Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn trăm xe vì lỗi bu lông dây điện 48V

Minh Long
Trong thông báo triệu hồi mới nhất, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi các xe GLE, GLS, AMG GLE, có thời gian sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021 để kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) và thay thế dây điện nếu cần thiết.
Danh sách 144 xe triệu hồi bao gồm một số xe Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167) do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu 5491807.  
Danh sách 144 xe triệu hồi bao gồm một số xe Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167) do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu 5491807.  

Chủ sở hữu các những chiếc xe nằm trong diện bị ảnh hưởng tại Việt Nam có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục miễn phí.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1,5 giờ/xe, thời gian bắt đầu thực hiện 10/06/2022. Thời gian dự kiến kết thúc: 31/12/2025.

Mercedes-Benz Việt Nam cũng khuyến cáo người sử dụng, trên một số xe Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC do MBV nhập khẩu nhập khẩu và phân phối, bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực siết (mô-men xoắn) do trong quá trình sản xuất không đúng cách.

Trong trường hợp này, điện trở của điểm kết nối này có thể tăng lên. Kết hợp với dòng điện cao có khả năng chạy qua kết nối này, nhiệt độ trong khu vực này có thể tăng lên. Do đó, không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây ra cháy.

Không chỉ thế, kết nối nguồn âm mô tả ở trên trên có thể bị gián đoạn. Trong trường hợp này, có thể không khởi động được xe sau khi đã tắt máy.

Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã quyết định ra lệnh triệu hồi để kiểm tra khắc phục cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam và các Đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.