Mercedes-Benz đạt doanh thu quý 1 tốt nhất 23 năm tại Việt Nam

Thu Ngân
MBV vừa đạt được quý 1 tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe
Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực.
Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực.

Năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đạt doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016. MBV vừa đạt được quý 1 tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe.

Trong năm ngoái, mẫu xe bán chạy nhất của hãng cũng như cả thị trường xe sang là mẫu xe thể thao đa dụng GLC với doanh số kỷ lục gần 2.500 xe, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. Kế sau GLC là C-Class - mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất. Đáng chú ý, sau 23 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%.

"Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy khách hàng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ", ông Choi Duk Jun - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

Trong năm 2018, MBV cho biết sẽ chú trọng cạnh tranh bằng trải nghiệm khách hàng thông qua việc mang đến những giá trị thiết thực, trẻ hóa danh mục sản phẩm, hướng tới nhóm khách hàng trẻ, khách hàng nữ giới.

Khách hàng Mercedes-Benz có xu hướng ngày càng trẻ với độ tuổi trung bình đã giảm từ trên 40 tuổi vào năm 2014, xuống dưới 40 tuổi vào cuối năm 2017. Đáng chú ý, nhóm khách hàng dưới 35 tuổi có sự phát triển vượt bậc và là động lực chính trong sự tăng trưởng doanh số của MBV. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều khách hàng thành đạt sớm cũng như sự ưa chuộng của thương hiệu xe sang Đức với nhóm khách hàng trẻ.

Ngoài ra, theo dữ liệu khảo sát, trong năm 2017, có khoảng 1/3 khách hàng mua xe Mercedes-Benz là nữ giới. Đây là một tỷ lệ cao đối với MBV qua các năm và của cả ngành nói chung.

Trong năm 2018, hãng này dự kiến giới thiệu chuỗi hoạt động "She's Mercedes" cho các khách hàng nữ giao lưu về kỹ năng lái xe và phong cách sống.

Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực như đặt hẹn trước, hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang…

Trong năm 2018, MBV dự kiến đưa vào hoạt động thêm 2 Trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng, nâng tổng số lên thành 10 Trung tâm. Đây là một kênh hữu ích giúp khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz với mức chi phí hợp lý mà vẫn yên tâm về chất lượng và lịch sử của xe.

Tin mới

Xe điện giá rẻ Trung Quốc gây ra phản ứng dữ dội ở thị trường lớn nhất Nam Mỹ

Xe điện giá rẻ Trung Quốc gây ra phản ứng dữ dội ở thị trường lớn nhất Nam Mỹ

BYD của Trung Quốc đang cung cấp cho người mua xe ở Brazil, thị trường ô tô lớn nhất khu vực Nam Mỹ, những lựa chọn có giá tương đối thấp tại một thị trường mà phong trào xe xanh vẫn còn trong giai đoạn trứng nước. Nhưng sự tràn ngập của xe điện giá rẻ từ Trung Quốc các quan chức ngành công nghiệp ô tô Brazil lo ngại sẽ làm chậm lại sản xuất ô tô trong nước và gây tổn hại đến việc làm nội địa.
Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.