Mercedes-Benz khẳng định vẫn tiếp tục tham gia F1

Khôi Nguyên
Theo báo cáo của Autocar, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục tham gia giải đua Công thức 1 bất chấp định hướng tổng thể của nhà sản xuất ô tô là điện khí hóa trong những năm tới.
Mercedes-Benz khẳng định vẫn tiếp tục tham gia F1 - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô này là cổ đông chính trong đội Mercedes-AMG Petronas F1 đã giành được tám danh hiệu nhà xây dựng liên tiếp, cùng với bảy danh hiệu tay đua vô địch liên tiếp. Chuỗi danh hiệu tay đua do Lewis Hamilton và Nico Rosberg mang lại đã bị Max Verstappen của Red Bull Racing Honda phá vỡ vào năm ngoái.

“Chúng tôi đã quyết định hướng tới hành trình khử carbon. Các quy định về hệ thống truyền động tiếp theo mà chúng tôi sẽ có ý nghĩa hơn nhiều về mặt điện, và có một cam kết rõ ràng về việc làm cho Công thức 1 trở thành trung tính với CO2”, Giám đốc điều hành Ola Källenius nói với Autocar.

Sự thay đổi lớn tiếp theo trong các quy định sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng tỷ lệ truyền động điện trong hiệu suất của xe Công thức 1 trong khi những chiếc xe này sẽ tiếp tục trang bị động cơ đốt trong.

Điều đó nói lên rằng, Công thức 1 vẫn chưa đạt đến điểm mà một cuộc đua “như chúng tôi đã từng ở Abu Dhabi” có thể chỉ chạy bằng năng lượng pin.

“Một môn thể thao như Công thức 1 cần phải trình diễn, vì vậy đường đi phải là một trong những quá trình khử carbon. Công nghệ pin vẫn chưa có. Nhưng việc không có CO2 với sự chú trọng nhiều hơn vào điện khí hóa đảm bảo môn thể thao này vẫn rất phù hợp và chúng tôi sẽ ở lại để đua”, Källenius nhấn mạnh.

Källenius cho biết thêm, sự trỗi dậy của mối quan tâm đến môn thể thao này ở những khán giả trẻ tuổi cũng được coi là chìa khóa để Mercedes-Benz tiếp tục tham gia.

“Nó đang tăng lên đáng kể, đặc biệt là ở nhóm nhân khẩu học trẻ hơn. Loạt phim Netflix Drive to Survive đã thay đổi cuộc chơi về điều đó. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi trở thành một phần của chương trình đó và là một trong những lực lượng trong Công thức 1, khai thác nó để phát triển công nghệ của chúng tôi bên cạnh vấn đề tiếp thị”, Källenius nói.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.