Mercedes-Benz tiếp thị qua... lái xe

Đ. Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam đang tổ chức chương trình huấn luyện lái xe với sự tham gia của hơn 400 người
Ngoài mục đích nâng cao kỹ năng lái cho khách hàng, chương trình này cũng có ý nghĩa "tiếp thị" rất hiệu quả của Mercedes-Benz Việt Nam.
Ngoài mục đích nâng cao kỹ năng lái cho khách hàng, chương trình này cũng có ý nghĩa "tiếp thị" rất hiệu quả của Mercedes-Benz Việt Nam.
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tổ chức chương trình huấn luyện lái xe với sự tham gia của hơn 400 người. Chương trình tổ chức tại Hà Nội từ ngày 30/9 đến hết 5/10.

Dự kiến chương trình nayf sẽ được MBV tổ chức thường niên, nhằm nâng cao kỹ năng lái xe an toàn và xử lý hiệu quả các tính huống khẩn cấp cho khách hàng.

Ngoài ra, chương trình cũng có ý nghĩa như một phương thức tiếp thị của MBV, khi trực tiếp khẳng định thương hiệu và chất lượng xe.

Trước khi chương trình diễn ra, một đại diện MBV đã đặt kỳ vọng sau khi chương trình kết thúc sẽ có nhiều khách hàng đặt mua xe. Cụ thể là những mẫu xe được sử dụng tại chương trình gồm C-class, E-class, S-class, dòng xe địa hình ML hay đa dụng sang trọng R-class.

“Với chương trình này, chúng tôi muốn chứng tỏ độ an toàn của xe Mercedes-Benz khi vượt qua những tình huống nguy hiểm khẩn cấp”, Tổng giám đốc MBV, TS. Udo Loersche nói.

Chương trình huấn luyện được thực hiện với ba bài tập do các chuyên gia quốc tế của Mercedes-Benz trực tiếp hướng dẫn.

Trong đó bài tập thứ nhất có các tình huống cụ thể nhằm giúp người lái xe sử dụng hệ thống phanh ABS/BAS hiệu quả và khắc phục hiệu ứng ma sát không đều. Bài tập thứ hai với tình huống đổi làn đường ở tốc độ cao nhằm giúp người lái xe cải thiện kỹ năng bẻ lái chính xác và nhanh chóng trong những tình huống khẩn cấp. Bài tập thứ ba với kỹ năng lái xe theo hình chữ chi trên tấm trước nhằm giúp người lái xe kiểm soát tốt tay lái và xác định tư thế lái chuẩn. Tất cả các bài tập đều được thực hiện với sự trợ giúp của các tính năng và trang thiết bị an toàn của xe.

“Với đợt tập huấn chuyên sâu này, các học viên sẽ học được cách sử dụng hiệu quả nhất những công nghệ an toàn trên xe Mercedes-Benz, để tránh tai nạn trong những tình huống đặc biệt nguy hiểm được giả lập”, huấn luyện viên trưởng Peter Hackett, cho biết.

Tin mới

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.
Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Chi phí “trọn gói” cho hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô đã tăng gần gấp 3 lần so với 10 năm trước đây. Đại diện trung tâm đào tạo lái xe cho rằng, có ba nguyên nhân chủ yếu, đó là nhiều quy định mới, khấu hao máy móc và đặc biệt là “vật giá leo thang”.