Mercedes-Benz triệu hồi gấp gần 1.000 xe sang tại Việt Nam

Hoàng Lâm
Những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi mới nhất của Mercedes-Benz bao gồm C-Class, GLE và GLS. Đây đều là những mẫu ăn khách tại Việt Nam. Lý do bị triệu hồi các mẫu xe này là các vấn đề an toàn.
GLS 480 Maybach 4MATIC.
GLS 480 Maybach 4MATIC.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam mở 2 đợt triệu hồi. Trong đó, đợt thứ nhất hãng sẽ kiểm tra gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô- đun) cho model xe Mercedes-Benz C300 (số loại W206) do công ty MBV nhập khẩu và phân phối, đợt 2 sẽ kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp cho thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của các cửa phía sau trên một số xe GLE và GLS.

Có tổng cộng 126 chiếc C300 sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thuộc diện phải triệu hồi.

Theo khuyến cáo của hãng, ở các xe C300, trong trường hợp nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe (ví dụ: nắp cốp sau bị ướt do mưa, khi mở nắp cốp nước có thể nhỏ vào các bộ phận bên trong cốp sau). Do đó hơi ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun thu nhận tín hiệu & kích hoạt (SAM mô-đun) bên trong cốp sau. Trong trường hợp này, có thể xảy ra đoản mạch trong hộp điều khiển và do đó không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây cháy.

Ngoài ra, sự đoản mạch có thể dẫn đến các sự cố khác nhau (ví dụ như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài khu vực phía sau). Trong thường hợp này nguy cơ tai nạn hoặc thương tích sẽ tăng lên.

Đợt triệu hồi thứ 2 của Mercedes-Benz liên quan đến 840 chiếc thuộc 4 mẫu GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.

Với đợt triệu hồi này, Mercedes-Benz cho hay việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp ). Do đó, các thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái xe . Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Những chiếc xe thuộc diện phải triệu hồi sẽ được các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí trong thời gian từ 0,5-1 giờ.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.