Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz vừa công bố kế hoạch đầu tư mạnh và tập trung vào các mẫu xe cao cấp. Trong đó, thương hiệu Đức đã giới thiệu mẫu concept Vision AMG mang đến cái nhìn tương lai về một mẫu sedan điện hiệu suất cao.

Nghiên cứu dựa trên kiến ​​trúc AMG.EA chuyên dụng của Merc dành cho các mẫu xe AMG chạy hoàn toàn bằng điện hiện đang được phát triển. Chiếc xe sản xuất đầu tiên dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2025.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 1

“Vision AMG thể hiện phong cách ấn tượng về điện khí hóa có thể trông như thế nào ở Mercedes-AMG trong khi vẫn đúng với thẩm mỹ của thương hiệu”, Giám đốc điều hành Philipp Schiemer của Mercedes-AMG cho biết. “Nghiên cứu tạo ra sự mê hoặc và đam mê đối với hiệu suất. Đó là tất cả những gì AMG hướng tới”.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 2

Với chiều dài 5.100mm (200,7 inch), mẫu concept này dài hơn một chút so với Mercedes-AMG GT 4Matic 4 cửa và dài hơn 147mm (5,7 inch) so với Porsche Taycan. Kích thước đó rất quan trọng vì nó sẽ cho phép cả khối lượng nội thất rộng rãi và một bộ pin khá lớn chứa dưới sàn xe, giữa các trục xe trong khi vẫn ngồi thấp hơn đáng kể so với EQS.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 3

Chiều cao gầm xe thấp đó mang lại cho Vision AMG một vài lợi thế về khí động học. Ngay cả Mercedes-AMG cũng thừa nhận rằng hình dạng giọt nước khiến nó trông rất giống Vision EQXX, mặc dù đôi khi nó có thể tập trung vào lực xuống hơn là độ trượt.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 4

Tuy nhiên, nó cũng có vòm bánh xe rộng, và đó là những chiếc xe thể thao thuần túy, cũng như cách phối sơn. Được hoàn thiện bằng màu bạc Alubeam, nó được lấy cảm hứng từ những chiếc xe Công thức 1 của Mercedes. Trong khi đó, bộ la-zăng 22 inch với tấm ốp khí động học gợi nhớ một cách mơ hồ đến những gì đã thấy trên Project ONE.

Nhà sản xuất ô tô vẫn chưa tiết lộ phạm vi hoặc số liệu công suất cho Vision AMG và thật khó để đưa ra bất kỳ phỏng đoán nào vì hãng nói rằng họ đang sản xuất hệ thống truyền động này hoàn toàn từ đầu.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 5

Không chỉ nền tảng AMG.EA mới mà cả pin điện áp cao hiệu suất cao chuyên dụng và công nghệ truyền động cũng vậy. Điều đó đang được xây dựng cùng với YASA, một công ty mà Mercedes mua gần đây đang nghiên cứu loại động cơ mới, cung cấp mật độ mô-men xoắn cao hơn tới 30% so với động cơ hướng tâm thông thường.

Mercedes Vision AMG Concept – Đối thủ của Porsche Taycan Electric Sedan sắp ra mắt năm 2025 - Ảnh 6

Sau Vision AMG, nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ sản xuất thêm nhiều loại xe trên nền tảng AMG.EA.

Robert Lešnik, trưởng bộ phận thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz nói: “Chúng tôi không phát triển nền tảng mới cho một mẫu xe duy nhất”.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.