Mercedes Việt Nam “mở hàng” 2015 bằng 4 mẫu xe mới

Đức Thọ
Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam nói sẽ có tổng cộng 20 mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam năm nay
Chiếc siêu xe thể thao Mercedes AMG GT-S có giá bán hơn 8 tỷ đồng vừa có mặt tại Việt Nam.<br>
Chiếc siêu xe thể thao Mercedes AMG GT-S có giá bán hơn 8 tỷ đồng vừa có mặt tại Việt Nam.<br>
Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam 4 mẫu xe mới với tổng trị giá gần 25 tỷ đồng tính theo giá bán lẻ.

Trong đó, chiếc sedan cao cấp Maybach S 600 có mức giá bán lẻ cao nhất là 9,669 tỷ đồng, chiếc siêu xe thể thao AMG GT-S có mức giá bán lẻ 8,259 tỷ đồng, chiếc CLS 500 4Matic có mức giá 4,799 tỷ đồng và chiếc có giá bán thấp nhất là GLA 250 4Matic, ở mức 1,689 tỷ đồng.

Đáng chú ý, theo ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, đây chỉ là 4 trong tổng số 20 mẫu xe mới sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2015.

Như vậy, với 20 mẫu xe có mặt trong năm 2015, trong vòng 3 năm liền từ 2013-2015, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra thị trường tổng cộng 47 mẫu xe mới và phiên bản mới.

Tại thị trường còn đang có dung lượng nhỏ như Việt Nam thì việc một thương hiệu ôtô du lịch giới thiệu đến 20 mẫu xe trong vòng một năm là trường hợp hiếm gặp. Sở dĩ hãng xe Đức này nỗ lực giới thiệu số lượng mẫu xe như vậy là nhằm kỷ niệm tròn 20 năm thương hiệu Mercedes-Benz có mặt tại Việt Nam.

Năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã giới thiệu ra thị trường 19 mẫu xe mới, trong đó có một mẫu… xe đạp.

Ông Michael Behrens nói, Mercedes-Benz Việt Nam đang đầu tư thêm khoảng 20 triệu USD vào nhà máy lắp ráp đặt tại Tp.HCM. Và theo tìm hiểu, phần lớn số vốn đầu tư mới này sẽ được tập trung cho dòng xe mang logo sao ba cánh bán chạy nhất tại Việt Nam là C-Class thế hệ mới.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz năm 2014 vừa qua đạt 2.467 chiếc, tăng trưởng 43% so với năm trước đó.

Việt Nam năm 2014 cũng chính là thị trường đạt mức tăng trưởng cao thứ hai trên toàn thế giới và đứng đầu khu vực châu Á của Mercedes-Benz.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.