Mercedes-Benz thu hồi 27.000 xe vì nguy cơ cháy nổ

Minh Long
Mercedes-Benz đang ra lệnh thu hồi hơn 27.000 xe vì hệ thống dây điện có thể bị chập và gây cháy.
Hàng vạn xe Mercedes-Benz lại bị triệu hồi.
Hàng vạn xe Mercedes-Benz lại bị triệu hồi.

Các xe bị triệu hồi bao gồm AMG GT43 sedan đời 2021 - 2023 và E450 mui trần, wagon, coupe; AMG E53 đời 2019 - 2023 sedan, coupe, mui trần; AMG GT53 và CLS450 đời 2019 - 2023 sedan và AMG CLS53 sedan đời 2019 - 2021.

Một dây nịt không đúng hướng có thể bị ăn mòn và đoản mạch, có thể gây ra hỏa hoạn. Nhà sản xuất ô tô cho biết trước tiên người lái xe có thể nhận thấy rằng đèn cảnh báo "pin" màu vàng được chiếu sáng hoặc thông báo cảnh báo "4Matic malfunction" được hiển thị trong cụm đồng hồ phía sau vô lăng.

Mercedes-Benz thông tin với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ rằng họ đã nhận được 49 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này, hai trong số đó liên quan đến vấn đề nhiệt độ có thể dẫn đến cháy nổ.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ có thể mang xe đến đại lý Mercedes-Benz để được sửa chữa miễn phí.

Cách khắc phục đó là các đại lý của Mercedes-Benz sẽ thay thế hoặc định tuyến lại dây nịt nếu cần. Công việc xử lý sẽ hoàn toàn miễn phí.

Tại Việt Nam, cách đây ít ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã chấp thuận cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi 53 xe Van-Vitoria để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái.

Đây là những xe được sản xuất tại Đức từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 do MBV nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ nay đến ngày 31/12/2027. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.

Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí được cung cấp bởi Công ty Takata có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.