối với MBV qua các năm và của cả ngành nói chung.

Trong năm 2018, hãng này dự kiến giới thiệu chuỗi hoạt động "She's Mercedes" cho các khách hàng nữ giao lưu về kỹ năng lái xe và phong cách sống.

Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực như đặt hẹn trước, hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang…

Trong năm 2018, MBV dự kiến đưa vào hoạt động thêm 2 Trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng, nâng tổng số lên thành 10 Trung tâm. Đây là một kênh hữu ích giúp khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz với mức chi phí hợp lý mà vẫn yên tâm về chất lượng và lịch sử của xe.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.