Mercedes-Benz “thửa” xe riêng cho Giáo hoàng

Trí Dũng
Ngoài nội thất hoàn toàn khác biệt, chiếc xe này còn được trang bị những công nghệ tối tân nhất
Cận cảnh chiếc xe Popmobile của Giáo hoàng Benedict XVI.
Cận cảnh chiếc xe Popmobile của Giáo hoàng Benedict XVI.
Tại Rome (Italy), đích thân Chủ tịch tập đoàn Daimler AG, TS. Dieter Zetsche, vừa bàn giao chiếc xe Popemobile được thiết kế riêng cho Giáo hoàng Benedict XVI.

Ngoài nội thất hoàn toàn khác biệt, chiếc xe này còn được trang bị những công nghệ tối tân nhất dựa trên nguyên bản chiếc M-Class của Mercedes-Benz. So với phiên bản cũ, mái vòm đã được mở rộng để tăng thêm không gian bên trong xe và thuận tiện hơn khi lên xuống. Khoảng nhìn của Giáo hoàng cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào lớp kính được mở rộng hơn, với trần được chiếu sáng. Ngai vàng được thiết kế nổi bật với hình thêu huy hiệu của Giáo hoàng.

Popemobile có màu sơn trắng kim cương tương tự những chiếc xe trước đây của Giáo hoàng. Để thuận tiện hơn khi liên tục được vận chuyển bằng máy bay, Mercedes-Benz đã giảm chiều cao bên ngoài của chiếc xe một vài centimet, trong khi vẫn tăng được chiều cao của không gian bên trong. Hãng xe Đức đã mất hơn 9 tháng để thiết kế chiếc xe đặc biệt này.

Chiếc xe Mercedes-Benz đầu tiên mà Giáo hoàng sử dụng là chiếc Nuerburg 460 Pullman Saloon, dành cho Giáo hoàng Piux XI năm 1930. Tiếp đó, những năm 1960, Giáo hoàng John XXIII sử dụng chiếc 300D Laudelet, dưới bộ khung của một chiếc Cabriolet mang hộp số tự động. Sau đó, Giáo hoàng Paul VI sử dụng chiếc Mercedes-Benz 600 Pullman Landaulet và tiếp theo là chiếc 300 SEL.

Từ những năm 1980, Giáo hoàng John Paul đệ nhị đã sử dụng chiếc xe được thiết kế riêng “Popemobile”, dựa trên nguyên bản của chiếc G-Class, để diễu hành tại quảng trường thánh Peter. Từ năm 2002, các giáo hoàng hầu như sử dụng chiếc xe Popemobile G-Class này của người tiền nhiệm và đó cũng là chiếc xe mà Giáo hoàng Benedict XVI đang sử dụng đến trước khi Mercedes-Benz hoàn thiện xe mới.

M-Class là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz, với tổng số hơn 1,2 triệu chiếc giao cho khách hàng trên toàn thế giới kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1998. M-Class cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 4 năm nay với mức giá 3,44 tỷ đồng.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.