Mercedes quyết “vây” thị trường xe sang Việt Nam

An Nhi
Hãng xe hạng sang của Đức vừa cho biết sẽ đưa vào thị trường Việt Nam đến 18 mẫu xe ngay trong năm 2014
Nếu kế hoạch này không bị đổ vỡ, Mercedes-Benz sẽ là thương hiệu xe hơi 
hạng sang sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và dày đặc nhất với hơn 40 
phiên bản khác nhau, “bao vây” trên mọi phân khúc thị trường.
Nếu kế hoạch này không bị đổ vỡ, Mercedes-Benz sẽ là thương hiệu xe hơi hạng sang sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và dày đặc nhất với hơn 40 phiên bản khác nhau, “bao vây” trên mọi phân khúc thị trường.
Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vừa cho biết sẽ đưa vào thị trường Việt Nam đến 18 mẫu xe ngay trong năm 2014. Đáng lưu ý là theo lời Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Michael Behrens, nếu cộng cả mẫu xe đạp trị giá 180 triệu đồng thì con số sẽ là 19 và quan trọng hơn, đó không chỉ là những phiên bản nâng cấp.

Ngay trong ngày 14/3, mẫu xe S63 AMG cũng được giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ hơn 8 tỷ đồng.

Trước đó, lần lượt 3 mẫu xe mới cũng đã được tung ra thị trường gồm S400L lắp ráp trong nước, A45 AMG và G63 AMG. Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, hiện cả 3 mẫu xe này đều đang nhận được những tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng. Đặc biệt, dây chuyền lắp ráp S400L và S500L đang không đáp ứng đủ nhu cầu và theo đó, nhiều khách hàng sẽ phải chờ đến tháng 7 năm nay mới được bàn giao xe.

Như vậy, vẫn còn đến 15 mẫu xe mới mang logo sao ba cánh nữa sẽ được giới thiệu ra thị trường Việt Nam trong năm nay. Nếu kế hoạch này không bị đổ vỡ, Mercedes-Benz sẽ là thương hiệu xe hơi hạng sang sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và dày đặc nhất với hơn 40 phiên bản khác nhau, “bao vây” trên mọi phân khúc thị trường.

Sau 19 năm có mặt, Mercedes-Benz vẫn đang dẫn đầu thị trường xe hơi hạng sang Việt Nam. Đối thủ cân tài cân sức với Mercedes-Benz chính là người đồng hương BMW đến từ nước Đức. Hiện bộ đôi này đang chiếm thị phần xe sang chính hãng áp đảo, sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và hệ thống phân phối rộng nhất.

Tuy nhiên, sau khi Lexus chính thức vào Việt Nam, sức ép cạnh tranh tại thị trường ôtô hạng sang càng trở nên mạnh mẽ. Và có lẽ, chính vì sự xuất hiện của thương hiệu Nhật Bản vốn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng đã khiến Mercedes-Benz và BMW dồn dập bổ sung danh mục sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối trong năm 2013 và khẳng định tiếp tục duy trì trong năm 2014.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.