Mercedes-Benz Việt Nam xuất xưởng chiếc xe thứ 2 vạn

An Nhi
Ngày 10/7, liên doanh ôtô đến từ nước Đức, Mercedes-Benz Việt Nam, đã kỷ niệm chiếc xe thứ 2 vạn xuất xưởng
Chiếc GLK 4Matic màu vàng cát sa mạc đã đánh dấu 14 năm phát triển của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.
Chiếc GLK 4Matic màu vàng cát sa mạc đã đánh dấu 14 năm phát triển của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.
Ngày 10/7, liên doanh ôtô đến từ nước Đức, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), đã kỷ niệm chiếc xe thứ 2 vạn xuất xưởng.

Đó là chiếc GLK 4Matic màu vàng cát sa mạc. GLK 4Matic là mẫu xe thể thao đa dụng 5 chỗ ngồi vừa ra mắt thị trường đầu tháng 6 và đang thu hút nhiều sự chú ý của giới yêu xe Việt Nam.

“Sự kiện này mang ý nghĩa lớn đối với chúng tôi, nó đánh dấu sự thành công của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Với 14 năm tồn tại và phát triển, con số 20.000 chiếc xe thật sự đã tạo ấn tượng đối với phân khúc xe cao cấp tại Việt Nam”, Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng giám đốc MBV, nói.

MBV cho biết, khách hàng mua chiếc xe thứ 2 vạn này sẽ được nhà sản xuất tặng miễn phí một bộ kết nối truyền thông đa phương tiện UMI và iPod Classic.

Nhân sự kiện này, MBV cũng công bố mục tiêu tăng trưởng doanh số 20% cho năm 2009 đồng thời cam kết mở rộng đầu tư hơn nữa về dây chuyền sản xuất và công nghệ cho sự phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.