Mercedes Việt Nam “mở hàng” 2015 bằng 4 mẫu xe mới

Đức Thọ
Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam nói sẽ có tổng cộng 20 mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam năm nay
Chiếc siêu xe thể thao Mercedes AMG GT-S có giá bán hơn 8 tỷ đồng vừa có mặt tại Việt Nam.<br>
Chiếc siêu xe thể thao Mercedes AMG GT-S có giá bán hơn 8 tỷ đồng vừa có mặt tại Việt Nam.<br>
Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam 4 mẫu xe mới với tổng trị giá gần 25 tỷ đồng tính theo giá bán lẻ.

Trong đó, chiếc sedan cao cấp Maybach S 600 có mức giá bán lẻ cao nhất là 9,669 tỷ đồng, chiếc siêu xe thể thao AMG GT-S có mức giá bán lẻ 8,259 tỷ đồng, chiếc CLS 500 4Matic có mức giá 4,799 tỷ đồng và chiếc có giá bán thấp nhất là GLA 250 4Matic, ở mức 1,689 tỷ đồng.

Đáng chú ý, theo ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, đây chỉ là 4 trong tổng số 20 mẫu xe mới sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2015.

Như vậy, với 20 mẫu xe có mặt trong năm 2015, trong vòng 3 năm liền từ 2013-2015, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra thị trường tổng cộng 47 mẫu xe mới và phiên bản mới.

Tại thị trường còn đang có dung lượng nhỏ như Việt Nam thì việc một thương hiệu ôtô du lịch giới thiệu đến 20 mẫu xe trong vòng một năm là trường hợp hiếm gặp. Sở dĩ hãng xe Đức này nỗ lực giới thiệu số lượng mẫu xe như vậy là nhằm kỷ niệm tròn 20 năm thương hiệu Mercedes-Benz có mặt tại Việt Nam.

Năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã giới thiệu ra thị trường 19 mẫu xe mới, trong đó có một mẫu… xe đạp.

Ông Michael Behrens nói, Mercedes-Benz Việt Nam đang đầu tư thêm khoảng 20 triệu USD vào nhà máy lắp ráp đặt tại Tp.HCM. Và theo tìm hiểu, phần lớn số vốn đầu tư mới này sẽ được tập trung cho dòng xe mang logo sao ba cánh bán chạy nhất tại Việt Nam là C-Class thế hệ mới.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz năm 2014 vừa qua đạt 2.467 chiếc, tăng trưởng 43% so với năm trước đó.

Việt Nam năm 2014 cũng chính là thị trường đạt mức tăng trưởng cao thứ hai trên toàn thế giới và đứng đầu khu vực châu Á của Mercedes-Benz.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.