Mercedes-Benz triệu hồi 1 triệu xe toàn cầu

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz đang bắt đầu đợt triệu hồi toàn cầu đối với gần 1 triệu xe. Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra một vấn đề có thể ảnh hưởng đến khả năng phanh của một số mẫu xe nhất định.
Nhà sản xuất xe Đức phát hiện ra gần 1 triệu chiếc xe của hãng có thể gây rủi ro cho người lái xe và phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù việc thu hồi là đối với các mẫu xe từ năm 2004 đến năm 2015, công ty Đức cho rằng vấn đề về bộ trợ lực phanh vẫn cần phải được giải quyết “ngay lập tức”.  
Nhà sản xuất xe Đức phát hiện ra gần 1 triệu chiếc xe của hãng có thể gây rủi ro cho người lái xe và phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù việc thu hồi là đối với các mẫu xe từ năm 2004 đến năm 2015, công ty Đức cho rằng vấn đề về bộ trợ lực phanh vẫn cần phải được giải quyết “ngay lập tức”.  

Các mẫu SUV ML và GL cùng với MPV R Class nằm trong diện triệu hồi cần được kiểm tra miễn phí. Nếu các trung tâm bảo hành được ủy quyền phát hiện ra xe có thể cần sửa chữa, thì việc này sẽ được thực hiện miễn phí hoàn toàn.

Như thường lệ, những chủ sở hữu có trong cơ sở dữ liệu của Mercedes-Benz sẽ được liên hệ và thông báo. Các chủ sở hữu khác của ML, GL và R Class 2004-2015 sẽ phải tự kiểm tra về việc thu hồi và liệu họ có tham gia vào việc thu hồi hay không.

Theo thông tin từ Mercedes-Benz, vấn đề liên quan đến ăn mòn nâng cao ở khu vực khớp nối của vỏ phanh có thể ảnh hưởng đến khoảng cách dừng. Người lái xe sẽ phải tăng lực tác dụng lên bàn đạp phanh để dừng xe đang chuyển động.

Việc thu hồi đã bắt đầu, nhưng gần 1 triệu xe ô tô bán ra trên toàn thế giới có thể gặp vấn đề này sẽ không dễ xác định và đưa ra biện pháp khắc phục cần thiết. Ước tính có hơn 70.000 xe ở Đức.

Mercedes-Benz đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra trong vài tháng qua và nhiều cuộc thu hồi đã được bắt đầu vì nhiều lý do khác nhau.

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.