Mitsubishi Motors muốn phát triển ôtô điện tại Việt Nam

Bạch Dương
Mitsubishi Motors là tập đoàn hàng đầu thế giới về ôtô và những năm gần đây đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực ôtô điện
Mitsubishi Motors là tập đoàn ôtô hàng đầu của Nhật Bản.
Mitsubishi Motors là tập đoàn ôtô hàng đầu của Nhật Bản.

Tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) vừa ký Biên bản Ghi nhớ với cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam theo đó tập đoàn dự định nghiên cứu các phương thức tốt nhất để quảng bá việc dùng xe ôtô điện (EV) tại Việt Nam.

Mitsubishi Motors sẽ phối hợp với Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) Việt Nam tiến hành hợp tác nghiên cứu chung việc sử dụng hiệu quả ôtô điện và các chính sách, các chương trình khuyến khích nhằm hỗ trợ việc áp dụng ngay các công nghệ ôtô bền vững.

Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle), một sản phẩm đang dẫn đầu thị trường ôtô điện của Mitsubishi Motors, và một trạm sạc điện đã được cung cấp cho Cục Công nghiệp. 

Ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho rằng nghiên cứu chung này là một cột mốc quan trọng để thúc đẩy Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế giảm thiểu các-bon. 

Ông Kozo Shiraji, Phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Mitsubishi Motors bày tỏ mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm về xe ôtô điện và nghiên cứu các chính sách của chính phủ sao cho có thể hỗ trợ việc áp dụng công nghệ mang tính đột phá này một cách phù hợp. 

Việt Nam đang tìm các giảm thiểu việc phát thải khí CO2, tạo một môi trường xanh, sạch hơn cho các thành phố. Mitsubishi Motors đang xem xét việc hợp tác nghiên cứu chung về EV với các thành phố khác ở Việt Nam như một phương thức thử nghiệm cho các chính sách thân thiện với môi trường.

Mitsubishi Motors là một Tập đoàn công nghiệp sản xuất ôtô của Nhật Bản có lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực xe tải hạng nhẹ (xe tải chở hàng và xe thể thao đa dụng SUV) tại Nhật bản và trong khu vực ASEAN. 

Năm 2009, công ty đã cho ra mắt chiếc xe ôtô điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên, tiếp theo là xe thể thao đa dụng công nghệ plug-in hybrid (PHEV) vào năm 2013.

Trong năm tài chính 2016, hãng đã bán được 926.000 chiếc xe. Doanh thu ròng của Mitsubishi Motors trong năm tài chính 2016 là 1,9 nghìn tỷ yên.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.