Mercedes-Benz được vinh danh là doanh nghiệp FDI tiêu biểu

Thanh Sương
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam vừa nhận được bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Tổng kết 30 năm thu hút FDI diễn ra vào sáng ngày 4/10/2018
MBV tuân thủ nghiêm ngặt những quy định pháp luật, ủng hộ các định hướng và chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam của chính phủ và các Bộ, Ngành liên quan.
MBV tuân thủ nghiêm ngặt những quy định pháp luật, ủng hộ các định hướng và chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam của chính phủ và các Bộ, Ngành liên quan.

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam vừa nhận được bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Tổng kết 30 năm thu hút FDI diễn ra vào sáng ngày 4/10/2018. Hội nghị được chủ trì bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư với sự tham dự của hơn 3.500 đại biểu từ các cơ quan chức năng, cơ quan đại diện ngoại giao, các hiệp hội và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) được thành lập vào năm 1995 và là liên doanh giữa Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) và Tập đoàn Daimler AG, Đức. MBV sử dụng công nghệ lắp ráp với tiêu chuẩn và quy trình của tập đoàn tại Daimler AG, Đức. Toàn bộ thiết kế của các loại xe lắp ráp tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Mercedes-Benz.

MBV đã đạt được giấy chứng nhận ISO/TS 16949:2009, ISO 9001:2008 trong hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn ISO 14001:2004 trong hệ thống quản lý môi trường. Mercedes-Benz là hãng xe sang duy nhất đầu tư lắp ráp ôtô tại Việt Nam, với 4 mẫu xe chủ lực là C-Class, E-Class, S-Class và GLC.

Lãnh đạo MBV cho biết, bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết 30 năm thu hút FDI là một sự khích lệ với những sự đầu tư nghiêm túc của MBV trong suốt 23 năm hoạt động tại Việt Nam.

Ông Choi Duk Jun, Tổng giám đốc Mercedes-Benz chia sẻ: "Đây là một vinh dự cho tập thể nhân viên Mercedes-Benz Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành một doanh nghiệp FDI với nhiều đóng góp tích cực cho nền kinh tế của Việt Nam".

Từ năm 2008 đến nay, MBV liên tục nằm trong danh sách 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất và được vinh danh bởi Ủy ban nhân dân Tp.HCM, với giá trị đóng thuế liên tục tăng nhanh qua từng năm. MBV đã tuân thủ và đóng góp vào ngân sách nhà nước các loại thuế như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.

Không chỉ đi tiên phong đầu tư dây chuyền lắp ráp, MBV còn hưởng ứng và không ngừng ứng dụng nền tảng công nghệ cao và thành tựu công nghiệp 4.0 vào sản xuất. Tiêu biểu là nhà máy sơn nhúng tĩnh điện tự động hóa được MBV khánh thành vào năm 2014. Đây là dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện hiện đại nhất của Mercedes-Benz trên toàn cầu với tổng số vốn đầu tư gần 10 triệu đô la Mỹ.

Với công nghệ sơn zircobond hiện đại, dây chuyền sử dụng kim loại chuyển tiếp zirconium thường được dùng trong công nghệ tàu vũ trụ, giúp thân xe có khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tối đa.

Mercedes-Benz Việt Nam là một trong số ít nhà máy trên thế giới nhận được giải thưởng nội bộ "Nhà máy tốt nhất" từ công ty mẹ - Tập đoàn Daimler năm 2013. Đây là một niềm tự hào và là một minh chứng cho kỹ năng lắp ráp xe hơi của đội ngũ kỹ thuật tại Việt Nam.

MBV cũng sở hữu hệ thống Trung tâm bán hàng và dịch vụ lớn nhất trong phân khúc xe sang tại Việt Nam. Thương hiệu "ngôi sao 3 cánh" là hãng xe sang duy nhất có trung tâm bán hàng và dịch vụ tại các thành phố Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang bên cạnh Hà Nội và Tp.HCM, giúp khách hàng không phải di chuyển quá xa và luôn an tâm khi sử dụng dịch vụ.

Hãng cho biết sẽ sớm phát triển thêm các trung tâm bán hàng và dịch vụ ủy quyền tại Bắc Ninh, Bình Dương và Cần Thơ. Với chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng, MBC cũng đã đạt được những chỉ số hài lòng khách hàng cao kỷ lục trong những năm vừa qua.

MBV hiện đang tạo ra việc làm cho 900 lao động địa phương, làm việc tại nhà máy ở Gò Vấp, Tp.HCM. MBV đã tạo ra đội ngũ công nhân, chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm thông qua quá trình chuyển giao công nghệ và đào tạo trong và ngoài nước, cũng như đội ngũ quản lý cấp cao ở nhiều lĩnh vực chuyên môn. MBV cũng hợp tác với nhiều trường Đại học chuyên ngành kỹ thuật và quản lý, tạo điều kiện để các sinh viên có cơ hội đến thực tập và phát triển sự nghiệp.

Theo kết quả khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (Vietnam Best Places To Work 2017) được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất của ngành ôtô/ Phụ tùng, đồng thời lọt vào top 10 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.