Mercedes-Benz tiếp thị qua... lái xe

Đ. Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam đang tổ chức chương trình huấn luyện lái xe với sự tham gia của hơn 400 người
Ngoài mục đích nâng cao kỹ năng lái cho khách hàng, chương trình này cũng có ý nghĩa "tiếp thị" rất hiệu quả của Mercedes-Benz Việt Nam.
Ngoài mục đích nâng cao kỹ năng lái cho khách hàng, chương trình này cũng có ý nghĩa "tiếp thị" rất hiệu quả của Mercedes-Benz Việt Nam.
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tổ chức chương trình huấn luyện lái xe với sự tham gia của hơn 400 người. Chương trình tổ chức tại Hà Nội từ ngày 30/9 đến hết 5/10.

Dự kiến chương trình nayf sẽ được MBV tổ chức thường niên, nhằm nâng cao kỹ năng lái xe an toàn và xử lý hiệu quả các tính huống khẩn cấp cho khách hàng.

Ngoài ra, chương trình cũng có ý nghĩa như một phương thức tiếp thị của MBV, khi trực tiếp khẳng định thương hiệu và chất lượng xe.

Trước khi chương trình diễn ra, một đại diện MBV đã đặt kỳ vọng sau khi chương trình kết thúc sẽ có nhiều khách hàng đặt mua xe. Cụ thể là những mẫu xe được sử dụng tại chương trình gồm C-class, E-class, S-class, dòng xe địa hình ML hay đa dụng sang trọng R-class.

“Với chương trình này, chúng tôi muốn chứng tỏ độ an toàn của xe Mercedes-Benz khi vượt qua những tình huống nguy hiểm khẩn cấp”, Tổng giám đốc MBV, TS. Udo Loersche nói.

Chương trình huấn luyện được thực hiện với ba bài tập do các chuyên gia quốc tế của Mercedes-Benz trực tiếp hướng dẫn.

Trong đó bài tập thứ nhất có các tình huống cụ thể nhằm giúp người lái xe sử dụng hệ thống phanh ABS/BAS hiệu quả và khắc phục hiệu ứng ma sát không đều. Bài tập thứ hai với tình huống đổi làn đường ở tốc độ cao nhằm giúp người lái xe cải thiện kỹ năng bẻ lái chính xác và nhanh chóng trong những tình huống khẩn cấp. Bài tập thứ ba với kỹ năng lái xe theo hình chữ chi trên tấm trước nhằm giúp người lái xe kiểm soát tốt tay lái và xác định tư thế lái chuẩn. Tất cả các bài tập đều được thực hiện với sự trợ giúp của các tính năng và trang thiết bị an toàn của xe.

“Với đợt tập huấn chuyên sâu này, các học viên sẽ học được cách sử dụng hiệu quả nhất những công nghệ an toàn trên xe Mercedes-Benz, để tránh tai nạn trong những tình huống đặc biệt nguy hiểm được giả lập”, huấn luyện viên trưởng Peter Hackett, cho biết.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.