Mở màn Vietnam Motor Show 2008

An Nhi
Triển lãm ôtô lớn nhất trong năm đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội
Đây là kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ Thương mại Á châu (ATFA) tổ chức - Ảnh: Đức Thọ
Đây là kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ Thương mại Á châu (ATFA) tổ chức - Ảnh: Đức Thọ
Sáng nay (21/8), triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Vietnam Motor Show 2008 - đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Đây là kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ Thương mại Á châu (ATFA) tổ chức. Triển lãm có sự quy tụ của 13/17 hãng xe thành viên VAMA cùng hàng chục doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ, các nhà cung cấp phụ tùng, đồ chơi ôtô...

Phát biểu khai mạc triển lãm, Tiến sỹ Udo Loersch, Chủ tịch VAMA nói Vietnam Motor Show 2008 sẽ tạo cơ hội tốt để thúc đẩy thị trường ôtô đang có những khó khăn nhất định hiện nay. Theo dự kiến, Vietnam Motor Show 2008 sẽ đón trên 120.000 lượt khách tham quan.

Hiện thị trường ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn ảm đạm do một số tác động nhất định từ bối cảnh chung của nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, những tín hiệu khả quan cũng đang dần rõ nét, nhất là các hãng xe trong nước bắt đầu bước vào “mùa xe mới”.

Trong hơn 100 mẫu xe được trưng bày, các hãng xe cũng hé mở khả năng nhiều mẫu xe trong số đó sẽ chính thức có mặt tại thị trường vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009. Có thể kể đến một số mẫu xe ấn tượng như chiếc SLK 350 do Mercedes-Benz nhập khẩu, phiên bản số tự động của mẫu xe Toyota Innova sẽ ra mắt thị trường trong thời gian tới, mẫu xe CR-V và Accord của Honda, phiên bản mới của chiếc Ford Escape…

Ngoài kỳ vọng tạo cú hích cho thị trường, Vietnam Motor Show 2008 cũng nhận lên vai trọng trách làm cầu nối cho các thành phần quan trọng tạo nên ngành công nghiệp ôtô trong nước. Đó là cơ hội giao thương giữa các nhà sản xuất, các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ, các nhà cung cấp linh phụ kiện và đồ chơi ôtô.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Hữu Hào, Vietnam Motor Show 2008 sẽ giúp cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có thêm sức mạnh để phát triển sau nhiều năm còn khá ì ạch. Đặc biệt, kỳ triển lãm này sẽ giúp khối doanh nghiệp phụ trợ vốn còn đang yếu và thiếu có cơ hội hợp tác để phát triển.

Chiều nay, cuộc hội thảo được dư luận rất mong chờ sẽ được tổ chức với chủ đề tiến trình ôtô hóa tại Việt Nam.

Cuộc hội thảo dự kiến sẽ là một diễn đàn qua đó các nhà sản xuất ôtô trong nước có thể bày tỏ quan điểm, đề xuất giải pháp với các cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà hoạch định chính sách. Cuộc hội thảo có sự góp mặt của đại diện các Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam…
 
“Hội thảo này là kết quả từ những nỗ lực lớn của chúng tôi để có được những thảo luận cởi mở nhất, hiệu quả nhất về bối cảnh, các giải pháp và tương lai của ngành công nghiệp ôtô, thị trường ôtô trong nước giữa các nhà sản xuất với Chính phủ”, Tiến sỹ Udo Loersch nói.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.