Mercedes giới thiệu công nghệ đỗ xe tự động với S-Class

Đức Anh
Công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động (AVP) là một tiện ích tùy chọn được tích hợp trên dòng xe S-Class mới của Mercedes-Benz

Hãng xe Mercedes-Benz mới đây tuyên bố hợp tác với Bosch và hãng quản lý bãi đỗ xe Apcoa thí điểm vận hành công nghệ đỗ xe tự động tại sân bay Stuttgart, bang Baden-Württemberg (Đức). 

Theo trang Automotive World, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động (AVP) do Mercedes-Benz và Bosch đồng phát triển đã sẵn sàng để đưa vào vận hành thương mại. Dòng xe S-Class mới của Mercedes-Benz được thiết kế với nền tảng phù hợp để tích hợp công nghệ AVP. 

Đây là một tiện ích tùy chọn dành cho khách hàng mà Mercedes gọi là INTELLIGENT PARK PILOT, cho phép chiếc S-Class nhận được yêu cầu từ điện thoại thông minh để tự lái vào vị trí đỗ đã đặt trước.

Công nghệ đỗ xe tự động do Mercedes-Benz và Bosch đồng phát triển - Video: Mercedes-Benz.

"Với dòng S-Class mới, lái xe không chỉ có trải nghiệm xa xỉ mà còn đỗ xe hoàn hảo", tiến sĩ Michael Hafner, người đứng đầu bộ phận phát triển công nghệ lái tự động của Mercedes-Benz AG, cho biết.

Tại sân bay Stuttgart, bãi đỗ xe P6 sẽ được dùng làm nơi thí điểm cho dịch vụ đỗ tự động này. Tại đây, các công ty sẽ thử nghiệm xem công nghệ trên xe S-Class tương tác thế nào với cơ sở hạ tầng thông minh của Bosch và APCOA FLOW - nền tảng trực tuyến của hãng vận hành bãi đỗ xe Apcoa. Nền tảng này giúp toàn bộ quá trình đỗ xe hoàn toàn không cần tới vé và tiền mặt. 

"Apcoa, Bosch, Mercedes-Benz và sân bay Stuttgart muốn hợp tác với nhau để tự động hóa hoàn toàn việc đỗ xe", Christoph Hartung, thành viên nhóm quản lý bộ phận Giải pháp Di động Kết nối tại Bosch, cho biết.

Mercedes giới thiệu công nghệ đỗ xe tự động với S-Class - Ảnh 1
Mercedes giới thiệu công nghệ đỗ xe tự động với S-Class - Ảnh 2
Mercedes giới thiệu công nghệ đỗ xe tự động với S-Class - Ảnh 3

Công nghệ đỗ xe tự động do Mercedes-Benz và Bosch phát triển sẽ được thử nghiệm trên xe S-Class mới tại sân bay Stuttgart (Đức) - Ảnh: Mercedes-Benz.

Việc thử nghiệm với mẫu xe S-Class mới của Mercedes-Benz nhằm đảm bảo tương tác trơ tru giữa phương tiện này, công nghệ nền tảng và hoạt động vận hành của bãi đỗ xe, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả cho khách hàng. 

Dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian và tránh việc phải đi bộ xa từ vị trí đỗ xe. Khi các bãi đỗ xe được trang bị cơ sở vật chất phù hợp và luật pháp cho phép vận hành AVP, khách hàng có thể bắt đầu tận hưởng dịch vụ trên. Bên cạnh đó, việc đỗ xe tự động cũng giúp các bãi đỗ tăng sức chứa thêm khoảng 20% nhờ sắp xếp hiệu quả hơn. 

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.