Mitsubishi triệu hồi 76.508 xe Outlander Sport vì lỗi động cơ

Khôi Nguyên
Ba năm trước, tập đoàn Mitsubishi Motors đã được thông báo về ba báo cáo hiện trường từ thị trường Mỹ. Cả ba báo cáo đều cáo buộc động cơ không khởi động hoặc bị chết máy bất ngờ khi xe đang di chuyển.
76.508 xe Outlander Sport bị triệu hồi.
76.508 xe Outlander Sport bị triệu hồi.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã biết đến một báo cáo bổ sung từ thị trường Mỹ. Mitsubishi tiếp tục điều tra và kết quả phân tích từ các động cơ được trả lại cho thấy sự tiếp xúc giữa piston và van xả có thể có vấn đề. Nhưng không có nguyên nhân chính xác nào được xác định vào thời điểm đó.

Từ tháng 5 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021, Mitsubishi Motors Corporation tiếp tục nhận được 5 báo cáo bổ sung. Tất cả chúng đều có cùng vấn đề với điểm tiếp xúc từ piston-van xả.

Trước những sự cố này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thực hiện một bài kiểm tra. Mitsubishi Motors R&D của Mỹ đã thực hiện các cuộc điều tra tại chỗ trên những chiếc xe có tình trạng tương tự và các kỹ sư đã xác định rằng phần mềm của bộ điều khiển CVT mới chính là thủ phạm.

Phân tích sâu và mô phỏng được thực hiện từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 6 năm 2022. Đến tháng 7 năm 2022, công ty xác định rằng các xe Outlander Sport từ 2019 đến 2022 sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không phải tất cả mà chỉ những chiếc được trang bị hộp số CVT và chìa khóa cơ.

Việc thay đổi phần mềm đơn vị điều khiển CVT đã được thực hiện bắt đầu từ model 2019. Từ tháng 5 năm 2019 đến tháng 5 năm 2022, tổng cộng không ít hơn 21 báo cáo và 29 yêu cầu bảo hành đã được gửi tới công ty.

Hiện có tổng cộng 76.508 xe được triệu hồi tại Mỹ, các xe được sản xuất từ ​​ngày 31 tháng 7 năm 2018 đến hết ngày 11 tháng 5 năm 2022.

Thông báo chính thức tới các chủ xe sẽ bắt đầu vào ngày 24 tháng 8 và các đại lý đã được hướng dẫn lập trình lại bộ điều khiển CVT để khắc phục sự cố.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.