Mercedes-Benz muốn sở hữu McLaren

Phương Anh
Giám đốc điều hành McLaren, ông Martin Whitmarsh, vừa tiết lộ việc Mercedes-Benz đang muốn mua đứt thương hiệu này
SLR McLaren, đứa con chung của Mercedes-Benz và McLaren.
SLR McLaren, đứa con chung của Mercedes-Benz và McLaren.
Giám đốc điều hành McLaren, ông Martin Whitmarsh, vừa tiết lộ việc Mercedes-Benz đang muốn mua đứt thương hiệu này.

Hiện tại, Mercedes-Benz đang nắm 40% cổ phần của đội đua công thức 1 (F1) lừng danh này.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi Mercedes-Benz và McLaren tiết lộ về một cuộc chia tay. Ngày 6/7, người phát ngôn của Mercedes-Benz đã phát biểu trên tờ Automotive News về việc chấm dứt mối hợp tác của họ với McLaren vào cuối năm 2009. Theo đó, những chiếc siêu xe SLR cũng sẽ được ngừng sản xuất.

Phát biểu trên tờ International Herald Tribune, ông Martin Whitmarsh, cho rằng việc Mercedes-Benz muốn mua đứt McLaren là một tình huống thú vị. Bởi lẽ hãng xe này đã đầu tư rất nhiều cho giải đua F1 nên việc sở hữu McLaren chính là một bước tiến quan trọng.

“Sẽ là rất khó hiểu nếu Mercedes-Benz không có hứng thú với việc mua lại chúng tôi”, ông Martin Whitmarsh nói.

Tuy nhiên, người phụ trách các hoạt động đua xe của Mercedes-Benz, ông Norbert Haug, đã cho rằng quyền sở hữu đối với McLaren không phải là tất cả mà vấn đề cốt lõi là nó có thể đem lại thành công thế nào.

Mối quan hệ giữa hai thương hiệu này đã thực sự bắt đầu kể từ năm 1999 khi McLaren Automotive, thành viên của McLaren Group, liên kết với Mercedes-Benz để cho ra đời mẫu siêu xe dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ F1 và thương hiệu xe hơi sang trọng.

Năm 2003, đứa con chung của hai thương hiệu này là mẫu siêu xe SLR McLaren đã ra đời với biệt danh “mũi tên bạc”. Mặc dù mẫu xe này đã không mang lại thành công lớn về doanh số khi chỉ bán được 1.577 chiếc song nó cũng đã góp phần quan trọng khẳng định tên tuổi của Mercedes-Benz trong làng siêu xe.

(Theo Motor Authority, Autoblog)

Tin mới

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe thời gian gần đây đã nổi lên như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn cho sản xuất lốp xe truyền thống, nơi nguyên liệu thô được chiết xuất, chế biến và định hình thành lốp xe mới.
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast vừa công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Với “0 đồng nhiên liệu” trong vòng hơn 2 năm tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững. “Nước cờ” mới này của VinFast cũng sẽ khiến các đối thủ ngoại đứng ngồi không yên.
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

Zhejiang Geely Holding (Tập đoàn Geely) vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng đầu năm 2024, trong đó tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn này đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe, tăng trưởng tới 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tích này, Geely giữ vị thế nằm trong Top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.