Mitsubishi triệu hồi 76.508 xe Outlander Sport vì lỗi động cơ

Khôi Nguyên
Ba năm trước, tập đoàn Mitsubishi Motors đã được thông báo về ba báo cáo hiện trường từ thị trường Mỹ. Cả ba báo cáo đều cáo buộc động cơ không khởi động hoặc bị chết máy bất ngờ khi xe đang di chuyển.
76.508 xe Outlander Sport bị triệu hồi.
76.508 xe Outlander Sport bị triệu hồi.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã biết đến một báo cáo bổ sung từ thị trường Mỹ. Mitsubishi tiếp tục điều tra và kết quả phân tích từ các động cơ được trả lại cho thấy sự tiếp xúc giữa piston và van xả có thể có vấn đề. Nhưng không có nguyên nhân chính xác nào được xác định vào thời điểm đó.

Từ tháng 5 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021, Mitsubishi Motors Corporation tiếp tục nhận được 5 báo cáo bổ sung. Tất cả chúng đều có cùng vấn đề với điểm tiếp xúc từ piston-van xả.

Trước những sự cố này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thực hiện một bài kiểm tra. Mitsubishi Motors R&D của Mỹ đã thực hiện các cuộc điều tra tại chỗ trên những chiếc xe có tình trạng tương tự và các kỹ sư đã xác định rằng phần mềm của bộ điều khiển CVT mới chính là thủ phạm.

Phân tích sâu và mô phỏng được thực hiện từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 6 năm 2022. Đến tháng 7 năm 2022, công ty xác định rằng các xe Outlander Sport từ 2019 đến 2022 sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không phải tất cả mà chỉ những chiếc được trang bị hộp số CVT và chìa khóa cơ.

Việc thay đổi phần mềm đơn vị điều khiển CVT đã được thực hiện bắt đầu từ model 2019. Từ tháng 5 năm 2019 đến tháng 5 năm 2022, tổng cộng không ít hơn 21 báo cáo và 29 yêu cầu bảo hành đã được gửi tới công ty.

Hiện có tổng cộng 76.508 xe được triệu hồi tại Mỹ, các xe được sản xuất từ ​​ngày 31 tháng 7 năm 2018 đến hết ngày 11 tháng 5 năm 2022.

Thông báo chính thức tới các chủ xe sẽ bắt đầu vào ngày 24 tháng 8 và các đại lý đã được hướng dẫn lập trình lại bộ điều khiển CVT để khắc phục sự cố.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.