Mercedes - Benz triệu hồi nhiều mẫu xe tại Việt Nam

Khôi Nguyên
Chương trình triệu hồi sẽ kiểm tra bộ trợ lực phanh và thay thế bộ trợ lực phanh cho một số xe Mercedes-Benz GL450 4MATIC & ML350/500 4MATIC (số loại 164) và R280/300 & R350/500 4MATIC (số loại 251), do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của MercedesBenz AG có số hiệu là 4290005.

Những xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ 05/2008 đến 11/2011. Số lượng triệu hồi 76 chiếc. Địa điểm thực hiệntại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc.

Thời gian sửa chữa dự kiến là 3h/ xe. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 30/06/2022 đến 31/12/2027.

Theo đó, công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes -Benz AG, một số xe Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) có thời gian sản xuất từ 10/2005 đến 11/2011 do MBV nhập khẩu nhập khẩu, phân phối. Vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và do tiếp xúc nhiều với môi trường nước, ẩm.

Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh.

Trong trường hợp rất hiếm gặp có thể xảy ra nguy cơ tai nạn, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra khắc phục cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Đại lý ủy quyền của công ty Mercedes - Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các đại lý ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, chủ sở hữu xe có thể liên hệ tới các Đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ hoặc xem trên website của hãng.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.