Mỗi ngày người Việt chi tiền mua 790 xe ôtô các loại

Bạch Huệ
Trong tháng 12/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 34.234 xe, tăng 10,8% so với tháng 11/2018 tăng 22,8% so với tháng 12/2017
Xe lắp ráp tỏ ra áp đảo so với xe nhập khẩu.
Xe lắp ráp tỏ ra áp đảo so với xe nhập khẩu.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa có báo cáo doanh số tháng 12. Theo đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 34.234 xe, bao gồm 23.984 xe du lịch, 9.745 xe thương mại và 505 xe chuyên dụng. 

Doanh số xe du lịch tăng 9,3%, xe thương mại tăng 14,5% và xe chuyên dụng giảm 15,8% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 21.407 xe, tăng 10,2% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.827 xe, tăng 11,7% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2018 tăng 5,8% so với cùng kì đạt 288.683 chiếc. Như vậy, mỗi ngày người Việt mua khoảng 790 xe ôtô các loại. 

Trong đó, xe ôtô du du lịch đạt 196.949, tăng 27,7%; xe thương mại giảm 19,2% với 84.598 chiếc và xe chuyên dụng giảm 48,5% so với cùng kì chỉ 7.136 chiếc.

Xe lắp ráp có doanh số áp đảo khi chiếm đa số lượng tiêu thụ trên thị trưởng, đạt 215.704 chiếc, tăng 10,6% trong khi xe nhập khẩu chỉ bằng 1/3 đạt doanh số 72.979 tỷ đồng, giảm 6,2% so với cùng kì.

Mỗi ngày người Việt chi tiền mua 790 xe ôtô các loại  - Ảnh 1.

Số liệu tiêu thụ xe năm 2018 của VAMA

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.