Mô tô điện Harley-Davidson được sử dụng tại Hội thượng đỉnh COP26

Tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 hiện đang diễn ra ở Scotland, cảnh sát Vương quốc Anh sử dụng một loại phương tiện tuần tra thích hợp hơn với môi trường: Mô tô điện LiveWire của Harley-Davidson...
Dàn xe mô tô điện LiveWire được dùng tại COP26.
Dàn xe mô tô điện LiveWire được dùng tại COP26.

Để tuần tra bảo vệ an ninh sự kiện, cảnh sát Scotland đang sử dụng một đội xe mô tô tuần tra cảnh sát được chuẩn bị đặc biệt được chuyển đổi từ mô tô Harley-Davidson LiveWire dân dụng.

Những chiếc LiveWire được trang bị đặc biệt bởi các đội kỹ thuật từ Harley-Davidson Châu Âu và các đại lý Harley-Davidson Scotland ở Edinburgh và Glasgow.

Mô tô điện Harley-Davidson được sử dụng tại Hội thượng đỉnh COP26 - Ảnh 1

Theo VisorDown, xe mô tô điện LiveWire sẽ dành vài tuần tới để hộ tống các khách VIP tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26, xử lý các trường hợp khẩn cấp và đảm bảo an toàn tại sự kiện này.

LiveWire có phạm vi sử dụng trong thành phố chỉ dưới 240 km, có nghĩa là chúng có thể hoạt động trong hầu hết cả ngày trước khi cần dừng lại để sạc lại.

Với tính năng sạc nhanh DC có sẵn, quá trình sạc lại 80% điển hình có thể được thực hiện trong khoảng 30 phút, giúp xe máy điện phục vụ sự kiện nhanh chóng hoạt động trở lại.

Theo giải thích của Cảnh sát Scotland: “Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng COP26 được thực thi một cách bền vững và thân thiện với môi trường. Công việc cải thiện tính bền vững đã được tăng cường nhờ sự hỗ trợ của Harley-Davidson. Chúng tôi hoan nghênh những chiếc xe máy điện này như một phần bổ sung cho các tài sản kiểm soát đường bộ hiện có để giúp mang đến một sự kiện an toàn và chắc chắn”.

Thực tế, xe mô tô chạy điện dành cho cảnh sát ngày càng trở nên phổ biến trong vài năm gần đây. BMW gần đây đã giới thiệu phiên bản tuần tra cho cảnh sát với mẫu xe máy điện tương lai mới nhất của hãng, CE04.

Zero Motorcycles cũng đã trở thành lựa chọn phổ biến cho các sở cảnh sát, với nhiều ví dụ được tìm thấy trên khắp nước Mỹ.

Ngay cả quân đội cũng đã bắt đầu sử dụng xe máy điện để sử dụng do thám và tuần tra khi họ nhận thấy rằng những chiếc xe máy êm ái, mạnh mẽ có một số lợi thế chiến lược so với xe máy chạy bằng xăng.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.