Mercedes-Benz triệu hồi 1 triệu xe toàn cầu

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz đang bắt đầu đợt triệu hồi toàn cầu đối với gần 1 triệu xe. Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra một vấn đề có thể ảnh hưởng đến khả năng phanh của một số mẫu xe nhất định.
Nhà sản xuất xe Đức phát hiện ra gần 1 triệu chiếc xe của hãng có thể gây rủi ro cho người lái xe và phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù việc thu hồi là đối với các mẫu xe từ năm 2004 đến năm 2015, công ty Đức cho rằng vấn đề về bộ trợ lực phanh vẫn cần phải được giải quyết “ngay lập tức”.  
Nhà sản xuất xe Đức phát hiện ra gần 1 triệu chiếc xe của hãng có thể gây rủi ro cho người lái xe và phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù việc thu hồi là đối với các mẫu xe từ năm 2004 đến năm 2015, công ty Đức cho rằng vấn đề về bộ trợ lực phanh vẫn cần phải được giải quyết “ngay lập tức”.  

Các mẫu SUV ML và GL cùng với MPV R Class nằm trong diện triệu hồi cần được kiểm tra miễn phí. Nếu các trung tâm bảo hành được ủy quyền phát hiện ra xe có thể cần sửa chữa, thì việc này sẽ được thực hiện miễn phí hoàn toàn.

Như thường lệ, những chủ sở hữu có trong cơ sở dữ liệu của Mercedes-Benz sẽ được liên hệ và thông báo. Các chủ sở hữu khác của ML, GL và R Class 2004-2015 sẽ phải tự kiểm tra về việc thu hồi và liệu họ có tham gia vào việc thu hồi hay không.

Theo thông tin từ Mercedes-Benz, vấn đề liên quan đến ăn mòn nâng cao ở khu vực khớp nối của vỏ phanh có thể ảnh hưởng đến khoảng cách dừng. Người lái xe sẽ phải tăng lực tác dụng lên bàn đạp phanh để dừng xe đang chuyển động.

Việc thu hồi đã bắt đầu, nhưng gần 1 triệu xe ô tô bán ra trên toàn thế giới có thể gặp vấn đề này sẽ không dễ xác định và đưa ra biện pháp khắc phục cần thiết. Ước tính có hơn 70.000 xe ở Đức.

Mercedes-Benz đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra trong vài tháng qua và nhiều cuộc thu hồi đã được bắt đầu vì nhiều lý do khác nhau.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.