Mercedes Việt Nam “mở hàng” 2015 bằng 4 mẫu xe mới

Đức Thọ
Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam nói sẽ có tổng cộng 20 mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam năm nay
Chiếc siêu xe thể thao Mercedes AMG GT-S có giá bán hơn 8 tỷ đồng vừa có mặt tại Việt Nam.<br>
Chiếc siêu xe thể thao Mercedes AMG GT-S có giá bán hơn 8 tỷ đồng vừa có mặt tại Việt Nam.<br>
Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam 4 mẫu xe mới với tổng trị giá gần 25 tỷ đồng tính theo giá bán lẻ.

Trong đó, chiếc sedan cao cấp Maybach S 600 có mức giá bán lẻ cao nhất là 9,669 tỷ đồng, chiếc siêu xe thể thao AMG GT-S có mức giá bán lẻ 8,259 tỷ đồng, chiếc CLS 500 4Matic có mức giá 4,799 tỷ đồng và chiếc có giá bán thấp nhất là GLA 250 4Matic, ở mức 1,689 tỷ đồng.

Đáng chú ý, theo ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, đây chỉ là 4 trong tổng số 20 mẫu xe mới sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2015.

Như vậy, với 20 mẫu xe có mặt trong năm 2015, trong vòng 3 năm liền từ 2013-2015, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra thị trường tổng cộng 47 mẫu xe mới và phiên bản mới.

Tại thị trường còn đang có dung lượng nhỏ như Việt Nam thì việc một thương hiệu ôtô du lịch giới thiệu đến 20 mẫu xe trong vòng một năm là trường hợp hiếm gặp. Sở dĩ hãng xe Đức này nỗ lực giới thiệu số lượng mẫu xe như vậy là nhằm kỷ niệm tròn 20 năm thương hiệu Mercedes-Benz có mặt tại Việt Nam.

Năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã giới thiệu ra thị trường 19 mẫu xe mới, trong đó có một mẫu… xe đạp.

Ông Michael Behrens nói, Mercedes-Benz Việt Nam đang đầu tư thêm khoảng 20 triệu USD vào nhà máy lắp ráp đặt tại Tp.HCM. Và theo tìm hiểu, phần lớn số vốn đầu tư mới này sẽ được tập trung cho dòng xe mang logo sao ba cánh bán chạy nhất tại Việt Nam là C-Class thế hệ mới.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz năm 2014 vừa qua đạt 2.467 chiếc, tăng trưởng 43% so với năm trước đó.

Việt Nam năm 2014 cũng chính là thị trường đạt mức tăng trưởng cao thứ hai trên toàn thế giới và đứng đầu khu vực châu Á của Mercedes-Benz.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.