Mercedes Việt Nam triệu hồi nhiều xe vì lỗi cụm túi khí Takata trên vô lăng

Khôi Nguyên
Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam vừa thông báo chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái trên một số model xe Mercedes-Benz Van-Vitoria (số loại 639) do MBV nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ tháng 11/2013 đến 03/2014 theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 53 chiếc.

Thông tin từ Mercedes Việt Nam cho biết, cụm túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước. Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.

Cho đến thời điểm hiện tại, MBV chưa nhận được báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe do công ty nhập khẩu và phân phối. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, MBV đã tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí bị ảnh hưởng nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro.

MBV khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí), thời gian khắc phục dự kiến khoảng 1 giờ. Đối với các xe Mecedes-Benz nêu trên được nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ 25/7/20022, thời gian kết thúc 31/12/2027. Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.