Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt

Nam Nguyễn
Lần đầu tiên, một mẫu roadster sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid xuất hiện dưới tên AMG của Mercedes-Benz tại Việt Nam, kết hợp động cơ V8 cùng công nghệ hiện đại E PERFORMANCE, mang đến công suất lên đến 816 mã lực. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mở rộng danh mục xe hiệu năng cao của hãng tại thị trường trong nước.
Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt - Ảnh 1

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, chỉ có 2 chiếc SL 63 được phân bổ giới hạn tại Việt Nam với mức giá bán khuyến nghị dự kiến 12,290,000,000 VNĐ.

Mẫu xe đặc biệt này cũng sẽ góp mặt trong sự kiện giới hạn do Mercedes-Benz tổ chức vào tháng 7 tại GEM Center, hội tụ những tuyệt phẩm sang trọng và xa xỉ nhất trong dải sản phẩm của hãng xe Đức tại Việt Nam. Dự kiến sự kiện mang tên “Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 3-5/7 tại GEM Center với số lượng khách tham dự giới hạn.

SL 63 S E PERFORMANCE có kích thước 4703 x 1915 x 1360 (mm) (L x W x H). Mui xe dài, cabin đẩy lùi về phía sau, và đuôi xe bo tròn gợi nhớ đến những chiếc SL cổ điển, nhưng nay huyền thoại trở lại với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt Panamericana, các hốc hút gió cỡ lớn và chi tiết khí động học chủ động đều góp phần không chỉ làm đẹp mà còn tối ưu hiệu suất. Mui xếp mềm điều khiển điện có thể đóng mở chỉ trong 15 giây khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 60 km/h.

Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt - Ảnh 2

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE được trang bị hệ truyền động hybrid hiệu suất cao, dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, kết hợp động cơ V8 biturbo 4.0 lít đặt ở cầu trước cùng một động cơ điện công suất 150 kW (204 mã lực) ở cầu sau. Sự phối hợp hoàn hảo này tạo ra tổng công suất lên đến 816 mã lực (600 kW) và mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm – những con số từng chỉ xuất hiện trong thế giới siêu xe tốc độ cao. Với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa lên tới 317 km/h, SL 63 S E PERFORMANCE không chỉ gây ấn tượng mà còn truyền cảm hứng.

Hệ truyền động plug-in hybrid này mang lại khả năng tăng tốc đầy phấn khích khi kết hợp mô-men xoắn điện với sự linh hoạt đặc trưng AMG. Bên cạnh đó, nhờ các trang bị như AMG DYNAMIC PLUS package, hệ thống treo AMG ACTIVE RIDE CONTROL, và vi sai hạn chế trượt cầu sau điều khiển điện tử, chiếc xe mang lại khả năng xử lý chính xác và bám đường vượt trội.

Trên mẫu xe SL 63 S E PERFORMANCE, động cơ V8 biturbo 4.0 lít của AMG đặt ở trục trước được kết hợp với một hệ thống truyền động điện ở trục sau. Hệ thống này tích hợp một động cơ điện đồng bộ công suất 150 kW (204 mã lực), đi kèm hộp số hai cấp điều khiển điện và bộ vi sai hạn chế trượt cơ học ở trục sau. Thiết kế nhỏ gọn này mang lại nhiều lợi thế vượt trội.

Trái tim của hệ truyền động hybrid chính là bộ pin hiệu suất cao AMG với dung lượng 6,1 kWh, công suất cực đại 150 kW, được lấy cảm hứng từ các công nghệ trong những chiếc xe đua hybrid Công thức 1™ của Đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas. Điểm nổi bật của viên pin này nằm ở tốc độ giải phóng năng lượng nhanh chóng và mật độ công suất cao.

Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt - Ảnh 3

Nền tảng cho hiệu suất cao của pin AMG 400 volt chính là công nghệ làm mát trực tiếp: chất làm mát công nghệ cao đi qua tất cả 560 cell pin và làm mát từng cell riêng lẻ. Mọi loại pin đều cần có ngưỡng nhiệt độ xác định để đảm bảo khả năng cung cấp năng lượng tối ưu. Nếu thiết bị lưu trữ năng lượng trở nên quá lạnh hoặc quá nóng, pin sẽ mất đi công suất tức thời đáng kể hoặc phải giảm hiệu suất để tránh hư hại khi nhiệt độ quá cao. Do đó, việc kiểm soát nhiệt độ đồng đều cho pin đóng vai trò quyết định, tác động trực tiếp tới hiệu suất, tuổi thọ và độ an toàn của xe.

Quá trình thu hồi năng lượng bắt đầu ngay khi người lái nhấc chân khỏi bàn đạp ga, tức là khi xe di chuyển theo quán tính mà không chạm vào bàn đạp phanh. Quá trình này giúp sạc cho bộ pin và tạo ra mô-men phanh. Phanh ở các bánh xe nhờ vậy được bảo vệ hoặc, tùy thuộc vào cấp độ thu hồi và tình hình giao thông, thậm chí có thể không cần kích hoạt phanh.

Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt - Ảnh 4

Người lái có thể chọn bốn cấp độ thu hồi năng lượng khác nhau, chuyển đổi thông qua nút điều khiển bên phải trên vô-lăng AMG. Tính năng này áp dụng cho tất cả các chương trình lái, trừ chương trình “Smoothness” (Mượt Mà). Ở cấp độ cao nhất, chế độ lái “một bàn đạp” sẽ được cảm nhận rõ nét nhất. Hơn 100 kW công suất có thể được thu hồi trở lại pin. Một lợi thế khác của tính năng thu hồi năng lượng: đó là xe không bị lao đi khi xuống những con dốc gắt. Hệ thống thu hồi năng lượng lúc này hoạt động tương tự như phanh động cơ.

Các tính năng khí động học chủ động cũng đã được điều chỉnh tinh tế trên mẫu xe này. Chúng được tối ưu hóa để phù hợp với công nghệ truyền động điện hóa. Thành phần khí động học chủ động, ẩn dưới gầm xe phía trước động cơ, góp phần mang lại sự cân bằng trong khi vận hành xe. Thanh carbon này là một phát triển độc quyền của AMG và được cấp bằng sáng chế. Nó tương thích với các chương trình lái xe AMG và tự động mở rộng xuống dưới khoảng 40 mm khi xe đạt tốc độ 80 km/h. Điều này tạo ra hiệu ứng Venturi, giúp xe bám đường hơn và giảm lực nâng ở trục trước.

Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt - Ảnh 5

Một thành phần chủ động khác là cánh lướt gió sau có thể mở rộng, được tích hợp liền mạch vào nắp cốp. Cánh lướt gió này sẽ thay đổi vị trí tùy thuộc vào điều kiện lái xe. Đội ngũ khí động học của AMG đã điều chỉnh phần mềm điều khiển cho SL 63 S E PERFORMANCE để đạt hiệu suất cao hơn và can thiệp vào nhiều thông số. Các yếu tố được tính toán bao gồm tốc độ lái, gia tốc dọc và ngang, cùng với tốc độ đánh lái. Khi đạt tốc độ từ 80 km/h, cánh lướt gió sẽ chuyển sang năm góc nghiêng khác nhau để tối ưu hóa độ ổn định khi lái hoặc giảm lực cản không khí.

Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt - Ảnh 6

Điểm mới trên phiên bản này còn bao gồm nắp cổng sạc tích hợp và tên mẫu xe được làm nổi bật bằng màu đỏ. Ngoài ra còn có các ống xả kép hình thang với phần viền ở bên ngoài. Huy hiệu “E PERFORMANCE” trên chắn bùn bên hông biểu thị hệ truyền động độc đáo.

Mẫu xe này có các lựa chọn màu sắc như: Vàng Sun Yellow (914), Xanh Hyper Blue (888) và Xanh Spectral Blue (970). Ngoài ra, xe vẫn có các lựa chọn màu sắc phổ biến khác bao gồm: Đen Obsidian Black (197), Bạc High-tech Silver (922), hay Xám Selenite Grey (992).

Tin mới

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 vừa qua đạt 29.585 xe, bao gồm 20.766 xe du lịch; 8.619 xe thương mại và 200 xe chuyên dụng. So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, doanh số đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ khoảng 7%.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Cho đến tận năm 2020, Trung Quốc chỉ là nước xuất khẩu ô tô lớn thứ sáu trên toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng hàng năm kể từ đó đã tăng gần gấp sáu lần. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này đã đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới vào năm 2023. Nước này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình trước Nhật Bản, Đức và tất cả các nhà sản xuất khác vào năm ngoái.
Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt

Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt

Lần đầu tiên, một mẫu roadster sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid xuất hiện dưới tên AMG của Mercedes-Benz tại Việt Nam, kết hợp động cơ V8 cùng công nghệ hiện đại E PERFORMANCE, mang đến công suất lên đến 816 mã lực. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mở rộng danh mục xe hiệu năng cao của hãng tại thị trường trong nước.