Mercedes Việt Nam “mở hàng” 2015 bằng 4 mẫu xe mới

Đức Thọ
Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam nói sẽ có tổng cộng 20 mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam năm nay
Chiếc siêu xe thể thao Mercedes AMG GT-S có giá bán hơn 8 tỷ đồng vừa có mặt tại Việt Nam.<br>
Chiếc siêu xe thể thao Mercedes AMG GT-S có giá bán hơn 8 tỷ đồng vừa có mặt tại Việt Nam.<br>
Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam 4 mẫu xe mới với tổng trị giá gần 25 tỷ đồng tính theo giá bán lẻ.

Trong đó, chiếc sedan cao cấp Maybach S 600 có mức giá bán lẻ cao nhất là 9,669 tỷ đồng, chiếc siêu xe thể thao AMG GT-S có mức giá bán lẻ 8,259 tỷ đồng, chiếc CLS 500 4Matic có mức giá 4,799 tỷ đồng và chiếc có giá bán thấp nhất là GLA 250 4Matic, ở mức 1,689 tỷ đồng.

Đáng chú ý, theo ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, đây chỉ là 4 trong tổng số 20 mẫu xe mới sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2015.

Như vậy, với 20 mẫu xe có mặt trong năm 2015, trong vòng 3 năm liền từ 2013-2015, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra thị trường tổng cộng 47 mẫu xe mới và phiên bản mới.

Tại thị trường còn đang có dung lượng nhỏ như Việt Nam thì việc một thương hiệu ôtô du lịch giới thiệu đến 20 mẫu xe trong vòng một năm là trường hợp hiếm gặp. Sở dĩ hãng xe Đức này nỗ lực giới thiệu số lượng mẫu xe như vậy là nhằm kỷ niệm tròn 20 năm thương hiệu Mercedes-Benz có mặt tại Việt Nam.

Năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã giới thiệu ra thị trường 19 mẫu xe mới, trong đó có một mẫu… xe đạp.

Ông Michael Behrens nói, Mercedes-Benz Việt Nam đang đầu tư thêm khoảng 20 triệu USD vào nhà máy lắp ráp đặt tại Tp.HCM. Và theo tìm hiểu, phần lớn số vốn đầu tư mới này sẽ được tập trung cho dòng xe mang logo sao ba cánh bán chạy nhất tại Việt Nam là C-Class thế hệ mới.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz năm 2014 vừa qua đạt 2.467 chiếc, tăng trưởng 43% so với năm trước đó.

Việt Nam năm 2014 cũng chính là thị trường đạt mức tăng trưởng cao thứ hai trên toàn thế giới và đứng đầu khu vực châu Á của Mercedes-Benz.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.