Người thừa kế Hyundai chính thức tiếp quản tập đoàn

Đức Anh
Chung Euisun, người thừa kế của Hyundai Motor Group, vừa chính thức tiếp quản hãng ôtô lớn thứ 5 thế giới từ cha, bắt đầu thế hệ thứ ba của gia đình nhà sáng lập điều hành công ty này
Chung Euisun, tân chủ tịch của Hyundai Motor. Ảnh: Yonhap.
Chung Euisun, tân chủ tịch của Hyundai Motor. Ảnh: Yonhap.

Trong thông cáo ngày 14/10, Hyundai Motor Group cho biết Chung Euisun được bổ nhiệm làm chủ tịch tập đoàn với sự tán thành từ thành viên hội đồng quản trị các công ty con Hyundai Motor, Kia Motors và Hyundai Mobis. 

Cha của Chung Euisun, ông Mong-koo, 82 tuổi, đã rút khỏi vị trí đứng đầu công ty và hiện là chủ tịch danh dự. Hyundai cho biết gần đây ông đã yêu cầu con trai tiếp quản vị trí của mình. Ông Chung Mong-koo nhập viện hồi tháng 7 do viêm ruột thừa và bệnh tiêu hóa. 

Chung Euisun, 49 tuổi, con trai của ông Mong-koo, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh Đại học San Francisco (Mỹ) và bắt đầu làm việc tại Hyundai vào năm 1999. Ông được bổ nhiệm làm phó chủ tịch tập đoàn vào tháng 9/2018. 

Tuyên bố bổ nhiệm tân chủ tịch trên được đưa ra trong bối cảnh Hyundai đang nỗ lực chuyển đổi từ một hãng sản xuất ôtô truyền thống thành một "công ty cung cấp giải pháp đi lại" với việc phát triển ôtô tự lái và công nghệ xe bay. Hyundai cũng đang đầu tư vào ôtô chạy bằng nhiên liệu hydro - động thái đặt cược vào năng lượng thế hệ tiếp theo. 

"Công nghệ pin nhiên liệu hydro đẳng cấp thế giới của chúng tôi sẽ được sử dụng không chỉ trong ôtô mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như một giải pháp năng lượng thân thiện với môi trường", tân chủ tịch Hyundai Chung Euisun phát biểu. "Chúng tôi cũng sẽ hiện thực hóa tương lai trong hình dung của mình bằng robot, phương tiện di chuyển bằng đường hàng không ở đô thị, thành phố thông minh và nhiều sáng kiến khác". 

Người thừa kế Hyundai chính thức tiếp quản tập đoàn - Ảnh 1.

Chung Mong-koo (giữa), cựu chủ tịch Hyundai Motor Group và con trai Chung Euisun (phải). Ảnh: Yonhap.

Tuy nhiên, tập đoàn ôtô hàng đầu Hàn Quốc đang phải vật lộn để vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19 khi doanh số trên toàn cầu sụt giảm mạnh. Trong 3 quý đầu năm, doanh số của Hyundai Motor chỉ đạt 2,6 triệu xe, giảm 19,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Bên cạnh đó, tập đoàn này đang phải thu hồi dòng xe điện hàng đầu Kona SUV của mình vì nguy cơ gây cháy nổ. Phạm vi thu hồi ban đầu chỉ ở Hàn Quốc, nhưng sau đó mở rộng sang cả Mỹ và có thể thêm nhiều thị trường khác. 

Giá cổ phiếu Hyundai Motor tăng 0,28% trong phiên giao dịch sáng ngày 14/10. 

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.