Mercedes-Benz triệu hồi 1 triệu xe toàn cầu

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz đang bắt đầu đợt triệu hồi toàn cầu đối với gần 1 triệu xe. Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra một vấn đề có thể ảnh hưởng đến khả năng phanh của một số mẫu xe nhất định.
Nhà sản xuất xe Đức phát hiện ra gần 1 triệu chiếc xe của hãng có thể gây rủi ro cho người lái xe và phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù việc thu hồi là đối với các mẫu xe từ năm 2004 đến năm 2015, công ty Đức cho rằng vấn đề về bộ trợ lực phanh vẫn cần phải được giải quyết “ngay lập tức”.  
Nhà sản xuất xe Đức phát hiện ra gần 1 triệu chiếc xe của hãng có thể gây rủi ro cho người lái xe và phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù việc thu hồi là đối với các mẫu xe từ năm 2004 đến năm 2015, công ty Đức cho rằng vấn đề về bộ trợ lực phanh vẫn cần phải được giải quyết “ngay lập tức”.  

Các mẫu SUV ML và GL cùng với MPV R Class nằm trong diện triệu hồi cần được kiểm tra miễn phí. Nếu các trung tâm bảo hành được ủy quyền phát hiện ra xe có thể cần sửa chữa, thì việc này sẽ được thực hiện miễn phí hoàn toàn.

Như thường lệ, những chủ sở hữu có trong cơ sở dữ liệu của Mercedes-Benz sẽ được liên hệ và thông báo. Các chủ sở hữu khác của ML, GL và R Class 2004-2015 sẽ phải tự kiểm tra về việc thu hồi và liệu họ có tham gia vào việc thu hồi hay không.

Theo thông tin từ Mercedes-Benz, vấn đề liên quan đến ăn mòn nâng cao ở khu vực khớp nối của vỏ phanh có thể ảnh hưởng đến khoảng cách dừng. Người lái xe sẽ phải tăng lực tác dụng lên bàn đạp phanh để dừng xe đang chuyển động.

Việc thu hồi đã bắt đầu, nhưng gần 1 triệu xe ô tô bán ra trên toàn thế giới có thể gặp vấn đề này sẽ không dễ xác định và đưa ra biện pháp khắc phục cần thiết. Ước tính có hơn 70.000 xe ở Đức.

Mercedes-Benz đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra trong vài tháng qua và nhiều cuộc thu hồi đã được bắt đầu vì nhiều lý do khác nhau.

Tin mới

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.