Mercedes-Benz khẳng định vẫn tiếp tục tham gia F1

Khôi Nguyên
Theo báo cáo của Autocar, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục tham gia giải đua Công thức 1 bất chấp định hướng tổng thể của nhà sản xuất ô tô là điện khí hóa trong những năm tới.
Mercedes-Benz khẳng định vẫn tiếp tục tham gia F1 - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô này là cổ đông chính trong đội Mercedes-AMG Petronas F1 đã giành được tám danh hiệu nhà xây dựng liên tiếp, cùng với bảy danh hiệu tay đua vô địch liên tiếp. Chuỗi danh hiệu tay đua do Lewis Hamilton và Nico Rosberg mang lại đã bị Max Verstappen của Red Bull Racing Honda phá vỡ vào năm ngoái.

“Chúng tôi đã quyết định hướng tới hành trình khử carbon. Các quy định về hệ thống truyền động tiếp theo mà chúng tôi sẽ có ý nghĩa hơn nhiều về mặt điện, và có một cam kết rõ ràng về việc làm cho Công thức 1 trở thành trung tính với CO2”, Giám đốc điều hành Ola Källenius nói với Autocar.

Sự thay đổi lớn tiếp theo trong các quy định sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng tỷ lệ truyền động điện trong hiệu suất của xe Công thức 1 trong khi những chiếc xe này sẽ tiếp tục trang bị động cơ đốt trong.

Điều đó nói lên rằng, Công thức 1 vẫn chưa đạt đến điểm mà một cuộc đua “như chúng tôi đã từng ở Abu Dhabi” có thể chỉ chạy bằng năng lượng pin.

“Một môn thể thao như Công thức 1 cần phải trình diễn, vì vậy đường đi phải là một trong những quá trình khử carbon. Công nghệ pin vẫn chưa có. Nhưng việc không có CO2 với sự chú trọng nhiều hơn vào điện khí hóa đảm bảo môn thể thao này vẫn rất phù hợp và chúng tôi sẽ ở lại để đua”, Källenius nhấn mạnh.

Källenius cho biết thêm, sự trỗi dậy của mối quan tâm đến môn thể thao này ở những khán giả trẻ tuổi cũng được coi là chìa khóa để Mercedes-Benz tiếp tục tham gia.

“Nó đang tăng lên đáng kể, đặc biệt là ở nhóm nhân khẩu học trẻ hơn. Loạt phim Netflix Drive to Survive đã thay đổi cuộc chơi về điều đó. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi trở thành một phần của chương trình đó và là một trong những lực lượng trong Công thức 1, khai thác nó để phát triển công nghệ của chúng tôi bên cạnh vấn đề tiếp thị”, Källenius nói.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.