Mercedes-Benz thu hồi 27.000 xe vì nguy cơ cháy nổ

Minh Long
Mercedes-Benz đang ra lệnh thu hồi hơn 27.000 xe vì hệ thống dây điện có thể bị chập và gây cháy.
Hàng vạn xe Mercedes-Benz lại bị triệu hồi.
Hàng vạn xe Mercedes-Benz lại bị triệu hồi.

Các xe bị triệu hồi bao gồm AMG GT43 sedan đời 2021 - 2023 và E450 mui trần, wagon, coupe; AMG E53 đời 2019 - 2023 sedan, coupe, mui trần; AMG GT53 và CLS450 đời 2019 - 2023 sedan và AMG CLS53 sedan đời 2019 - 2021.

Một dây nịt không đúng hướng có thể bị ăn mòn và đoản mạch, có thể gây ra hỏa hoạn. Nhà sản xuất ô tô cho biết trước tiên người lái xe có thể nhận thấy rằng đèn cảnh báo "pin" màu vàng được chiếu sáng hoặc thông báo cảnh báo "4Matic malfunction" được hiển thị trong cụm đồng hồ phía sau vô lăng.

Mercedes-Benz thông tin với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ rằng họ đã nhận được 49 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này, hai trong số đó liên quan đến vấn đề nhiệt độ có thể dẫn đến cháy nổ.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ có thể mang xe đến đại lý Mercedes-Benz để được sửa chữa miễn phí.

Cách khắc phục đó là các đại lý của Mercedes-Benz sẽ thay thế hoặc định tuyến lại dây nịt nếu cần. Công việc xử lý sẽ hoàn toàn miễn phí.

Tại Việt Nam, cách đây ít ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã chấp thuận cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi 53 xe Van-Vitoria để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái.

Đây là những xe được sản xuất tại Đức từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 do MBV nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ nay đến ngày 31/12/2027. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.

Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí được cung cấp bởi Công ty Takata có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.