Mercedes-Benz triệu hồi gấp gần 1.000 xe sang tại Việt Nam

Hoàng Lâm
Những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi mới nhất của Mercedes-Benz bao gồm C-Class, GLE và GLS. Đây đều là những mẫu ăn khách tại Việt Nam. Lý do bị triệu hồi các mẫu xe này là các vấn đề an toàn.
GLS 480 Maybach 4MATIC.
GLS 480 Maybach 4MATIC.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam mở 2 đợt triệu hồi. Trong đó, đợt thứ nhất hãng sẽ kiểm tra gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô- đun) cho model xe Mercedes-Benz C300 (số loại W206) do công ty MBV nhập khẩu và phân phối, đợt 2 sẽ kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp cho thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của các cửa phía sau trên một số xe GLE và GLS.

Có tổng cộng 126 chiếc C300 sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thuộc diện phải triệu hồi.

Theo khuyến cáo của hãng, ở các xe C300, trong trường hợp nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe (ví dụ: nắp cốp sau bị ướt do mưa, khi mở nắp cốp nước có thể nhỏ vào các bộ phận bên trong cốp sau). Do đó hơi ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun thu nhận tín hiệu & kích hoạt (SAM mô-đun) bên trong cốp sau. Trong trường hợp này, có thể xảy ra đoản mạch trong hộp điều khiển và do đó không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây cháy.

Ngoài ra, sự đoản mạch có thể dẫn đến các sự cố khác nhau (ví dụ như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài khu vực phía sau). Trong thường hợp này nguy cơ tai nạn hoặc thương tích sẽ tăng lên.

Đợt triệu hồi thứ 2 của Mercedes-Benz liên quan đến 840 chiếc thuộc 4 mẫu GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.

Với đợt triệu hồi này, Mercedes-Benz cho hay việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp ). Do đó, các thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái xe . Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Những chiếc xe thuộc diện phải triệu hồi sẽ được các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí trong thời gian từ 0,5-1 giờ.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.