Mercedes-Benz triệu hồi 1 triệu xe toàn cầu

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz đang bắt đầu đợt triệu hồi toàn cầu đối với gần 1 triệu xe. Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra một vấn đề có thể ảnh hưởng đến khả năng phanh của một số mẫu xe nhất định.
Nhà sản xuất xe Đức phát hiện ra gần 1 triệu chiếc xe của hãng có thể gây rủi ro cho người lái xe và phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù việc thu hồi là đối với các mẫu xe từ năm 2004 đến năm 2015, công ty Đức cho rằng vấn đề về bộ trợ lực phanh vẫn cần phải được giải quyết “ngay lập tức”.  
Nhà sản xuất xe Đức phát hiện ra gần 1 triệu chiếc xe của hãng có thể gây rủi ro cho người lái xe và phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù việc thu hồi là đối với các mẫu xe từ năm 2004 đến năm 2015, công ty Đức cho rằng vấn đề về bộ trợ lực phanh vẫn cần phải được giải quyết “ngay lập tức”.  

Các mẫu SUV ML và GL cùng với MPV R Class nằm trong diện triệu hồi cần được kiểm tra miễn phí. Nếu các trung tâm bảo hành được ủy quyền phát hiện ra xe có thể cần sửa chữa, thì việc này sẽ được thực hiện miễn phí hoàn toàn.

Như thường lệ, những chủ sở hữu có trong cơ sở dữ liệu của Mercedes-Benz sẽ được liên hệ và thông báo. Các chủ sở hữu khác của ML, GL và R Class 2004-2015 sẽ phải tự kiểm tra về việc thu hồi và liệu họ có tham gia vào việc thu hồi hay không.

Theo thông tin từ Mercedes-Benz, vấn đề liên quan đến ăn mòn nâng cao ở khu vực khớp nối của vỏ phanh có thể ảnh hưởng đến khoảng cách dừng. Người lái xe sẽ phải tăng lực tác dụng lên bàn đạp phanh để dừng xe đang chuyển động.

Việc thu hồi đã bắt đầu, nhưng gần 1 triệu xe ô tô bán ra trên toàn thế giới có thể gặp vấn đề này sẽ không dễ xác định và đưa ra biện pháp khắc phục cần thiết. Ước tính có hơn 70.000 xe ở Đức.

Mercedes-Benz đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra trong vài tháng qua và nhiều cuộc thu hồi đã được bắt đầu vì nhiều lý do khác nhau.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.