Mitsubishi triệu hồi 76.508 xe Outlander Sport vì lỗi động cơ

Khôi Nguyên
Ba năm trước, tập đoàn Mitsubishi Motors đã được thông báo về ba báo cáo hiện trường từ thị trường Mỹ. Cả ba báo cáo đều cáo buộc động cơ không khởi động hoặc bị chết máy bất ngờ khi xe đang di chuyển.
76.508 xe Outlander Sport bị triệu hồi.
76.508 xe Outlander Sport bị triệu hồi.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã biết đến một báo cáo bổ sung từ thị trường Mỹ. Mitsubishi tiếp tục điều tra và kết quả phân tích từ các động cơ được trả lại cho thấy sự tiếp xúc giữa piston và van xả có thể có vấn đề. Nhưng không có nguyên nhân chính xác nào được xác định vào thời điểm đó.

Từ tháng 5 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021, Mitsubishi Motors Corporation tiếp tục nhận được 5 báo cáo bổ sung. Tất cả chúng đều có cùng vấn đề với điểm tiếp xúc từ piston-van xả.

Trước những sự cố này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thực hiện một bài kiểm tra. Mitsubishi Motors R&D của Mỹ đã thực hiện các cuộc điều tra tại chỗ trên những chiếc xe có tình trạng tương tự và các kỹ sư đã xác định rằng phần mềm của bộ điều khiển CVT mới chính là thủ phạm.

Phân tích sâu và mô phỏng được thực hiện từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 6 năm 2022. Đến tháng 7 năm 2022, công ty xác định rằng các xe Outlander Sport từ 2019 đến 2022 sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không phải tất cả mà chỉ những chiếc được trang bị hộp số CVT và chìa khóa cơ.

Việc thay đổi phần mềm đơn vị điều khiển CVT đã được thực hiện bắt đầu từ model 2019. Từ tháng 5 năm 2019 đến tháng 5 năm 2022, tổng cộng không ít hơn 21 báo cáo và 29 yêu cầu bảo hành đã được gửi tới công ty.

Hiện có tổng cộng 76.508 xe được triệu hồi tại Mỹ, các xe được sản xuất từ ​​ngày 31 tháng 7 năm 2018 đến hết ngày 11 tháng 5 năm 2022.

Thông báo chính thức tới các chủ xe sẽ bắt đầu vào ngày 24 tháng 8 và các đại lý đã được hướng dẫn lập trình lại bộ điều khiển CVT để khắc phục sự cố.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.