Mercedes-Benz đạt doanh thu quý 1 tốt nhất 23 năm tại Việt Nam

Thu Ngân
MBV vừa đạt được quý 1 tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe
Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực.
Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực.

Năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đạt doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016. MBV vừa đạt được quý 1 tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe.

Trong năm ngoái, mẫu xe bán chạy nhất của hãng cũng như cả thị trường xe sang là mẫu xe thể thao đa dụng GLC với doanh số kỷ lục gần 2.500 xe, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. Kế sau GLC là C-Class - mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất. Đáng chú ý, sau 23 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%.

"Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy khách hàng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ", ông Choi Duk Jun - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

Trong năm 2018, MBV cho biết sẽ chú trọng cạnh tranh bằng trải nghiệm khách hàng thông qua việc mang đến những giá trị thiết thực, trẻ hóa danh mục sản phẩm, hướng tới nhóm khách hàng trẻ, khách hàng nữ giới.

Khách hàng Mercedes-Benz có xu hướng ngày càng trẻ với độ tuổi trung bình đã giảm từ trên 40 tuổi vào năm 2014, xuống dưới 40 tuổi vào cuối năm 2017. Đáng chú ý, nhóm khách hàng dưới 35 tuổi có sự phát triển vượt bậc và là động lực chính trong sự tăng trưởng doanh số của MBV. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều khách hàng thành đạt sớm cũng như sự ưa chuộng của thương hiệu xe sang Đức với nhóm khách hàng trẻ.

Ngoài ra, theo dữ liệu khảo sát, trong năm 2017, có khoảng 1/3 khách hàng mua xe Mercedes-Benz là nữ giới. Đây là một tỷ lệ cao đối với MBV qua các năm và của cả ngành nói chung.

Trong năm 2018, hãng này dự kiến giới thiệu chuỗi hoạt động "She's Mercedes" cho các khách hàng nữ giao lưu về kỹ năng lái xe và phong cách sống.

Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực như đặt hẹn trước, hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang…

Trong năm 2018, MBV dự kiến đưa vào hoạt động thêm 2 Trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng, nâng tổng số lên thành 10 Trung tâm. Đây là một kênh hữu ích giúp khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz với mức chi phí hợp lý mà vẫn yên tâm về chất lượng và lịch sử của xe.

Tin mới

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.