Mercedes EQE SUV 2024 sẽ có hai phiên bản AMG EV

Hoàng Lâm
Nếu bạn thích những chiếc SUV của là loại hiệu năng cao và chạy bằng điện, thì có một tin vui đó là với sự ra mắt của EQE SUV mới, sẽ có hai phiên bản Mercedes-AMG EV. Có sẵn trong các phiên bản 43 và 53, EQE SUV là mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên có bản AMG.
Mercedes EQE SUV 2024 sẽ có hai phiên bản AMG EV - Ảnh 1

Nhưng liệu nó có phải chỉ là một phiên bản “trang điểm”cho của một mẫu Mercedes vốn đã quá mạnh mẽ? EQE 500 4Matic đã có công suất 300 kW (396 mã lực) và mô-men xoắn 858 Nm (632 lb-ft).

SUV Mercedes-AMG EQE 43 4Matic nâng tầm với công suất tổng hợp 350 kW (476 mã lực) - tăng 50 kW so với EQE SUV 500. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên, với 858 Nm (632 lb -ft) được cung cấp. Nó đủ tốt để chạy nước rút 0–100 km/h chỉ trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Trong khi đó, EQE 53 4Matic + SUV thực sự vượt trội hơn với động cơ dành riêng cho AMG có các lớp phủ khác nhau, dòng điện cao hơn và bộ biến tần thích ứng, chưa kể đến các bộ phận làm mát dành riêng cho AMG và bộ trao đổi nhiệt cần thiết để phục vụ để tăng sản lượng. Kết quả là công suất 460 kW (626 mã lực) được gửi đến cả bốn bánh, mô-men xoắn 950 Nm và tốc độ tối đa 220 km/h.

Mercedes EQE SUV 2024 sẽ có hai phiên bản AMG EV - Ảnh 2

Nhưng nó không kết thúc ở đó. Nếu muốn vận động nhiều hơn, bạn có thể chỉ định EQE 53 SUV với Gói AMG Dynamic Plus. Tùy thuộc vào nhiệt độ và trạng thái sạc của pin, chế độ Race Start và Boost sẽ khuếch đại công suất lên 505 kW (687 mã lực) và mô-men xoắn 1000 Nm (737 lb-ft). Nó giúp giảm thời gian 0–100 km/h xuống chỉ còn 3,5 giây và tăng tốc độ tối đa lên 240 km/h.

Những con số này vẫn còn thấp so với những gì được cung cấp trên Tesla Model X Plaid ba động cơ, với công suất cực đại của chiếc xe đó được đánh giá là 1020 mã lực và tốc độ tối đa là 260 km/h. Tuy nhiên, có thể so sánh gần hơn là BMW iX M60. Với hai động cơ điện, iX M60 sản sinh công suất 455 kW (610 mã lực), mô-men xoắn 1.100 Nm (811 lb-ft) và thời gian 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây.

Ngoại, nội thất đẳng cấp

 

Phiên bản AMG của EQE SUV đã hoán đổi phía trước bóng loáng với một lưới tản nhiệt giả với các thanh ngang mạ crôm. Các mẫu xe AMG mất ngôi sao Mercedes thường xuất hiện trên nắp ca-pô và thay vào đó là biểu tượng AMG mới. Có nhiều đường viền mạ crôm hơn được tìm thấy và trang trí sơn cùng màu thân xe, trong khi phía dưới được xử lý thành màu đen bóng.

Mercedes EQE SUV 2024 sẽ có hai phiên bản AMG EV - Ảnh 3

Bên trong, da nhân tạo xen kẽ với sợi nhỏ là tiêu chuẩn, nhưng da Nappa là tùy chọn. Có vô lăng AMG Performance trông khá cầu kỳ với đáy phẳng, mái chèo và rất nhiều nút. Trang trí carbon cũng là tùy chọn, cũng như Hyperscreen.

Đối với những người nghĩ rằng một chiếc SUV điện nặng 2,6 tấn sẽ trở thành chiếc xe chạy vòng quanh hoàn hảo, tùy chọn AMG Track Pace cho phép giao diện MBUX ghi lại thời gian vòng chạy và cung đường, cho bạn thấy sự khác biệt giữa các đồng bằng, hiển thị chúng bằng màu xanh lá cây hoặc màu đỏ tùy thuộc vào việc bạn nhanh hơn hay chậm hơn.

Tất nhiên, nó sẽ không phải là một chiếc AMG nếu nó chỉ là sản lượng điện được tăng lên. Cả hai phiên bản 43 và 53 của EQE SUV đều có tiêu chuẩn dẫn động 4 bánh và bánh sau. Các mẫu xe sử dụng hệ thống treo khí nén AMG Ride Control + với Hệ thống giảm xóc thích ứng, như được tìm thấy trên cả EQS AMG và AMG GT Four-Door Coupe.

Mercedes EQE SUV 2024 sẽ có hai phiên bản AMG EV - Ảnh 4

Bánh xe 21 inch là tiêu chuẩn với lốp Michelin Pilot Sport EV MO1 có mặt cắt ngang 275, trong khi vành 20 và 22 inch là tùy chọn.

EQE SUV sở hữu kẹp phanh sáu pít-tông và đĩa phanh 415 × 33 mm ở phía trước và kẹp phanh một pít-tông cùng đĩa phanh 378 × 22 mm ở phía sau. Phanh gốm là tùy chọn, trong khi có bộ trợ lực phanh “iBooster” cơ điện đã được điều chỉnh bởi AMG.

AMG Active Ride Control là duy nhất của EQE 53 SUV. Nó sử dụng một bộ truyền động cơ điện để ghép nối và tách rời các thanh cuộn. Trên đường gồ ghề, các thanh ổn định được tách ra, cho phép ăn khớp bánh xe lớn hơn. Trong quá trình truyền động mạnh, hệ thống sẽ xoắn hai nửa thanh chống lật lại với nhau để giảm độ lăn của thân xe.

Mercedes EQE SUV 2024 sẽ có hai phiên bản AMG EV - Ảnh 5

Có lẽ ít hấp dẫn hơn là việc các mẫu xe có tính năng “Trải nghiệm âm thanh AMG”, giúp truyền những tiếng ồn nhân tạo ra thế giới bên ngoài. Âm thanh AMG “đích thực” có thể được chuyển từ cabin với các tùy chọn “Cân bằng”, “Thể thao” và “Mạnh mẽ”. Trải nghiệm âm thanh mở rộng đến những thứ thay đổi như tiếng ồn tạo ra khi khóa và mở khóa xe, cũng như nhấp chuột chỉ báo. Rất may, nếu bạn không muốn người đi bộ hoặc chính bạn nghe những âm thanh như vậy, bạn có thể tắt chúng cho cả nội thất và ngoại thất riêng biệt.

Pin và phạm vi

Mercedes EQE SUV 2024 sẽ có hai phiên bản AMG EV - Ảnh 6

Các phiên bản AMG của EQE sử dụng cùng loại pin 90,6 kWh như trên EQE SUV và EQE Sedan. Phạm vi ước tính của EQE 43 SUV là từ 431–488 km, giảm khoảng 6% so với ước tính của EQE 500.

Mặt khác, EQE 53 SUV cũng không tăng giá, với ước tính WLTP rơi vào khoảng 375–470 km kém hơn gần 20% so với phiên bản không phải AMG 500, nhưng vẫn nằm trong phan vi như BMW iX M60 cung cấp, có thể chạy được 450 km.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.